12 ภาพถ่ายจากมุมสูง แสดงให้เห็นความแตกต่างของการทำงานในอาชีพที่หลากหลาย

การทำงานในชีวิตประจำวันของเราเป็นส่วนหนึ่งที่สามารถแยกแยะตัวเราเอง กับบุคคลอื่นที่ทำงานคนละอย่างกันได้ และเราก็คงจะเคยชินกับภาพการทำงานเดิมๆ แต่การทำงานของอาชีพอื่นเราเคยเห็นพื้นที่การทำงานของพวกเขากันชัดๆ หรือเปล่า

Sanwal Dean ช่างภาพในโอไฮโอ ได้ทำการถ่ายภาพมุมสูงของพื้นที่การทำงานในหลากหลายอาชีพ เพื่อบอกถึงความสัมพันธ์ของการทำงานและหน้าที่ที่ต้องทำ

เขามีความคิดที่ว่าการทำงานของแต่ละคนนั้นจะมีสิ่งที่เป็นสากลมีในตัวของทุกคนอยู่ เปรียบเหมือนกับภาพของคนขายเนื้อที่แม้จะอยู่ในประเทศและสิ่งแวดล้อมที่ต่างกัน แต่ท่าทางที่แสดงออกมาก็ยังคงเหมือนกัน ใช้มือแทบจะเหมือนกันหมด บอกได้ว่าเราไม่ได้แตกต่างกันเหมือนกับที่เราชอบคิดกันอยู่เสมอ

 

Kristen คนขายดอกไม้

 

เขาหลงใหลในพื้นที่ทำงานต่างๆ ที่มีสเน่ห์และตั้งใจว่าจะไปถ่ายรูปจากหลายๆ ประเทศในอนาคต เพราะปัจจุบันภาพที่ออกมานั้นล้วนแต่เป็นสิ่งที่อยู่ในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น

อย่างไรก็ตามความยากของการถ่ายภาพชุด Work นี้ก็คือการที่ต้องรีบตั้งกล้องและรีบถ่ายโดยที่ไม่สร้างปัญหาให้กับการทำงานของพวกเขา จึงออกมาเป็นภาพจากหลากหลายอาชีพให้พวกเราได้เห็นกันนี้

 

ตัวเขาเอง ช่างภาพและนักเขียน

 

Perry คนทำขนมปัง

 

Martha นักเปียโน

 

Nicholas ช่างเรียงพิมพ์

 

Ralph ช่างซ่อมรองเท้า

 

The Fish นักตีกลองไทโกะญี่ปุ่น

 

Greene คนขายเนื้อ

 

Stone ช่างเครื่องยนต์

 

Maggie นักเขียนและนักประวัติศาสตร์

 

Allison ช่างทำหนังสือ

 

Audrey ช่างทำผม

 

ถึงแม้จะเป็นการทำงานที่ดูแล้วจะมีความแตกต่างกันอย่างมาก แต่การทำงานล้วนแล้วแต่ต้องทุ่มเทแรงกายแรงใจกันทั้งสิ้น ความแตกต่างที่เกิดขึ้นแท้จริงแล้วอยู่ที่ความพยายามของตัวมนุษย์เอง

หากใครชอบภาพของเขาก็สามารถตามไปดูกันได้ที่เว็บไซต์ sanwaldeen

 

ที่มา: mymodernmet

Comments

Leave a Reply