เจ้าลิงในอิสราเอลสวมวิญญานความเป็นแม่ เลี้ยงไก่หลงทางอย่างดี แม้ยามนอนก็กอดแน่น!!

บ่อยครั้งที่เราจะเห็นสัตว์หลากหลายชนิด มักจะต้องกลายเป็นพ่อแม่จำเป็นและเลี้ยงดูสัตว์ชนิดอื่นที่ไม่ใช่ลูกตัวเอง อย่างหมาเลี้ยงแมว แมวเลี้ยงหมา หมาเลี้ยงหมู และอื่นๆ อีกมากมาย

ทว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้นั้นเกิดขึ้นกับ Niv เจ้าลิงกังดำวัย 10 ขวบตัวหนึ่งในสวนสัตว์อิสราเอล หลังจากที่มันเจอกับเพื่อนมีปีก เป็นไก่ตัวหนึ่งที่อยู่ๆ ก็เดินหลงเข้ามาในกรงของมัน แน่นอนว่าเจ้าไก่ก็ไปไหนไม่ได้ ปล่อยไว้นานๆ อาจจะหิวตายได้

 

 

จังหวะนั้นเองด้วยสัญชาตญาณของความเป็นแม่ของเจ้า Niv มันก็เข้าไปดูแลเจ้าไก่หลงทางทันที จังหวะนั้นเองที่เจ้าหน้าที่สวนสัตว์บอกว่า พวกมันดูจะเข้ากันได้ดีและแยกออกจากกันไม่ได้ ฉะนั้นก็เลยปล่อยให้เป็นอย่างนั้นเรื่อยมา

 

 

เจ้า Niv นอกจากจะคอยปกป้องดูแลเจ้าไก่เป็นอย่างดี มันยังคอยดูแลขน หาอาหารให้ไก่กินและอื่นๆ อีกมากมาย รวมถึงแม้ตอนที่ทั้งคู่ต้องนอนหลับพวกมันก็จะนอนด้วยกัน โดยแม่ลิงจะกอดไก่ไว้กับตัวส่วนไก่ก็ดูจะชอบและไม่ดิ้นไม่ขัด นอนนิ่งๆ เลย

 

เชิญชมภาพความน่ารักของทั้งคู่ที่คลิปข้างล่างเลยจ้า

 

สุดท้ายหลังจากคลิปเหตุการณ์นี้ได้ถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตก็ต่างมาบอกกันเป็นทำนองเดียวกันว่า มันเป็นภาพที่ทั้งน่ารัก และสัตว์ทุกตัวทุกชนิดก็ล้วนต้องการความรักกันทั้งนั้นนั่นเอง…

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply