เหยี่ยวหนีตายเฮอร์ริเคน บินไปหลบในรถชาวบ้าน จากนั้นมันก็ไม่ยอมออกไปไหนอีกเลย …

เพื่อนใหม่มักมาจากเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเสมอ William Bruso ก็เป็นชายอีกคนหนึ่งที่เจอเพื่อนใหม่ จากเหตุการณ์เหนือความคาดหมายสุดๆ เช่นกัน

เรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อตอนที่ William กำลังออกไปซื้อเสบียงมาตุนไว้ที่ซุปเปอร์มาเก็ตแห่งหนึ่งในฮูสตัน รัฐเท็กซัส ซึ่งเป็นเวลาไม่นานก่อนที่เฮอร์ริเคน Harvey จะโจมตีเมืองดังกล่าวในเวลาต่อมาไม่นานเมื่อวันศุกร์ที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา

 

ภาพผลกระทบที่เกิดจากพายุ Harvey

 

แต่แล้วระหว่างที่พายุเหมือนจะแรงขึ้น ก็มีเหยี่ยวตัวหนึ่งบินเพิ่งเข้ามาที่ตัวรถของเขาและลอดผ่านกระจกมาอย่างรวดเร็ว จากนั้นมันก็นั่งอยู่ตรงที่นั่งข้างๆ คนขับไม่ยอมไปไหนเลย

 

เจ้าเหยี่ยวที่หนีตายจากพายุ มาแอบอยู่ในรถไม่ไปไหน

 

 

 

ซึ่งแน่นอนว่ามันแปลกมากๆ William ก็เลยบันทึกคลิปพร้อมบอกเล่าความรู้สึกว่า “มันแปลกมากๆ ที่เจ้าเหยี่ยวตัวนี้จะกลัวพายุและเลือกหลบภัยกับมนุษย์ ที่สำคัญท่าทีของมันกลัวมากๆ เมื่ออยู่ข้างนอก แต่พออยู่ในรถมันก็ไม่กลัวอะไรเลย มันดูสบายๆ ราวกับมันรู้ว่าที่นี่ปลอดภัย”

 

ต่อให้ไล่เท่าไหร่ เจ้าเหยี่ยวก็ไม่ยอมหนีไปไหนเลย เกาะติดรถแน่นมากๆ

 

สุดท้ายแล้วเจ้าเหยี่ยวก็ถูกพากลับไปที่บ้านด้วย พร้อมกับถูกตั้งชื่อว่า Harvey ตามพายุที่มันหนีตายมา ซึ่งอยู่ที่นี่มันก็ดูมีความสุขดี และเป็นอะไรที่แปลกใหม่สำหรับมัน

 

สุดท้ายเจ้าเหยี่ยวก็กลับมาอยู่บ้านกับ William

 

ดูหน้ามันสิ พายุคงทำให้มันกลัวมากๆ เลย ตาโตสุดๆ เอ๊ะหรือมันแปลกใจบ้านใหม่กันนะ

 

แต่ว่ามันคือสัตว์ที่อาศัยตามธรรมชาติ ฉะนั้นเขาจะต้องนำมันกลับไปให้เจ้าหน้าที่รักษาสัตว์ป่าในวันเสาร์หลังพายุหยุดนั่นเอง ยังไงก็หวังว่ามันจะหายกลัวพายุแล้วนะ

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply