มหาวิทยาลัยในญี่ปุ่นเปิดสอน “วิชานินจา” หนทางการเป็นโฮคาเงะเปิดออกแล้ว!!

นินจาคือชื่อที่แทบทุกคนจะรู้จักกันในภาพของกลุ่มคนที่แต่งตัวปิดหน้าปิดตา และสามารถไปไหนมาไหนได้อย่างเงียบเชียบด้วยวิชาต่างๆ มากมาย พร้อมกับดาวกระจายที่เป็นอาวุธคู่ใจ สิ่งเหล่านั้นจะเห็นได้จากหนังและการ์ตูน แล้วจะเป็นอย่างไรหากคุณสามารถเป็นแบบนั้นได้จริงๆ

เมื่อมหาวิทยาลัย Mie ในอิงะ ประเทศญี่ปุ่น จะเพิ่มวิชานินจาและนินจุสึเข้าไปในข้อสอบในตอนที่รับสมัครนักศึกษาเข้ามา นั่นจะเป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินว่าทางมหาลัยจะรับคุณหรือไม่ หากว่าคุณไม่สามารถปล่อยกระสุนวงจักร หรือเดินบนน้ำได้แล้วละก็คงจะเป็นเรื่องยากแล้วแหละ

 

ภาพประกอบบทความไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

หากใครคิดว่าต้องทำอย่างนั้นจริง ขอบอกเลยว่ามันไม่ได้เป็นอย่างนั้นเลย เพราะขอเพียงแค่คุณมีความรู้เรื่องประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น ความสามารถในการอ่านเอกสารทางประวัติศาสตร์ และทักษะการสื่อสารโดยรวม เท่านี้ก็สามารถทำให้คุณสอบผ่านวิชาดังกล่าวไปได้เกินครึ่งแล้ว

และความต้องการในเรื่องสมรรถภาพก็จะมีแค่บางส่วนให้เพียงพอต่อความจำเป็นเท่านั้น จากข่าวที่ออกมานี้ก็ได้รับการตอบรับมากมายในหลากหลายรูปแบบ

“ฟังดูแล้วน่าจะเป็นหนทางที่ดีในการก้าวไปเป็นโฮคาเงะนะ”

“มหาวิทยาลัย Mei นี่คุณทำอะไรลงไปเนี่ย?”

“ยังไงก็เหมือนว่าเราคงต้องเข้าสู่สงครามโลกครั้งที่ 3 อยู่แล้ว นี่อาจเป็นหนทางที่เหมาะสมในวันข้างหน้านะ”

“ว้าววว ฟังดูน่าตื่นเต้นดีนะ”

 

 

ถึงอย่างไรหลักสูตรการเรียนการสอนดังกล่าวก็เป็นเพียงหลักสูตรเสริมที่ไม่บังคับ ดังนั้นคุณก็ยังคงมีสิทธิ์เลือกได้อยู่ และวิชาเลือกนี้ก็มีมานานเป็นปีแล้ว เมื่อปี 2012 มหาลัยได้จ้าง Jinichi Kawakami หัวหน้ารุ่นที่ 21 ของกลุ่มนินจา Koga มาเป็นผู้สอน

หากคุณกำลังคิดว่ามันฟังดูเป็นเรื่องตลกแล้วละก็ ไม่ใช่สำหรับเมืองนี้เลย เพราะว่าอิงะนั้นมีประวัติความเป็นมาเกี่ยวกับนินจามาอย่างยาวนาน อีกทั้งยังเป็นเมืองท่องเที่ยวสำคัญในเรื่องดังกล่าวอีกด้วย ขนาดที่ว่าหากคุณรู้วิชานินจุสึสักอย่างสองอย่าง ก็สามารถต่อยอดเป็นการประกอบอาชีพได้เลยทีเดียว

 

 

ทำให้เห็นได้แล้วว่าการเรียนจบหลักสูตรนี้ไปก็ยังสามารถนำไปทำอะไรต่อได้อย่างเป็นรูปธรรม แต่ก็อย่าลืมว่าเรื่องสำคัญคือการค้นคว้าประวัติศาสตร์และอ่านภาษาโบราณตีความออกมาได้อย่างถูกต้อง เนื่องจากว่าเรื่องราวเมื่อครั้งอดีตของนินจานั้น ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นเรื่องที่ไม่มีใครทราบได้ อีกทั้งยังถูกบันทึกไว้น้อยมากอีกด้วย

ในเดือนกรกฎาคมทางมหาวิทยาลัยก็ได้มีการจัดตั้ง ศูนย์ค้นคว้านินจานานาชาติ เรียกได้ว่าเป็นเรื่องที่จริงจังอย่างมากสำหรับพวกเขา

 

 

ถ้าใครสนใจก็สามารถบินข้ามไปเรียนกันได้ เพราะอย่างน้อยหากคุณอยากได้งานในเมืองนั้นแล้วละก็ นี่ก็เป็นอีกหนทางหนึ่งที่สามารถช่วยคุณได้

 

ที่มา: rocketnews24

Comments

Leave a Reply