โรงน้ำชากับเส้นทางสุด “หฤโหด” บนยอดเขาหัวซาน ที่คุณต้องลงแรงขึ้นไปด้วยตัวเอง

หลายคนเวลาปีนเขาหรือขัยรถขึ้นดอยก็มักจะแวะจิบชากาแฟ สูดบรรยากาศอันแสนสดชื่นแบบสบายๆ แต่ถ้าหากว่ากลับกันบ้างเมื่อคุณต้องลงทุนลงแรงปีนขึ้นเขาไปเพื่อการกินชาเพียงถ้วยเดียว

เพราะว่าร้านน้ำชาที่ประเทศจีนนั้นมีความไม่ธรรมดา ตรงที่ดันไปตั้งร้านอยู่บนยอดเขาอันสูงชัน โดยใช้พื้นที่ของวัดลัทธิเต๋าในสมัยก่อน อันห้อมล้อมไปด้วยหมู่มวลดอกไม้

 

 

หากว่าคุณต้องการจะไปจิบชาที่โรงน้ำชาแห่งยอดเขาหัวซาน มันจะไม่เป็นเรื่องง่ายเหมือนที่เราเจอกันทั่วไป อย่างที่บอกว่าที่ตั้งไปอยู่ซะสูงขนาดนั้น คุณก็ต้องออกแรงปีนขึ้นไปด้วยความยากลำบาก อย่าลืมว่ามีความเสี่ยงว่าอาจตกลงไปกลางทางก็ได้อีกนะ

 

 

ในตอนแรกคุณก็จะได้ชมบรรยากาศโดยรอบอยู่ในกระเช้าลอยฟ้าที่จะพาคุณไปปล่อยเอาไว้ หลังจากนั้นที่เหลือคุณก็ต้องหาทางไปต่อกันเอง แต่เขาก็ยังมีอุปกรณ์ช่วยมากมาย ไม่ว่าจะเป็นโซ่เหล็กเส้นไม่ใหญ่มากบวกกับไม้แผ่นเล็กๆ แถมรูเอาไว้สำหรับให้เท้าเหยียบ

 

 

ถ้ากลัวความสูงก็คงไม่ได้ลิ้มลองรสน้ำชาแล้วล่ะ…

 

และถ้าโชคยังเข้าข้างคุณอยู่ในที่สุดคุณก็จะได้มาเดินขึ้นบันไดซักที แต่หากคิดว่ามันชิลล์ละก็ บอกเลยว่าไม่เพราะบันไดที่ว่านี้มีความลาดชันมากที่สุดในโลก แต่ไม่ต้องกลัวเพราะยังมีราวจับไว้ช่วยพยุงตัวอยู่ แต่ก็ยังหวาดเสียวอยู่ดี…

 

ราวจับหรือเชือกฟาง ซะเล็กเชียว

 

สุดทางก็จะได้พบกับร้านน้ำชาแล้ว จงดื่มด่ำความสำเร็จไปกับชาสักถ้วยอย่างเต็มที่ เพราะว่าเมื่อคุณดื่มเสร็จแล้วก็ต้องรีบเดินลงกันซะหน่อย ไม่งั้นมีหวังฟ้าจะมืดเอาซะก่อนแล้วมันจะลำบาก

หากใครอยากที่จะลดน้ำหนัก ออกกำลังกายได้แบบครบวงจรแล้วละก็ ขอแนะนำให้ได้ไปลองดื่มชาร้านนี้กันได้ที่เมืองหัวยิน ประเทศจีนเลย แต่อย่าลืมไปกันแต่เช้าด้วยนะเดี๋ยวไม่มีเวลาเพราะกว่าจะไปถึงร้านอาจปิดไปซะก่อน

ที่มา: ranker

Comments

Leave a Reply