หนุ่มๆ ไม่ยอม เมื่อนร.หญิง ถูกไล่เพราะใส่เสื้อเปิดไหล่ นร.ชาย จึงออกมาประท้วงให้ซะเลย!!

เรียกได้ว่าปัญหาเรื่องการแต่งกายของนักเรียนหญิง จะเป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ถกเถียงกันมาน๊านนาน และก็กลายมาเป็นกระแสดราม่ามาให้เราเห็นกันอยู่บ่อยๆ

ล่าสุดก็ได้เหตุการณ์ที่กลายเป็นความประทับใจไปทั่วโลก โดยเมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2017 ซึ่งเป็นวันเปิดเรียนวันแรกของโรงเรียนมัธยมซาน เบนิโต แห่งเมืองฮอลลิสเตอร์ รัฐแคลิฟอร์เนียร์ และได้มีการสั่งให้นักเรียนหญิงกว่า 50 คนกลับบ้าน โทษฐานที่พวกเธอใส่เสื้อเปิดหัวไหล่

 

ทางโรงเรียนให้เหตุผลว่า… เซ็กซี่เกินไป และเพื่อเป็นการป้องกันอันตรายแก่พวกเธอด้วย

 

แต่ในเรื่องร้ายๆ ก็ย่อมมีเรื่องดีๆ เกิดขึ้น เมื่อเหล่านักเรียนชายในโรงเรียน ที่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับความผิดอะไรด้วยเลย รู้สึกว่าพวกเขาจะยอมให้โรงเรียนสั่งห้ามเรื่องการแต่งตัวไม่ได้เด็ดขาด งานนี้มันต้องประท้วง!!

 

หลังจากนั้นหนุ่มๆ ในโรงเรียนต่างก็พากันใส่เสื้อเปิดไหล่ซะเลย

 

หลังจากที่มีคนโพสต์ภาพกิจกรรมการประท้วงของนักเรียนลงบนโลกโซเชียล มันก็กลายเป็นกระแสฮือฮาไปทั่วโลก

นักเรียนชาย Andryan Vladimirov ให้สัมภาษณ์ว่า “ถ้าโรงเรียนจะอ้างถึงความปลอดภัย มันควรเป็นเรื่องของมาตรการการป้องกันคนร้าย ไม่ใช่การมาเพ่งเล็งกลุ่มคนที่เป็นเหยื่อ ผู้หญิงไม่ใช่ตัวปัญหาของการข่มขืน แต่เป็นคนที่ทำผิดเองต่างหาก”

 

ท่ามกลางกระแสการประท้วง เหล่านักเรียนต่างรู้สึกสนุกสนานกันยกใหญ่

 

นักเรียนหญิงคนหนึ่งก็ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องนี้ว่า “ชุดเปิดไหล่มันไม่เคยไปทำร้ายร่างกายใคร และไม่เคยสร้างปัญหาให้ใคร ครูใหญ่บอกว่าที่ต้องห้ามก็เพื่อความปลอดภัยของพวกเราเอง

แต่ขอพูดหน่อยเถอะนะว่า นี่เป็นการแก้ปัญหาที่ผิดจุด เรื่องของการล่วงละเมิดทางเพศมันเป็นปัญหาที่คุณไม่ควรมองว่าการแต่งกายของผู้หญิงเราเป็นสาเหตุ และดูเหมือนทางโรงเรียนจะโฟกัสผิดจุดไปหน่อยนะ”

 

 

Adrian Ramirez ครูใหญ่ของโรงเรียนก็ได้เผยว่า “ทางโรงเรียนไม่เคยกล่าวโทษว่าเป็นความผิดของการแต่งกายของนักเรียนหญิง ที่อาจทำให้นักเรียนชายเกิดความฟุ้งซ่าน แต่สิ่งที่สำคัญคือนักเรียนควรจะย้อนกลับไปกำหนดการณ์เรื่องการแต่งกายซึ่งเป็นสิ่งที่โรงเรียนยึดถือเสมอมา”

 

ซึ่งทางโรงเรียนจะนำประเด็นปัญหานี้ไปประชุม และหาข้อยุติร่วมกันโดยมีตัวแทนของฝ่ายนักเรียนด้วย

 

ดราม่าเรื่องแต่งกายนี่ไม่เท่าไหร่ แต่ที่เพื่อนๆ ผู้ชายออกมาร่วมประท้วงด้วยนี่สิ สุดยอดไปเลย

ที่มา: Indy100, yahoo

Comments

Leave a Reply