ภาพอันน่าสงสารของเหล่าสัตว์ในเท็กซัส ที่ถูกทิ้งไว้เป็นเบื้องหลัง เผชิญพายุอย่างเดียวดาย…

เมื่อเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมหรือภัยพิบัติต่างๆ มนุษย์ส่วนใหญ่มักจะหนีเอาตัวรอดพร้อมของสำคัญ และบางครั้งสัตว์เลี้ยงอย่างสุนัขก็จะถูกทิ้งให้เอาตัวรอดเพียงลำพัง

เหมือนกับน้องหมาตัวนี้ที่ถูกล่ามโซ่ติดไว้กับเสาโทรศัพท์ และถูกทิ้งไว้ท่ามกลางน้ำท่วมที่สูงขึ้นเรื่อยๆ จากจากพายุเฮอร์ริเคนฮาร์วีย์ ที่เคลื่อนตัวเข้าสู่พื้นที่รัฐเท็กซัสอย่างต่อเนื่อง

 

สุนัขที่ถูกทิ้งไว้ในเมืองวิคตอเรีย ท่ามกลางน้ำที่ท่วมสูงขึ้นเรื่อยๆ

 

แต่โชคดีที่ช่างภาพที่ถ่ายภาพนี้ไปเจอเข้าก่อน เขาจึงได้ช่วยเหลือน้องหมาออกจากตรงนั้น ก่อนจะพามันไปอยู่ในที่ที่ปลอดภัย

อย่างไรตามทางเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ประกาศเตือนว่าพื้นดังกล่าวยังเป็นพื้นที่เสี่ยงอันตราย และได้ขอให้ประชาชนย้ายออกไปอยู่ในที่ปลอดภัย พร้อมย้ำว่าอย่าลืมปลดเชือกให้สัตว์เลี้ยงด้วย

 

Valerie Brown และสุนัขของเธอ เดินออกมาจากอพาร์มเม้นต์ ในเมืองร็อคพอร์ท

 

วัวพยายามดิ้นรนเพื่อให้หัวของมันอยู่เหนือระดับน้ำ

 

ส่วนในบริเวณเมืองวิคตอเรีย มีสุนัขอีกตัวที่ถูกมัดไว้กับต้นไม้ที่อยู่นอกบ้าน และดูเหมือนเจ้าของจะย้ายออกไปแล้ว ทิ้งมันต้องเผชิญกับภัยเฮอร์ริเคนเพียงลำพังเช่นกัน

นอกจากนี้ในเมือง Roman Forest ของรัฐเท็กซัส ประมาณ 200 กิโลเมตรจากทางเหนือของเมืองวิคตอเรีย ตำรวจถึงกับพูดไม่ออก เมื่อเห็นสัตว์ที่อยู่ในลักษณะเหมือนถูกทารุณกรรม

 

 

ทางหัวหน้าตำรวจ Stephen Carlisle กล่าวว่า “ผมสัญญาว่าจะดูแลทุกคนให้ดีที่สุดในช่วงภาวะวิกฤตินี้ แต่ทุกคนต้องอย่าลืมว่าสุนัขคือหนึ่งในครอบครัวของคุณ”

นอกจากนี้ยังมีกฎหมายของรัฐที่ระบุว่า ห้ามผูกสุนัขไว้ข้างนอกในสภาพอากาศที่เลวร้าย รวมทั้งภัยพิบัติจากพายุเฮอร์ริเคนเหมือนอย่างในครั้งนี้ด้วย ใครก็ตามที่ละเมิดกฎหมายข้อนี้จะมีความผิดทันที

 

 

รถบรรทุกพลิกคว่ำในพื้นที่ Coast Bend โดยมีสุนัขตัวหนึ่งแอบซ่อนตัวอยู่ในนั้น

 

ตอนนี้สถานที่ที่น้องหมาถูกผูกติดไว้กับเสาโทรศัพท์ ถูกน้ำท่วมสูงจนทำให้บ้านเรือเสียหาย และคิดไม่ออกเลยว่าถ้าน้องหมาตัวนั้นไม่ถูกช่วยเหลือออกมา มันจะเป็นยังไง…

 

 

เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้เกิดความเสียหายมากมาย ต้นไม้และเสาไฟหักโค่น อาคารบ้านเรือนกว่า 200,000 หลัง ตกอยู่ในความมืดเพราะไฟฟ้าดับ หลังคาบ้านเรือนปลิวว่อนอีกเป็นจำนวนมาก

ขณะที่พยากรณ์อากาศคาดว่า พายุจะยังพัดปกคลุมทั่วทั้งรัฐอย่างน้อย 5 วัน และจะทำให้มีฝนตกสะสมสูงเป็นประวัติการณ์ นอกจากนี้พายุอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และอาจเกิดสตอร์มเซิร์จสูงถึง 4 เมตรด้วย

 

 

ล่าสุดมีรายงานผู้บาดเจ็บ 10 คนในเมืองร็อคพอร์ท ซึ่งทางรัฐบาลให้สัญญาว่าจะเร่งให้การช่วยเหลืออย่างทั่วถึงและทำที่สุดเท่าที่จะทำได้…

 

 

สัตว์เลี้ยงก็เหมือนครอบครัว ไม่ว่าจะลำบากแค่ไหน อย่าลืมพวกมันนะคะ

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply