สาวพบเหมียวน้อยน่าสงสาร ตัดสินใจช่วยและรับมาเลี้ยง ผ่านไป 5 ปีนี่คนละตัวเร๊อะ!?

เรื่องราวของเจ้าเหมียวที่ถูกพบอยู่ข้างถนน สภาพของมันในตอนนั้นเรียกได้ว่าแทบจะดูไม่ได้เลย ทั้งมีหนอนชอนไช ขนหลุดร่วง และรูปร่างซูบผอม แต่มันก็ไม่ยอมแพ้ต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอด….

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2012 คุณ Kathleen และเพื่อนๆ ได้เดินผ่านตึกแห่งหนึ่ง แต่แล้วก็ได้พบกับเจ้าเหมียวที่ดูท่าทางน่าสงสาร ซึ่งเธอก็ตัดสินใจที่จะช่วยเหลือมันเพราะสภาพของมันดูน่าสงสารมาก

 

 

Kathleen และเพื่อนๆ ได้พาเจ้าเหมียวกลับไปที่บ้าน ซึ่งที่บ้านของเธอนั้นไม่เคยเลี้ยงแมวมาก่อนเลยแม้แต่น้อย แต่ Kathleen ก็อยากที่จะให้โอกาสกับเจ้าเหมียวเพื่อให้มันได้มีสถานที่ที่เรียกว่าบ้านอยู่

 

 

“หลังจากที่ได้เห็นมัน แม่ของฉันก็พูดขึ้นมาว่าเราจะต้องหาบ้านใหม่ให้กับมัน แต่ก่อนอื่นต้องทำการอาบน้ำมันก่อน แล้วค่อยพามันไปหาหมอ” Kathleen เล่า

คุณหมอทำการให้ยาปฏิชีวนะกับมันเพื่อรักษาแผลติดเชื้อจากการถูกหนอนชอนไช เวลาผ่านไปไม่กี่สัปดาห์ “มันดูซึมลงไปมากเลยล่ะ จนบางครั้งฉันก็คิดว่ามันไม่น่าจะรอดแล้ว”

 

 

จากนั้นไม่กี่สัปดาห์ต่อมาเจ้าเหมียวก็กลับมาแข็งแรงอีกครั้ง!!

“มันเริ่มวิ่งเล่นไปทั่วอย่างสนุกสนาน แถมยังเข้ากันได้ดีกับเจ้าหมา 3 ตัวที่บ้านของฉันอย่างรวดเร็วจนน่าตกใจ” Kathleen เล่า

 

 

จากที่ตอนแรกแม่ของ Kathleen บอกเอาไว้ว่าเราจะต้องหาบ้านใหม่ให้กับมัน แต่ตอนนี้กลับเปลี่ยนใจ และยอมให้เลี้ยงมันไว้

 

 

พวกเขาตั้งชื่อมันว่าเจ้า Drizzy และมันก็กลายเป็นแมวเหมียวตัวแรกของครอบครัวนี้ด้วย “พวกเราทุกคนรักมันมากเลยล่ะ” คุณ Kathleen เล่า

 

.

 

หลังจากนั้นไม่นานครอบครัวนี้ก็รับแมวเหมียวเข้ามาเลี้ยงอีกตัวชื่อว่าเจ้า Stripes และทั้งคู่ก็กลายเป็นพี่น้องที่รักกันไปโดยปริยาย

 

 

จากเจ้าเหมียวที่มีสภาพร่อแร่ใกล้ตายอยู่ข้างถนน หลังจากผ่านไป 5 ปี ลองดูตอนนี้สิ!!

 

การมอบโอกาสให้ได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ ช่างอิ่มเอมหัวใจเหลือเกิน

 

ที่มา : lovemeow

Comments

Leave a Reply