แอร์สาวถูกบังคับให้ลาออก หลังมีโพสต์ข้อความกล่าวถึงนักร้องดัง ที่เดินทางเที่ยวบินเดียวกับเธอ…

อาชีพแอร์โฮสเตสนั้นมักจะได้เจอกันผู้คนมากหน้าหลายตา รวมทั้งคนดังหลายๆ ด้วย และก็ไม่แปลกถ้าจะตื่นเต้นเวลาเจอคนดัง

แต่สำหรับแอร์สาวคนนี้อ้างว่าถูกสายบิน Virgin Atlantic บังคับให้ลาออก หลังเธอส่งข้อความชื่นชมผู้โดยสารเฟิร์สคลาสคนหนึ่ง ซึ่งเป็นนักร้องชื่อดัง

Charlotte Whittingham วัย 25 ปี จาก Reading ได้ให้การบริการแก่ Rita Ora นักร้องชื่อดังที่กำลังเดินทางจากลอนดอนไปยัง LA แอร์สาวปลื้มเธอคนนี้มา จนได้ส่งข้อความไปหาแฟนสาวของเธอ Stacey McClean ผ่านเฟสบุ๊ก

 

 

เธอบอกแฟนสาวว่า “Rita สวยมากๆ เหมือนภาพวาดสีน้ำมันเลย” ทำเอา McClean ตื่นเต้นไปด้วย ถึงกับโพสต์สเตตัสลงในเฟสบุ๊กตัวเองอีกที เพื่อบอกว่าแฟนสาวโชคดีมากที่ได้ให้บริการนักร้องคนดังกล่าว

ทุกอย่างดูเหมือนจะไม่มีอะไร จนกระทั่ง 2 สัปดาห์ต่อมา แอร์สาวได้ออกมาบอกถูกผู้บังคับบัญชาสั่งให้ลาออก ไม่เช่นนั้นจะโดนลงโทษทางวินัยสำหรับข้อความของเธอที่ถูกโพสต์ในอินเตอร์เน็ต

ต่อมาหนังสือพิมพ์ได้รายงานว่า Charlotte บอกกับเพื่อนๆ ของเธอว่า “ฉันรู้สึกเสียใจมากๆ เพราะการได้เป็นส่วนหนึ่งของสายการบิน Virgin นับเป็นงานในฝันของฉันเลย และที่ผ่านมาฉันก็พยายามอย่างดีที่สุด เพื่อไม่ให้กระทบกับชื่อเสียงของสาบการบิน”

“แต่แล้วเมื่อแฟนสาวของฉันโพสต์สเตตัสว่าฉันโชคดีแค่ไหนที่ได้ให้บริการ Rita ฉันก็แค่ตอบกลับชื่นชมไปว่าเธอสวยมากแค่ไหน ซึ่งฉันไม่ได้พาดพิงถึง Virgin เลยด้วยซ้ำ” แอร์สาวบอก

 

 

เธอยังบอกอีกว่า “ฉันเขียนว่า ‘เธอดูเหมือนภาพวาดสีน้ำมัน’ เพราะเธอนั้นสวยไม่มีที่ติเลย ฉันไม่ได้มีเจตนาอื่นนอกจากอยากจะชื่นชมเธอจริงๆ”

อย่างไรก็ตามแม้ โพสต์ดังกล่าวจะถูกลบไปแล้ว ก็ไม่ได้ช่วยอะไร เพราะผู้บังคับบัญชาสั่งให้เธอลาออก ก่อนที่จะมีการประชุมไกล่เกลี่ย

ทางด้านโฆษกของสายการบิน Virgin Atlantic ได้ออกมาบอกว่า “เราเคารพในความเป็นความเป็นส่วนตัวของพนักงานและผู้โดยสาร ดังนั้นเราจึงไม่สามารถแสดงความคิดเห็นต่อสถานการณ์ดังกล่าวได้”

“ปกติแล้วเราคาดหวังว่าพนักงานทุกคนจะแสดงพฤติกรรมที่ดีและเหมาะสม เพื่อที่จะสร้างความมั่นใจให้กับผู้โดยสาร โดยเฉพาะเรื่องความเป็นส่วนตัวของผู้โดยสาร เมื่อมาใช้บริการของสายการบิน Virgin Atlantic”

 

 

จริงๆ แล้ว ก่อนหน้านี้ในปี  2012 พนักงานคนหนึ่งของสายการบิน Virgin ถูกไล่ออกเช่นกัน เนื่องจากเผยแพร่รายละเอียดเที่ยวบินของดาราดังกว่า 10 คน ซึ่งนั่นถือเป็นความผิดอย่างร้ายแรง

แต่สำหรับกรณีของ Charlotte นั้นยังเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ว่า เธอมีความผิดอะไร ในเมื่อเธอแค่ชื่นชมดาราคนหนึ่ง และเธอก็ไม่ได้เอ่ยถึงชื่อของสายการบินด้วย…

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply