ช่างภาพเผยสาเหตุ ที่เหล่าบล็อคเกอร์สายท่องเที่ยว มักจะเที่ยวซ้ำรอยและอัพภาพในมุมเดียวกัน!?

หากเพื่อนๆ ได้ติดตามไอจีของเหล่าทราเวลบล็อคเกอร์หลายๆ คน จะเห็นว่าพวกเขามักจะอัพภาพสถานที่ท่องเที่ยวที่เดียวกัน ในมุมเดียวกันเป๊ะๆ หรือไม่ก็มีความคล้ายคลึงอยู่มาก… แล้วเราเคยสงสัยไหมว่าทำไมถึงเป็นเช่นนั้น?

ทางเว็บไซต์ Insider จึงได้ทำการรวบรวมหลักฐานต่างๆ เพื่อนำมาเปรียบเทียบพร้อมกับเผยข้อสงสัยเหล่านี้ ซึ่งเป็นข้อมูลที่ได้จากช่างภาพที่ชอบการท่องเที่ยวคนหนึ่ง

เหตุผลส่วนหนึ่งเป็นเพราะสถานที่เหล่านั้นมีความสวยงามจนต้องถ่ายรูปเก็บเอาไว้ ซึ่งก็ไม่ต่างจากการที่นักท่องเที่ยวทั่วไป ที่ไปถ่ายรูปหน้าอนุสาวรีย์เทพีเสรีภาพหรือหอไอเฟล

 

1. Ben Youssef Madrasa

เป็นวิทยาลัยอิสลามโบราณในโมร็อกโก โดดเด่นด้วยประตูโมเสก ซึ่งทราเวลบล็อคเกอร์มักจะถ่ายมุมนี้แหละลงในอินสตาแกรม

amelialiana

 

แต่สำหรับช่างภาพสายท่องเที่ยวอย่าง Sara Melotti ได้ให้เหตุผลที่มากกว่านั้น…

โดยย้อนกลับไปในเดือนพฤษภาคม Melotti ได้เขียนบล็อกที่เปิดเผยถึงสิ่งที่เธอเรียกว่า “มาเฟียอินสตาแกรม” ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่ผู้เล่นอินสตาแกรมใช้ในการเพิ่มยอดผู้ติดตาม

เมื่อมียอดผู้ติดมาก ยอดไลค์ก็จะเพิ่มขึ้นด้วย และสิ่งเหล่านี้แหละที่เป็นตัวดึงดูดแบรนด์สินค้าต่างๆ ในการจ้างเป็นพรีเซนเตอร์นั่นเอง

 

gypsea_lust

 

โดยส่วนหนึ่งของกลยุทธ์แบบนี้ Melotti บอกว่าต้องไปสถานที่ที่มีผู้คนรู้จักมาก มีชื่อเสียงโด่งดัง ผู้คนก็จะเข้ามากดไลค์เป็นจำนวนมาก ต่อให้แม้จะเป็นสถานที่เดียวกัน และถ่ายภาพมุมเดียวกันกับบล็อคเกอร์คนอื่นก็ตาม แต่นั่นเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ยอดผู้ติดตามเพิ่มมากขึ้น

 

kisses.vera

 

บางคนต้องการแค่โด่งดังในโซเชียลเท่านั้น ในขณะที่คนไม่น้อยพยายามทำให้ตัวเองมียอดผู้ติดตามและยอดไลค์เยอะๆ จนได้รับความสนใจจากสื่อ ทีนี้หากสื่อจะเอาเรื่องราวหรือรูปภาพไปเผยแพร่ต่อ พวกเขาก็จะเรียกเก็บเงินจากสื่อเป็นการแลกเปลี่ยน

 

2. สระว่ายน้ำที่โรงแรม Riad BE Marrakech

เป็นสถานที่ท่องเที่ยวในโมร็อกโกเช่นกัน ภาพถ่ายที่ทราเวลบล็อคเกอร์โพสต์ มักจะเป็นภาพที่ถ่ายจากมุมสูง

ohhcouture

 

การได้ท่องเที่ยวโน่นนี่นั่นตลอดเวลาอาจดูน่าหลงใหลในโลกอินสตาแกรม แต่ภาพที่โพสต์ส่วนใหญ่มักจะถูกปรับแต่ง ไม่ว่าสถานที่ ผมปลิ้วสวาย รวมทั้งการใส่ฟิลเตอร์ จนทำให้ภาพออกมาดูสวยงามเกินกว่าความเป็นจริง

ทำให้ผู้คนยิ่งหลงเชื่อในสิ่งที่เห็นอยู่ตรงหน้าจอ และกลายเป็นการใช้จำนวนยอดไลค์ยอดติดตาม เรียกเงินจำนวนมากจากสื่อใหญ่นั่นเอง (คล้ายๆ กับการเพิ่มค่าตัวของนักแสดงนั่นแหละ)

 

anna.laura

.

helenchikx

 

3. ส่วนหลังคาสีฟ้าของอาคาร บนเกาะ Santorini

หลังคาสีฟ้าของอาคารบนเกาะ Santorini ที่เข้ากันได้ดีกับท้องฟ้าสีคราม เหมาะกับการถ่ายรูปมาก

gypsea_lust

.

ohhcouture

.

modernmuseliving

 

4. ป่าในบาหลี

 

gypsea_lust

.

saramelotti_

.

welovejetlag

 

มันเป็นแบบนี้นี่เอง

ที่มา thisisinsider

Comments

Leave a Reply