เด็กน้อยวัย 2 ขวบ เกิดมาพร้อมโรคแขนใหญ่ข้างเดียวเหมือนกับ ‘Hellboy’ ..!!

เรื่องราวของหนูน้อย Shakiba วัย 2 ขวบ จากประเทศบังคลาเทศ ที่กำลังโด่งดังไปทั่วโลกหลังจากที่นักข่าวได้เข้าไปถ่ายทำชีวิตของเขา

แต่สิ่งที่พิเศษกว่านั้นก็คือ อาการผิดปกติตั้งแต่กำเนิดนั้น ทำให้หนูน้อยคนนี้มีแขนที่ใหญ่โตราวกับ Hellboy กันเลยล่ะ ซึ่งนักวิทยาศาสตร์ได้ลองวัดดูแล้วก็พบว่ามันหนักมากถึง 2 กิโลกรัม

 

หนูน้อย Shakiba

 

คุณพ่อของหนูน้อยวัย 23 ปี Abdul Satter ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า “ด้วยความที่เรายากจน เราก็คงได้แต่หวังพึ่งความเห็นใจจากพระองค์ เรายังคงศรัทธาในพระเจ้าและคุณหมอ และผมก็ยังหวังว่าซักวันหนึ่งจะมีคนมารักษาและมอบชีวิตปกติสุขให้เธอได้”

 

แต่หลังจากที่เรื่องราวของหนูน้อยเริ่มเป็นที่รู้จัก ตอนนี้ก็มีหน่วยงานเข้าไปช่วยเหลือเธอแล้ว

 

ทางคุณหมอได้วินิจฉัยและพบว่านี่คือโรค Haemangioma ซึ่งเกิดจากการที่มีเส้นเลือดฝอยถูกกดทับอยู่ใต้ชั้นผิวหนัง และนั่นก็ทำให้เกิดเลือดคั่งจนนำมาสู่อาการผิดปกติดังกล่าว โดยคุณหมอเจ้าของเคสเชื่อว่าทั่วโลกมีคนป่วยเป็นโรคนี้อยู่มากกว่า 30,000 คนเลยทีเดียว

 

 

Dr. Shamim Hossain ผู้ดูแลเรื่องนี้ได้แจ้งว่า “ตอนนี้เราได้ตั้งทีมขึ้นมาโดยประกอบไปด้วยผู้เชี่ยวชาญทั้ง 3 ทาง เพื่อช่วยกันหาวิธีรักษาอาการดังกล่าว เมื่อไหร่ที่เราสามารถแก้เรื่องเลือดคั่งได้แล้ว เราก็จะสามารถผ่าตัดชั้นผิวหนังให้หนูน้อยได้ต่อ”

 

 

ซึ่งทางครอบครัวก็ได้แต่หวังว่า ซักวันหนึ่งลูกของเขาจะสามารถเอาชนะโรคร้ายนี้ได้

 

สู้ๆ เน้อ น้องอ้ายย..!!

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply