ผลสำรวจอังกฤษเผย ผู้คนกว่า 40% มองว่าการมีเซ็กส์กับหุ่นยนต์ ไม่ถือว่าเป็นการนอกใจ..!!

ในขณะที่วงการเซ็กส์ทอยกำลังพัฒนาไปอย่างก้าวกระโดด ถึงขนาดที่ว่ามีหุ่นยนตร์เซ็กส์ดอลมากมายออกมาเริ่มวางขาย และผู้เชี่ยวชาญหลายคนก็มองว่าในอนาคตมันจะเข้ามามีบทบาทสำคัญกับเรามากแน่ๆ

แน่นอนว่าสิ่งที่ตามมาจากเทรนด์หุ่นยนตร์เซ็กส์ นั่นก็คือคำถามที่ว่า “ถ้าเรามีแฟนอยู่แล้วแต่ไปมีเซ็กส์กับหุ่นยนต์จะถือว่านอกใจมั้ย?” และทั้งหมดนี้คือผลสำรวจจากประชากรในประเทศอังกษ เราตามไปดูกันเลย

 

 

ทีมสำรวจสถิติจากมหาวิทยาลัยเชฟฟีลด์ เผยว่าจากผลสำรวจของคนประชากรในอังกฤษเกี่ยวกับศีลธรรมในการร่วมเพศกับหุ่นยนต์ สามารถแบ่งตามสถิติได้ดังนี้

1. กว่า 1 ใน 3 ของชาวอังกฤษรู้สึกไม่ผิดแปลกอะไรที่จะมีเซ็กส์กับหุ่นยนต์

2. กว่า 40% ของคนอังกฤษมองว่าการมีเซ็กส์กับหุ่นยนต์ ถึงแม้ว่าจะมีคู่รักอยู่แล้วไม่ใช่เรื่องผิดศีลธรรม หรือนอกใจแต่อย่างใด

3. อีก 39% เชื่อว่าเทคโนโลยีจะสามารถพัฒนาจนมนุษย์สามารถมีความสัมพันธ์อันลึกซึ้งกับหุ่นยนต์ได้ภายในปี 2050 (เป็นแฟนกันว่างั้นเถอะ)

4. มากถึง 79% มองว่าเป็นเรื่องที่ผิดจริยธรรมอย่างมาก หากมนุษย์ทำพฤติกรรมร้ายแรงใส่หุ่นยนต์ เช่น ทำร้ายร่างกาย เป็นต้น

 

ซึ่งผลสำรวจนี้ถูกจัดเก็บหลังที่บริษัทยักษ์ใหญ่ Lumidolls ประกาศที่จะเปิดซ่องหุ่นยนต์ในอนาคต

 

Trudy Barber ผู้เชี่ยวชาญทางด้านเซ็กส์ จากมหาวิทยาลัยพอร์ตสมัท ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า…

“ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่สังคมเราจะพัฒนาไปจนถึงขั้นที่มีซ่องหุ่นยนต์ให้บริการ และก็ถือเป็นเรื่องดีที่จะช่วยแก้ปัญหาเรื่องนี้ให้กับหลายๆ คน 

แต่ถึงกระนั้นสิ่งที่ตามมาก็อาจจะมีทั้งปัญหาเชิงจริยธรรม และอาจนำไปสู่กฎหมายคุ้มครองหุ่นยนต์ บวกกับเทคโนโลยีที่พัฒนาไปทุกวัน เรามองว่าในอนาคตหุ่นยนต์จะเข้ามามีบทบาทในชีวิตเรามากขึ้นแน่นอน”

 

 

ศาสตราจารย์ Noel Sharkev หัวหน้าทีมเก็บสถิติดังกล่าว ได้ชี้แจงเพื่อนวารสาร Foundation of Responsible Robotics ไว้ว่า

“อุตสาหกรรมหุ่นยนต์และปัญญาประดิษฐ์พัฒนาไปอย่างก้าวกระโดด แต่ถึงอย่างนั้นเราก็ยังห่างไกลจากปัญหาทางสังคมที่ถูกสะท้อนผ่านซีรีย์เรื่อง Westworld และเชื่อเถอะว่าในอนาคตหุ่นยนต์จะมีบทบาทต่อการเอ็นเตอร์เทนนิ่งมากขึ้น”

 

 

ลองคิดดูเล่นๆ ว่า ถ้าวันหนึ่งแฟนเราขอไปนอนกับหุ่นยนต์ มันต้องเป็นความรู้สึกที่พิลึกมากแน่ๆ

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply