คู่รักเลสเบี้ยนชนะคดี หลังลูกบุญธรรมถูกขโมยไปโดยแม่ที่แท้จริง ก่อนถูกพ่อแท้ๆ ฆาตกรรม!?

เป็นเรื่องที่น่าเศร้าหลังจากที่เกิดคดีสุดสะเทือนขวัญในเมือง Des Moines รัฐไอโอวา สหรัฐอเมริกา ในปี 2014 ที่มีทารกวัย 4 เดือนถูกฆ่าโดยพ่อแท้ๆ ของเขา หลังจากที่ได้ลักพาตัวลูกของตัวเองมาจากพ่อแม่บุญธรรม

ย้อนกลับไปก่อนหน้านั้น Rachel และ Heidi McFarland คู่รักชาวเลสเบี้ยนได้รับอุปการะเด็กชาย Gabriel McFarland ที่เกิดจากคุณแม่วัยใสที่ชื่อว่า Markeya Atkins อายุ 16 ปี

 

 

คู่รักเลสเบี้ยนได้ให้การสนับสนุนเงินให้คุณแม่วัยใสคนนี้ตลอดการตั้งครรภ์ พาเธอไปพบแพทย์อยู่ประจำ เข้าคอร์สเลี้ยงดูเด็กทารก และพอทราบว่าเด็กชายมีโอกาสที่จะหูหนวกข้างเดียว คู่รักนี้ก็วางแผนที่จะเรียนภาษามือเพื่อสื่อสารกับเด็ก จนกระทั่งถึงเวลาคลอด Rachel ก็เป็นคนที่ตัดสายสะดือด้วยตัวเอง

 

 

หลังจากนั้น 4 เดือน แม่ที่แท้จริงของเด็กน้อยก็เกิดเปลี่ยนใจ อยากรับลูกของเธอกลับมาเป็นของตัวเองจึงได้ทำการลักพาตัวลูกชายของเธอมา

 

 

แต่ไม่กี่สัปดาห์ผ่านไปหลังจากที่แม่วัยใสรับลูกกลับไปเลี้ยง พ่อของเด็กน้อย  Drew Weehler-Smith อายุ 17 ปี ได้ฆ่าเด็กชายอย่างทารุณ

 

พอทราบข่าวคู่รักก็เกิดอาการเสียใจเป็นอย่างมากพร้อมกับกล่าวว่า “ราวกับว่าเด็กน้อยถูกลักพาตัวไปอีกครั้ง มันน่าเสียใจมากๆ”

ทั้งคู่ไม่ปล่อยให้คดีต้องจบไปง่ายๆ พวกเขาได้ยื่นฟ้องนาย Smithที่เขาได้นำตัวลูกบุญธรรมไปโดยที่ไม่ได้เซ็นเอกสารแสดงความยินยอม

และยังได้รายงานกับคุณะลูกขุนอีกว่าขณะที่เด็กชายถูกนำตัวไปเลี้ยงดูโดยพ่อแม่ที่แท้จริงของเขา เด็กน้อยต้องอยู่ในอพาร์ทเมนต์ที่มีแต่แมลงสาบกับพ่อวัย 17 ปีที่ดื่มเหล้าและเสพยา

 

วันที่ 22 เมษายน ปี 2014 พบว่าเด็กชายกาเบียลไร้การตอบสนองใดๆ หลังจากที่แม่ของเขาทิ้งไว้ให้อยู่ในความดูแลของพ่อเด็ก หลังจากการชันสูตรพลิกศพก็พบว่าเด็กชายได้รับการบาดเจ็บที่ศีรษะ

 

หลังจากการพิจารณาคดีตามกฏหมายไอไอวาได้กล่าวเกี่ยวกับการรับดูเด็กบุญธรรมว่า ถ้าพ่อแม่ที่แท้จริงจะรับลูกไปเลี้ยงดู ต้องได้รับการเซ็นยินยอมจากพ่อแม่บุญธรรมก่อน ซึ่งก็ทำให้คู่รักชนะคดีและได้รับเงินจำนวน 3.25 ล้านเหรียญหรือประมาณ 10 ล้านบาท จากพ่อแม่จริงๆ ซึ่งนั่นก็น่าคิดว่าคู่วัยรุ่นนั้นจะสามารถหาเงินจากไหนมาจ่ายตามการพิจารณาคดีนี้ได้

แต่อย่างไรก็ตาม เงินที่ได้มานั้นคงเทียบกับความสูญเสียของชีวิตบริสุทธิ์ชีวิตหนึ่งไม่ได้เลย ต้องขอแสดงความเสียใจในสิ่งที่เกิดขึ้นนี้ด้วย….

ที่มา femalista,dailymail

Comments

Leave a Reply