กรณีเชียร์ลีดเดอร์สาว โดนบังคับให้ฝึกฉีกขา ‘ทรมานร่างกาย’ ท้ายที่สุดโค้ชถูกไล่ออก…

จากเรื่องที่เกิดขึ้นในคลิปวิดีโอของเชียร์ลีดเดอร์สาววัย 13 ปี Ally Wakefield ถูกจับฉีกขาและกดตัวลงไปจนเธอร้องขอชีวิตด้วยความเจ็บปวดอย่างทรมาน

หลังจากนั้นเธอก็มีอาการเจ็บบริเวณต้นขาอย่างมาก เพราะกล้ามเนื้อและเอ็นของเธอฉีกจากวิธีการฝึกที่เธอต้องทำ เห็นได้ชัดว่าไม่ใช่การออกกำลังกาย แต่เป็นการทรมานร่างกายของเธอเสียมากกว่า…

คลิปวิดีโอดังกล่าวได้ถูกถ่ายไว้ในช่วงสัปดาห์แรกของการเข้าค่ายเชียร์ลีดเดอร์ในเดือนมิถุนายน ซึ่งมีทั้งหมด 8 คลิป และทุกคลิปที่ได้เห็นนั้นล้วนแล้วแต่เป็นการฝึกบังคับให้ฉีกขา

 

 

คลิปวิดีโอที่เธอถูกบังคับและการสัมภาษณ์หลังเหตุการณ์

 

แน่นอนว่าโค้ช Ozell Williams ผู้ควบคุมการฝึกซ้อมและเป็นคนกดหลังเธอลงในคลิปวิดีโอ ถูกไล่ออกจากหน้าที่ที่ทำอยู่ตอนนี้และได้ให้สัมภาษณ์ไว้ว่า…

“จากเรื่องราวที่คุณได้เห็นในวิดีโอสามารถมองเห็นได้ในมุมมองที่ต่างกัน ผมมีความต้องการที่จะเล่าเรื่องของผม แต่ก็ยังไม่สามารถพูดอะไรได้มากในตอนนี้”

โค้ชคนดังกล่าวก่อนหน้านี้เคยถูกไล่ออกมาจากโรงเรียนอีกแห่งด้วยเหตุผลเดียวกัน มีการบอกเล่ามาจากปากของเด็กสาวทั้งหลายว่า เขาจะต่อยเข้าที่ใบหน้าของพวกเธอ หากไม่สามารถทำการแสดงได้อย่างสมบูรณ์แบบ

 

 

เมื่อคลิปวิดีโอได้ถูกเผยแพร่ออกไปทางโรงเรียน East High ก็ได้วางตำแหน่งผู้ตรวจสอบภายในเพื่อสอบสวนกันเอง โดย 2 ใน 4 คนนั้นก็คือครูใหญ่และผู้ช่วยครูใหญ่ เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นช่วงที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังทำการสืบสวนเกี่ยวกับเรื่องนี้

การฝึกซ้อมอันหนักหน่วงที่เธอต้องถูกเข่าของโค้ชกดไปที่หลังกับมือ ทิ้งน้ำหนักไปยังขาขวาจนเธอได้รับบาดเจ็บ แม่ของเธอก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า…

“ฉันได้แนบวิดีโอส่งไปให้ผู้ช่วยครูใหญ่ เป็นภาพที่ลูกสาวและเพื่อนๆ ของเธอถูกบังคับให้ฉีกขา และโดนบังคับให้ต้องรับการฝึก จนเป็นเหตุให้ลูกฉันบาดเจ็บ”

 

 

Tom Boasberg ผู้ดูแลจากสำนักงานเขตการศึกษาของเมืองเดนเวอร์ ได้ออกมาพูดว่า “นี่คือเรื่องที่น่าวิตกอย่างมาก ทางเราได้สั่งห้ามการฝึกซ้อมที่จะก่อให้เกิดอันตรายทั้งทายกายและใจกับนักเรียน เราจะไม่ยอมให้มีการบังคับการกระทำต่างๆ ที่รุนแรงมากจนเกินไป”

 

 

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนคดีการล่วงละเมิดสิทธิของเด็กคนนี้ต่อไป โดยที่หน่วยงานไม่สามารถให้ข้อมูลเพิ่มเติมมากไปกว่านี้ได้ในขณะที่กำลังอยู่ในกระบวนการ

การฝึกซ้อมไม่ใช่สิ่งที่ไม่ดี หากแต่ว่าต้องคำนึงถึงความเหมาะสมและผลกระทบที่จะตามมาด้วย ซ้อมเพื่อให้เกิดการพัฒนา ไม่ใช่เพื่อการเสื่อมหรือถดถอย

ที่มา: unilad

Comments

Leave a Reply