หยั่งกับ Ocean Eleven… แก๊งโจรเจาะกำแพงร้านเพชร ฉกอัญมณีมูลค่ารวมกว่า 76 ล้านบาท!!

ใครที่เคยดูหนังเรื่อง Ocean Eleven หรือหนังแนวอาชญกรรมแนวๆ เดียวกัน ก็คงจะเห็นวิธีการปล้นของกลุ่มคนหนึ่งที่ผ่านการวางแผนมาเป็นอย่างดี มีขั้นมีตอนที่แยบยลและลงเอยด้วยการหนีเข้ากลีบเมฆไป แต่ใครจะไปคิดว่าในชีวิตจริงมีเหตุการณ์ที่คล้ายกันนี้เกิดขึ้นแล้ว!!

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเช้าวันที่ 10 กรกฏาคม ตามรายงานระบุว่า แก๊งโจรได้บุกเข้าไปในร้านจิวเวลรี่ Joyalukkas ทางฝั่งตะวันออกของกรุงลอนดอน และได้ฉกเพชรพลอยมูลค่ากว่า 76 ล้านบาทไป

 

 

สิ่งที่ถูกขโมยไประหว่างการเข้าบุกปล้นร้านเพชร Joyalukkas มีทองเอเชีย สร้อยคอเพชร กำไล จี้ และต่างหู ซึ่งตำรวจคาดการณ์ว่ากลุ่มโจรน่าจะลงมือในช่วงระหว่างเวลา 3.00-6.40 น.

แก๊งโจรได้นำของมีค่าต่างๆ ใส่ลงในกระเป๋าเป้มากเท่าที่จะเอาไปได้ ก่อนจะหลบหนีผ่านทางรูบนกำแพงที่พวกเขาได้เจาะเอาไว้

 

 

จากการสันนิษฐานเบื้องต้น คาดว่าน่าจะมีคนลงมือก่อเหตุทั้งหมด 8 คน โดยทำหน้าที่ดูต้นทาง 5 คน ส่วนอีก 3 คนทำหน้าที่ทุบกระจกและขโมยข้าวของ

นอกจากนี้ตำรวจยังพบเครื่องมือที่ใช้ในการก่อเหตุถูกทิ้งไว้ในตรอกบริเวณถนน Neville ซึ่งช่วงระหว่างลงมือก่อเหตุนั้น กล้องวงจรปิดของร้านได้จับภาพไว้ได้ทั้งหมด

 

 

แม้ว่าหลังจากที่ออกจากอาคารแล้วจะไม่มีกล้องบันทึกไว้ได้ แต่ตำรวจเชื่อว่าโจรได้ปีนกำแพงหลังร้านออกไป โดยก่อนจะลงมือก่อเหตุ ได้พบว่าผู้ต้องสงสัย 3 คน ได้มาดูลาดเลาตั้งแต่ช่วงประมาณ 5 โมงเย็น ของวันที่ 9 กรกฏาคม และเฝ้าอยู่อย่างนั้นจนกระทั่งการเข้าบุกปล้นสิ้นสุดลง

 

 

ต่อมาตำรวจได้เผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิด เผยให้เห็นหนึ่งในคนร้ายสวมเสื้อมีฮูดสีชมพูสด อีกคนใส่เสื้อโค้ทสีดำ ส่วนคนที่สามใส่เสื้อยืดกับกางเกงขาสั้น

ที่น่าทึ่งคือ แก๊งโจรใช้เวลาในการเจาะกำแพงเพียง 20 นาทีเท่านั้น คาดว่าน่าจะมีการวางแผนมาอย่างดี อย่างไรก็ตามการเจาะนั้นคงจะเสียงดังในระดับหนึ่ง ตำรวจจึงขอความร่วมมือจากคนที่ได้ยินเสียงหรือเห็นเหตุการณ์มาให้เบาะแสด้วย

 

 

นอกจากนี้ยังมีการประสานไปยังร้านที่รับซื้อทองหรือร้านเพชร รวมร้านรับซื้อของมีค่า หากมีคนนำของที่มีลักษณะคล้ายกันนี้มาขาย ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที

แม้แก๊งโจรจะมีการวางแผนที่มาอย่างดี แต่ทางตำรวจเองก็ทำงานอย่างหนักเช่นกัน และคาดว่าน่าจะตามจับตัวได้เร็วๆ นี้ เนื่องจากภาพจากกล้องวงจรปิดนั้นค่อนข้างเห็นรูปลักษณ์และใบหน้าชัดเจน

 

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply