ยอดดาราตัวจริง ‘โจว เหวินฟะ’ ออกมาช่วยเก็บกิ่งไม้บนถนน หลังไต้ฝุ่นฮาโตะสงบลง…

เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ทางตอนใต้ของประเทศจีนจีน มาเก๊า และฮ่องกง ต่างโดนถล่มอย่างหนักจากไต้ฝุ่นฮาโตะ จนเกิดเป็นความเสียหายที่มากที่สุดในรอบหลายปีเลยก็ว่าได้

หลังจากพายุฮาโตะพัดผ่านไป ก็ทิ้งไว้แต่เศษซากความเสียหายที่คิดเป็นเงินมูลค่ามหาศาล แถมยังสร้างรอยแผลให้กับผู้คนมากมาย แต่ยังไงผู้คนก็ยังต้องมาช่วยกันจัดการกับเศษซากความเสียหายกันต่อไป

ทว่าชายคนหนึ่งกลับสังเกตเห็น ‘โจวเหวินฟะ’ ดาราพระเอกคนดังของฮ่องกงออกมาช่วยเก็บเศษซากความเสียหายเช่นกัน แถมมาเองในชุดลำลองด้วย!!

 

 

เหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นที่ฮ่องกง บริเวณเกาลูน ซึ่งเจ้าตัวก็ออกมายืนยันว่าตนออกมาช่วยเก็บกวาดท้องถนนจริง เพื่อให้ผู้คนได้กลับมาใช้ถนนได้อย่างปลอดภัยอีกครั้ง รวมถึงจัดการเก็บกวาดต้นไม้ที่พังลงมาด้วย

ปกติแล้วการจะเห็นดาราในสถานการณ์แบบนี้ได้ ส่วนใหญ่มักจะเกิดจากการจัดอีเว้นท์หรือออกงานรวมตัวช่วยเหลือผู้ประสบภัย ดาราผู้มีชื่อเสียงถึงจะออกมาทำอะไรแบบนี้ แต่สำหรับโจวเหวินฟะแล้วกลับไม่เป็นแบบนั้น…

 

 

ส่วนถ้าใครที่คิดว่าเขามาสร้างภาพหรือเปล่า ก็ต้องบอกว่าเรื่องนี้ยืนยันได้ว่าเขาเป็นคนนิสัยแบบนี้จริงๆ เพราะขนาดไปดูหนังที่ตัวเองแสดงเขายังต่อคิวซื้อตั๋วเหมือนคนปกติเลย นี่ขนาดเป็นถึงดาราระดับท็อปของฮ่องกงเลยนะเนี่ย!!

 

 

นอกจากนั้นย้อนกลับไปเมื่อปี 2014 เขายังได้ประกาศว่าถ้าเขาเสียชีวิตเมื่อไหร่ เขาจะบริจาคสมบัติมูลค่ารวมกว่า 5 พันล้านบาทให้กับการกุศลอีกด้วย

นับว่าเป็นดาราดังที่ใช้ชีวิตแบบคนธรรมดา มีแนวคิดการใช้ชีวิตดีๆ ไม่ถือตนยกสูง แม้ตัวเองจะมีชื่อเสียงโด่งดังมากแค่ไหนก็ตาม

ที่มา weixin

Comments

Leave a Reply