ภาพประทับใจของลูกสาวที่ช่วยให้พ่อได้ชม ‘สุริยุปราคา’ เป็นครั้งแรก ก่อนจะจากโลกนี้ไป

ปรากฏการณ์สุริยุปราคานั้นไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยๆ บางคนแทบจะไม่มีโอกาสได้เห็นเลยด้วยซ้ำ เช่นเดียวกับคุณตาคนนี้ที่เกือบจะไม่ได้เห็นสุริยุปราคา แต่แล้วลูกสาวก็ทำให้เขาได้เห็นครั้งแรกก่อนหมดลมหายใจ

Hedy Morrison จาก Nashville ได้ช่วยให้ Will Roberts ผู้เป็นพ่อมีโอกาสเห็นปรากฏการณ์สุริยุปราคาเต็มดวงเป็นครั้งแรกในวัย 93 ปี 4 วัน

ลูกสาวได้เอนเก้าอี้ของคุณพ่อไปข้างหลัง ในขณะที่ศีรษะของพ่อวางอยู่ตรงอกเธอ เพื่อที่จะให้คุณพ่อได้ดูสุริยุปราคาได้อย่างถนัดตา

 

 

Hedy วัย 66 ปี กล่าวว่า “มันเป็นช่วงเวลาที่วิเศษจริงๆ ฉันรู้สึกตื่นเต้นมากที่คุณพ่อได้เห็นสุริปราคาครั้งแรกในชีวิต แม้มันจะเป็นครั้งสุดท้ายด้วยเช่นกันก็ตาม ที่สำคัญคือเราได้ดูสุริยุปราคาเคียงข้างกัน”

Hedy เล่าว่า เมื่อ 20 ปี ก่อนเธอสูญเสียสามีจากอุบัติเหตุ คุณพ่อจึงได้เข้ามาช่วยดูแลเธอกับลูกๆ อีก 5 คน ตลอดหลายปีที่ผ่านมา

 

 

เธอบอกว่า “ตอนนี้มันถึงเวลาแล้วที่ฉันต้องเป็นฝ่ายดูแลเขาบ้าง พ่อป่วยเป็นโรคหลอดเลือดสมองเมื่อ 4 ปีก่อน แต่แม้จะป่วยเขาก็พยายามอดทนเพื่อที่จะอยู่เคียงข้างลูกหลานให้นานที่สุด”

ทางด้าน Molly Morrison ลูกสาวของ Hedy เล่าว่า “แม่เป็นคนที่ดูแลเอาใจใส่คุณปู่ดีมาก ตั้งแต่ปู่ล้มป่วย แม่ก็ทำทุกอย่างให้ ทุ่มเทดูแลเขาอย่างเต็มที่จนแทบไม่มีเวลาให้กับตัวเอง”

สำหรับ Hedy การดูแลพ่อไม่ใช่งานหนักเลย แต่เธอกลับรู้สึกว่ามันเป็นโอกาสดีที่จะได้ตอบแทนคุณพ่อที่เคยดูแลเธอมาอย่างดีตลอด ที่สำคัญเธอรู้ว่านี่ยังน้อยไปด้วยซ้ำกับสิ่งที่ผู้เป็นพ่อเคยทำให้

 

 

มันอาจจะเป็นช่วงเวลาสั้นๆ แต่เชื่อว่าทั้งสองคนจะจดจำความสุขนี้ไปจนลมหายใจสุดท้ายของชีวิต

 

ที่มา abcnews

Comments

Leave a Reply