ความรักของคุณยายวัย 72 กับสามีชาวไนจีเรียวัย 27 ที่พยายามขอวีซ่าให้ได้ใช้ชีวิตร่วมกัน

ความรักคือสิ่งที่ไร้ขอบเขตพรมแดนใดๆ มาขวางกั้นคงเป็นความคิดของใครหลายคนที่มองว่าสามารถเกิดขึ้นได้โดยไม่ยึดติดแม้อายุจะต่างกันมากขนาดไหน แต่ชีวิตรักของทั้งสองคนนี้กลับต้องถูกขวางกั้นจากกฎหมายที่ตั้งเอาไว้

คุณแม่ลูก 6 ที่มีชื่อว่า Angela วัย 72 ปีที่ต้องผิดหวังกับชีวิตคู่ หย่าร้างจนต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยวเดียวดายก่อนที่จะได้พบกับ CJ Nwachukwu ชายผู้สามารถเติมเต็มความสุขให้เธอได้อีกครั้ง

เด็กหนุ่มชาวไนจีเรียที่มีอายุเพียงแค่ 27 ปีซึ่งห่างกับเธอมากถึง 45 ปีนั้นได้เริ่มพูดคุยกันในตอนที่เขาเพิ่มเพื่อนเธอในเฟซบุ๊ก จนกระทั่งแต่งงานกันในปี 2015 เกิดขึ้นหลังจากที่เจอหน้ากันเพียงแค่สองครั้งและเวลาผ่านไปแค่สามเดือนเท่านั้นเอง

 

 

เธอบินไปไนจีเรียเพื่อการแต่งงานดังกล่าว หลังจากที่เขาขอเธอแต่งงานผ่านวิดีโอคอล เธอบอกว่า “เขาเป็นคนที่หน้าตาดี เราคุยกันเป็นชั่วโมงเหมือนกับว่าเรารู้จักกันมาก่อนเป็นปี จนเมื่อรู้ตัวอีกทีฉันก็คุยกับเขาทุกวัน เราเข้ากันได้ดีมากแม้อายุจะห่างกันเยอะ แต่ฉันก็ตกหลุมรักเขาจนไม่อาจห้ามตัวเองเอาไว้ได้”

การมีความรักก็ต้องเจอกับอุปสรรคเป็นเรื่องธรรมดา เพราะเมื่อเด็กหนุ่มจะย้ายเข้ามาอยู่กับเธอในประเทศอังกฤษ ก็ต้องติดกับปัญหาวีซ่าไม่ผ่าน หน่วยงานคิดว่าเขาไม่มีการเงินรองรับที่เพียงพอ ไม่อาจเข้ามาในประเทศได้

เธอจึงต้องเสียเงินมากกว่า 8 แสนบาทในเรื่องของทนายที่จะช่วยสำหรับการเข้าประเทศ และค่าเครื่องบินไปหาเขาที่ไนจีเรีย แต่ก็ยังบอกอีกว่าเด็กหนุ่มนั้นจะช่วยครึ่งหนึ่งทุกครั้งที่เขาสามารถช่วยได้เสมอ

เธอยังเสริมอีกว่าการแต่งงานที่เกิดขึ้นไม่ได้เป็นการหลอกลวงแต่อย่างใด เพราะเธอก็ไม่ใช่คนมีเงินอะไรอยู่แล้วซึ่งเป็นสิ่งที่รู้กันทั้งสองฝ่าย

 

 

ตอนนี้ก็เริ่มมีความหวังขึ้นมาบ้างที่เขาจะสามารถทำวีซ่าสำหรับนักศึกษาในการมาศึกษาต่อปริญญาโท และเพื่อมาอยู่กับเธอ นอกจากนั้นประชากรอังกฤษสามารถทำเรื่องขอวีซ่าครอบครัวให้กับการย้ายเข้ามาของญาติพี่น้องหรือว่าคู่ครองของตนได้อีกด้วย

แต่ว่ากระบวนการดังกล่าวนั้นจะต้องเสียค่าใช้จ่ายที่สูงมากในประเทศอังกฤษ หน่วยงานตรวจคนเข้าเมืองบอกเอาไว้ว่าหากต้องการให้คนจากนอกประเทศเข้ามาอยู่ในฐานะครอบครัวเดียวกัน ต้องเสียเงินมากกว่า 6 หมื่นบาทสำหรับ 2 ปี และต้องเสียอีกกว่า 4 หมื่นบาทหากต้องการขยายเวลาอยู่ต่อ

ยิ่งไปกว่านั้นต้องสามารถพิสูจน์ว่าคนคนนั้นดูแลตัวเองและคนในครอบครัวที่มาอาศัยอยู่ด้วยได้ นั่นคือสิ่งที่เธอและเขาจะต้องทำให้รัฐบาลได้เห็นเพื่อการขอวีซ่าประเภทนี้

 

 

จากเรื่องราวทั้งหมดก็คงต้องรอดูกันต่อไปอย่างมีความหวังและความเชื่อมั่น ที่พวกเขามีให้กันและกันจากความรักที่เกิดขึ้น

 

ที่มา: dailymail

Comments

Leave a Reply