หรือจะเป็นจริง!? Microsoft เจรจา Sony ถึงการเล่นข้ามแพลตฟอร์ม…สัญญานยุติคอนโซลวอร์

สำหรับใครที่เป็นแฟนเกมสายคอนโซลนั้นคงจะรู้ดีว่า นอกจากศึกข้างนอกที่ต้องสู้กับเครื่อง PC และ Handheld(ใช้มือถือ) อื่นๆ ภายในก็จะมีสงครามของทั้งผู้พัฒนาและแฟนๆ ที่สู้กันเองระหว่าง Xbox กับ Playstation มาอย่างช้านาน

แต่ล่าสุดสัญญานการยุติสงครามคอนโซลก็มาถึง เพราะทาง Microsoft ผู้เป็นเจ้าของเครื่อง Xbox ได้ออกมาบอกว่าพวกเขากำลังพูดคุยกับทาง Sony ผู้เป็นหัวเรือของ Playstation ว่าพวกเขากำลังทำข้อตกลงให้เกิดการเล่นข้ามแพลตฟอร์มของทั้งสองเครื่องได้!!

 

 

Aaron Greenberg ผู้จัดการฝ่ายการตลาดของ Microsoft ได้ให้สัมภาษณ์ผ่าน Game Reactor ว่า “ข่าวลือที่บริษัทผมไปคุยกับทาง Sony นั่นมันเกิดขึ้นจริงๆ เพราะทางเรามองเห็นว่าการร่วมมือกันมันจะช่วยส่งเสริมคอมมูนิตี้ของคอนโซลให้เหนี่ยวแน่นยิ่งขึ้น และทางเราก็หวังว่าพวกเขาจะเห็นด้วยกันแนวทางนี้”

 

 

ส่วนถ้าใครคิดว่า สองค่ายนี้เขาตีกันมานานเป็นคู่แข่งกันตั้งแต่ชาติปางก่อน มันจะเป็นไปได้เหรอที่จะมาจับมือกัน ซึ่งก็ต้องบอกเลยว่าเป็นไปได้จริงๆ เพราะไม่ใช่แค่ฝั่ง Microsoft เท่านั้นที่ออกมาพูดเรื่องนี้ Sony ก็ออกมาพูดเช่นเดียวกัน

ทาง Sony บอกว่า “Playstation นั้นได้สนับสนุนการเล่นแบบครอสแพลตฟอร์มมานานแล้วระหว่าง PC ซึ่งเกิดขึ้นในหลายๆ เกมเช่น Final Fantasy 11 ที่เล่นได้ทั้งบน PS2 และ PC ตั้งแต่ปี 2002 แล้ว และพวกเราก็ยินดีที่จะพูดคุยกับทุกฝ่ายที่สนใจอยากจะทำครอสแพลตฟอร์ม”

 

 

แต่ถึงแม้ว่าคนในบริษัทจะยินดีและแฮปปี้ แต่ทางหนึ่งในทีมบริหารอย่าง Jim Ryan เขาก็ไม่ค่อยจะแฮปปี้หรอกนะเขาได้ให้สัมภาษณ์กับ Eurogame ว่า “เขาต้องคิดถึงเรื่องของความปลอดภัยเป็นหลักก่อน เพราะอย่างถ้าทำครอสแพลตฟอร์มเกม Minecraft กลุ่มผู้เล่นก็จะเป็นทุกเพศทุกวัยแต่หลักๆ ก็จะเป็นเด็กๆ

 

 

ซึ่งนั่นยิ่งทำให้เราต้องดูแลพวกเขาให้ดี เพราะถ้าเกิดว่ามีการแชร์โลกให้มันเปิดกว้างขึ้นแล้วตัวเด็กๆ ที่ได้รับอิทธิผลต่างๆ มากขึ้นนั่นจะทำให้เราดูแลได้ไม่ดีพอ ฉะนั้นถ้าจะทำอะไรเราต้องคำนึงให้ดีและรอบคอบ แต่ยังไงก็ตามการสร้างสะพานหากันนี้ยังเกิดขึ้นได้ แต่การครอสแพลตฟอร์มจะยังไม่เกิดขึ้นแน่ๆ ในตอนนี้”

 

 

สุดท้ายแล้วสงครามคอนโซลจะเดินไปในทิศทางใด เพราะยิ่งนานวันเข้าผู้พัฒนาเกมมากมายที่เคยทำเกมแบบเฉพาะคอนโซล ก็เริ่มจะเบนใจไปลง PC กันบ้างแล้ว ด้วยความที่ตลาดโตขึ้นเรื่อยๆ แบบนี้เรื่องราวจะไปทิศทางไหนกันนะ?

 

ที่มา ladbible

Comments

Leave a Reply