อดีตเชฟส่วนพระองค์ เปิดเผย 9 อาหารที่ “ควีนอลิซาเบธ” ทรงไม่โปรดเสวยเลย

เคยสงสัยกันไหมว่าคนระดับควีนอลิซาเบธนั้น พระองค์ทรงไม่โปรดปรานอะไรกันบ้างนะ อะไรที่พระองค์ไม่เสวยเลย อย่างถ้าเป็นคนทั่วไปก็อาจจะไม่ชอบ พริก หรืออะไรทำนองนี้ แต่เราก็คงไม่อยากรู้เรื่องของคนทั่วไปจริงไหม

ด้วยเหตุนี้ทาง Darren McGrady ผู้เคยทำงานเป็นเชพส่วนพระองค์ ก็เลยออกมาบอกเล่าให้เราได้รู้กันว่าควีนไม่ชอบอะไร ทีนี้ล่ะ เราจะได้รู้กันแล้วว่าคนระดับครีนเขาไม่กินอะไรบ้าง  ต่างจากคนปกติแบบเราไหมมาดูกัน…

 

พาสต้า

ควีนทรงเล่าว่า เวลาที่พระองค์ทรงเสวยอาหารเที่ยงคนเดียว พระองค์จะไม่ยอมเสวยแป้งอย่างแน่นอน เพราะมันไม่ดีต่อสุขภาพ แทนที่จะเป็นสลัดอะไรทำนองนี้ นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าพาสต้าจึงกลายเป็นเมนูที่ควีนไม่ปลื้ม

 

มันฝรั่ง

แน่นอนว่าเมื่อแป้งเป็นสิ่งที่ควีนไม่ทรงโปรด ทางเชฟจึงบอกว่ามันฝรั่งจึงตกไปอยู่ในหมวดเดียวกันทันที

 

เนื้อแบบแรร์

ถ้าคุณคิดว่าเนื้อแบบกึ่งสุกนี้มันจะทำให้คุณดูดีเวลาที่สั่งหรือกิน นั่นเปนความที่ควีนไม่เห็นด้วยอย่างแรง เพราะควีนจะกินเนื้อเฉพาะแบบสุกจริงๆ เท่านั้น โดยเหตุผลหลักๆ ที่ทำให้ควีนไม่ชอบก็คือเลือดนั่นเอง

 

ไข่เปลือกสีขาว

ควีนไม่ชอบไข่เปลือกสีขาว โดยให้เหตุผลว่าไข่เปลือกสีน้ำตาลอร่อยกว่า

 

กระเทียมและหัวหอม

ควีนไม่ปลิ้มกลิ่นปากที่ไม่พึงประสงค์ ฉะนั้นควีนจะไม่เสวยอาหารที่มีกระเทียมและหัวหอมเป็นส่วนผสมมากนัก แต่ก็ไม่ถึงกับไม่เสวยซะทีเดียว

 

ขอบขนมปัง

ควีนไม่ได้เกลียดขอบขนมปังซะทีเดียว แต่ควีนจะเก็บขอบไว้ให้vkskiนก ซึ่งเวลาที่พระองค์จะเสวยขนมปัง พระองค์จะตัดขอบมันออกก่อนเสมอ

 

ผลไม้นอกฤดูกาล

ควีนไม่เสวยผลไม้ที่อยู่นอกฤดูกาลเด็ดขาด เช่นสตรอเบอร์รี่ ถ้าส่งมาให้ควีนในช่วงฤดูกาลควีนก็จะเสวยปกติ แต่ถ้าส่งมาในช่วงนอกฤดูกาลควีนจะไม่เสวยทันที เพราะพระองค์ทรงกลัวว่าจะเป็นผลไม้ที่มีการดัดแปลงพันธุกรรม

 

ไม่กินกล้วยตรงๆ

ควีนทรงไม่เสวยกล้วยแบบคนปกติทั่วไป อย่างที่ปอกเปลือกและเอาเข้าปาก ซึ่งเป็นพฤติกรรมของมนุษย์ทั่วไปและสัตว์จำพวกลิงเช่นกัน ฉะนั้นตามมารยาทบทโต๊ะอาหาร ควีนและเชื้อพระวงศ์จึงจะหั่นกล้วยออกเป็นชิ้นๆ ก่อนและค่อยใช้ส้อมตักกินทีละชิ้น

 

ชาหวานๆ

ควีนนั้นจะทรงไม่ดื่มชาหวานๆ แต่จะดื่มเฉพาะชาแท้ๆ เท่านั้นเพื่อรักษาสุขภาพและลดปัญหาการเสพติดความหวานนั่นเอง

 

ดูแล้วอาจจะเหมือนควีนทรงเลือกเสวย แต่จริงๆ เหตุผลหลักๆ ก็มาจากสุขภาพนั่นเอง…

 

ที่มา thisisinsider

Comments

Leave a Reply