6 ข้อห้ามแปลกๆ ไม่มีในสวนสนุกทั่วไป แต่ห้ามทำที่ ‘ดิสนีย์แลนด์’ อาจถูกเชิญออกได้เลย!!

ถ้าพูดถึงสวนสนุกในฝันที่เราอยากจะไปมากที่สุด อันดับต้นๆ ที่อยู่ในรายชื่อของทุกคนจะต้องมีดิสนีย์แลนด์จากประเทศต่างๆ ติดอยู่ในรายชื่ออย่างแน่นอน

ทว่าถ้าเรามีโอกาสได้ไป เราจะรู้ไหมว่าเขามีข้อห้ามอะไรบ้างที่เราห้ามทำ? เพราะถ้าหากเราทำในสิ่งต้องห้ามของทางสวนสนุกแล้วถูกจับได้ คุณอาจจะถูกเชิญออกจากสวนสนุกได้เลยนะ หรือเบาๆ หน่อยก็อาจจะถูกกักตัวในคุกของดิสนีย์แลนด์แทน (ห้องของส่วนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย)

 

 

แต่ว่าการรู้ข้อห้ามไว้ก่อนย่อมดีเสมอ เพราะฉะนั้นเราจะมาดู 6 ข้อห้ามสุดแปลกแหวกแนว ของดิสนีย์แลนด์แดนสวรรค์กัน รู้ไว้จะได้ไม่เผลอทำผิดกฎของทางสวนสนุกกันนะ…

 

1. ห้ามนำลูกโป่งเข้ามาในส่วน ‘สวนสัตว์’

ข้อนี้อาจจะแปลกสักหน่อย เพราะลูกโป่งถือเป็นของที่เหมาะกับการขายและตกแต่งในสถานที่อย่างดิสนีย์แลนด์เป็นอย่างมาก แต่กลับกลายเป็นข้อห้ามของดิสนีย์แลนด์ไปได้

ทว่าถึงจะบอกแบบนั้นดิสนีย์แลนด์ก็ไม่ได้ห้ามโดยตรงหรอกนะ เพราะพวกเขาจะห้ามนำลูกโป่งเข้าไปแค่เฉพาะโซนที่มีสัตว์เท่านั้น เพราะสัตว์จะกลัวเสียงเสียดสีของลูกโป่ง รวมถึงเสียงลูกโป่งแตกด้วย

 

 

2. ห้ามนำเอาเก้าอี้พับมาเอง…

ที่กลายมาเป็นข้อห้ามก็เพราะว่า ในบางจุดที่มีการต่อคิวยาวๆ กลุ่มคนเหล่านี้จะนำเก้าอี้พับมานั่งรอระหว่างต่อแถว ถือเป็นความเห็นแก่ตัวอย่างหนึ่ง…

นอกจากนั้นถ้าหากมีการทะเลาะกัน แทนที่จะเป็นดิสนีย์แลนด์แดนแห่งจินตนาการ จะกลายเป็นดิสนีย์แลนด์แดนมวยปล้ำแทนนะสิ ฮร่าๆ (ว่าแล้วก็คว้าเก้าอี้มาฟาดกัน)

 

3. ห้ามนำของขวัญที่ห่อแล้วเข้ามา

ปกติแล้วการเข้าไปเที่ยวในดิสนีย์แลนด์ก็จะมีการตรวจกระเป๋าเพื่อความปลอดภัย แต่สำหรับการห้ามนำของขวัญที่ห่อแล้วเข้ามานั่นก็เป็นเพราะว่า มันจะต้องถูกแกะห่อออกมาเพื่อตรวจสอบ

ซึ่งในบางครั้งถ้าหากเด็กๆ เห็นว่าห่อของขวัญถูกแกะต่อหน้าต่อตาตัวเอง ก็อาจจะทำให้รู้สึกไม่ดี งอแงจนอยากจะกลับบ้านแทน… เพราะฉะนั้นแล้ว เพื่อไม่ให้เด็กๆ เสียใจก็ไม่ควรนำห่อของขวัญเข้ามาด้วยนั่นเอง

 

4. ห้ามวิ่งในสวนสนุก

แม้ว่าดิสนีย์แลนด์จะกว้างใหญ่แค่ไหน ประกอบเวลาอันน้อยนิดที่จะเที่ยวให้ครบทุกจุด สถานที่แห่งนี้ก็ไม่อนุญาตให้เราวิ่ง เพราะว่าทางสวนสนุกต้องการป้องกันอุบัติเหตุจะเกิดขึ้นจากการวิ่งของเด็กๆ

อย่างเช่นการวิ่งแล้วล้มเป็นแผล วิ่งจนเกิดอุบัติเหตุต่างๆ รวมถึงป้องกันการหลงทางกับพ่อแม่ด้วย เพราะสวนสนุกมีความกว้างใหญ่มากๆ และมีผู้คนเข้าเยี่ยมชมในแต่ละวันเป็นจำนวนมากเช่นกัน ก็ถือว่าสมเหตุสมผลอยู่นะ

 

5. รอยสักที่ไม่เหมาะสม

รอยสักไม่ได้เป็นสิ่งที่เลวร้ายสำหรับที่นี่แต่อย่างใด แต่เนื่องจากที่แห่งนี้เป็นสถานที่แห่งความฝันสำหรับเด็กๆ รอยสักที่เป็นคำพูดไม่เหมาะสม หรือเป็นภาพที่ดูน่ากลัวและเป็นอันตราย ไม่ว่าจะเป็นส่วนใดส่วนหนึ่งของรอยสักหรือบนเสื้อเชิ้ตก็ด้วย จะต้องได้รับการปกปิดอยู่เสมอ

 

6. สวมชุดคอสตูม (เฉพาะผู้ใหญ่)

เพราะดิสนีย์แลนด์คือสถานที่สำหรับเด็กๆ เป็นหลัก และไม่อนุญาตให้ผู้เข้าเยี่ยมชมสวมชุดคอสตูมใดๆ โดยข้อกำหนดนั้นกำหนดอยู่ที่อายุ 14 ปีขั้นไป

ซึ่งทางสวนสนุกเองก็มีทีมงานแต่งชุดคอสตูมออกไปให้ความสนุกสนานกับเด็กๆ อยู่แล้ว ถ้าหากมีแขกแต่งชุดคอสตูมมาอีก ก็อาจจะทำให้เกิดความสับสนกับแขกคนอื่นๆ ได้ (รวมไปถึงอาจจะมีคอสตูมหลุดธีมดิสนีย์เข้ามาปนอีก)

 

สุดท้ายแล้ว แม้กฏมันจะฟังดูแปลกๆ แต่ทางสวนสนุกก็หวังดี เพื่อความปลอดภัยกับทุกฝ่ายนะ จุ๊ฟๆ

 

ที่มา thisisinsider

Comments

Leave a Reply