ซุปเปอร์มาร์เก็ตนำ “อาหารต่างชาติ” ออกจากชั้น สะท้อนให้คนเหยียดชนชาติรู้ว่า มันจะแย่เพียงใด…

ในทุกมุมโลกไม่ว่าที่ไหน ก็มีเหตุการณ์ที่เกี่ยวกับการเหยียดเชื้อชาติอยู่เสมอ ซึ่งทัศนคตินี้สามารถเกิดได้กับทุกคนทุกเพศ ทุกวัย ซึ่งเป็นเรื่องความคิดเห็นส่วนบุคคล

และเพื่อแสดงให้เห็นถึงแนวคิดเหล่านี้ ซุปเปอร์มาเก็ตที่เปิดให้บริการผู้คนมากมายหลากหลายเชื้อชาติ ก็ได้เลือกกระทำในสิ่งที่พิสูจน์ให้เห็นถึงความหลากหลายที่หายไป… ให้ความรู้สึกที่แปลกตาอย่างที่ไม่เคยเห็นกันมาก่อน

 

 

เมื่อไม่นานมานี้ได้เกิดเหตุการณ์ที่สินค้าต่างๆ ภายในซุปเปอร์มาร์เก็ต Edeka ของประเทศเยอรมนี ได้หายไปจนเกือบหมดชั้น

ทำให้เกิดความงุงงงแก่ลูกค้าเป็นจำนวนมาก ว่าเพราะอะไรจึงเกิดเหตุแบบนี้ขึ้น เพราะสินค้าที่หายไปนั้นเป็นสินค้าจากต่างประเทศทั้งหมด และวางขายแค่เพียงสินค้าของประเยอรมันเท่านั้น

 

 

โดยเหตุการณ์นี้เกิดในซุปเปอร์มาร์เก็ต Edeka สาขาของเมืองฮัมบวร์ค โดยที่ลูกค้าส่วนใหญ่ต่างคิดว่าสินค้าภายในซุปเปอร์มาเก็ตนั้นหมดสต็อกแล้วหรือ??

แต่เมื่อเข้าไปอ่านป้ายที่กำกับเอาไว้บนแต่ละชั้นด้วยใจความที่แตกต่างกันไป เช่น “ชั้นสินค้าที่ว่างเปล่านั้นจากเหตุที่ไร้สินค้าต่างชาติ” และ “ชั้นวางของที่ไร้ความหลากหลายก็มาพร้อมกับความน่าเบื่อ” เป็นการสะท้อนถึงแนวคิดเหยียดเชื้อชาติได้อย่างเฉียบคมมากๆ

 

ดังนั้นซุปเปอร์มาร์เก็ตแห่งนี้ ก็จะไม่มีสินค้าที่มาต้นกำเนิดมาจากต่างประเทศขึ้นชั้นวางขายเลย…

 

“Edeka ยึดมั่นในความหลากหลาย และเราผลิตอาหารหลากหลายประเภท ซึ่งผลิตจากภูมิภาคต่างๆ ของประเทศเยอรมนี” โฆษกของ Edeka กล่าว

 

“แต่การได้พึ่งพาผลิตภัณฑ์ที่มาจากต่างประเทศด้วย ก็จะช่วยให้พวกเราสามารถสร้างความหลากหลายที่ช่วยเพิ่มคุณค่าให้กับลูกค้าของเราได้อย่างทวีคูณ”

 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นได้ เป็นเพราะทางซุปเปอร์มาร์เก็ตต้องการสะท้อนให้เห็นถึง แนวคิดการเหยียดผิวและความหลากหลายทางเชื้อชาตินั่นเอง

.

 

แล้วเพื่อนๆ ล่ะ คิดอย่างไรกับเรื่องนี้กันบ้าง!!?

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply