ผลวิจัยเผย “พักเล่นเกม” ระหว่างทำงาน ดีกว่าการ พักเบรกเฉยๆ เป็นไหนๆ ไม่เชื่อลองดู…

เชื่อว่าในชีวิตการทำงาน หลายคนเวลาที่รู้สึกอยากจะพักผ่อนนั้น คงจะเลือกที่จะไปกินกาแฟสักแก้ว เพราะคิดว่ามันจะช่วยผ่อนคลายสุดๆ แต่จากการวิจัยล่าสุดนั้นได้ออกมาแล้วว่า ถ้าจะพักให้พักไปเล่นเกมจะสบายตัวกว่า…

Rupp หนึ่งในทีมวิจัยจาก University of Central Florida ได้บอกว่าจากผลสำรวจทั้งหมด 66 คน ที่ได้เข้าร่วมทดสอบการเบรกจากงานด้วยวิธีต่างๆ  คนที่เล่นเกมจะมีสภาพจิตใจที่ดีขึ้นและผ่อนคลายมากกว่าการทำอย่างอื่น

 

 

ซึ่งการวิจัยนั้นแบ่งออกเป็นสามกลุ่มหลักๆ ด้วยกัน โดยกลุ่มแรกจะได้เล่นเกมที่ชื่อว่า Sushi Cat กลุ่มที่สองจะได้รับการแนะนำให้ทำสมาธิ ส่วนกลุ่มสุดท้ายนั้นให้พักเบรกเฉยๆ 5 นาที

 

 

โดยผลที่ได้นั้นพบว่าคนที่ไปพักเฉยๆ จะมีอาการเครียดเหมือนเดิม ไม่ได้รู้สึกผ่อนคลายแต่อย่างใด เพราะในขณะที่พักเฉยๆ พวกเขาก็จะยังคงคิดเรื่องงานหรือเรื่องอื่นไปเรื่อยๆ ไม่ได้หยุด

 

 

ส่วนคนที่ทำสมาธิก็จะมีผลที่ดีกว่าเพราะจิตใจปลอดโปร่ง แต่กลุ่มที่ได้ผลดีที่สุดกลับเป็นกลุ่มคนเล่นเกม เพราะจากผลชี้ว่าหลังจากที่พวกเขาพักเล่นเกม พวกเขาจะจดจ่ออยู่กับเกมและลืมเรื่องงานหรือเรื่องอื่นๆ ไปในทันที ซึ่งนั่นทำให้ความเครียดลดลงอย่างเห็นได้ชัดมากๆ

 

 

ฉะนั้นไปแนะนำเจ้านายซะ ว่าเนี๊ยะ เขาบอกว่าเล่นเกมคลายเครียดกว่าเป็นไหนๆ เวลาพัก ฉะนั้นก็โหลดเกมแคชชวลเบาๆ มาเล่นกันที่ทำงานช่วงพักดู หายเครียดแน่นอน…แต่อย่าชวนกันตี ROV หรือ เกมที่ชวนหัวร้อนนะ จากจะผ่อนคลายเครียดกว่าเดิมเห็นๆ

 

 

ส่วนใครงงว่าเกมที่เอามาทดสอบมันคือเกมอะไรก็ลองเข้าไปเล่นที่ลิงก์นี้ได้เลย Sushi Cat

 

ที่มา rocketnews24

Comments

Leave a Reply