น่าทึ่ง!! NASA จับภาพ “สถานีอวกาศนานาชาติ” แล่นผ่านตอนปรากฎการณ์สุริยุปราคา

บางคนอาจได้ทราบกันไปแล้วว่าได้เกิดปรากฎการณ์สุริยุปราคาที่สามารถมองเห็นได้ในประเทศอเมริกาที่ผ่านมาไม่กี่วันนี้ แต่ความเจ๋งที่เกิดขึ้นไม่ได้มีเพียงปรากฎการณ์ทางธรรมชาติ เพราะมันยังคงมีสิ่งที่เราไม่ได้พบเห็นกันง่ายๆ อยู่

เมื่อช่างภาพที่มีชื่อว่า Joel Kowsky ในรัฐไวโอมิง ถ่ายภาพปรากฎการณ์ดังกล่าวและพบว่ามันได้มีบางอย่างเคลื่อนไหวอยู่บริเวณของเสี้ยวดวงอาทิตย์ที่กำลังถูกบดบัง และสิ่งนั้นคือสถานีอวกาศนานาชาตินั่นเอง

เขาได้ใช้เพียงกล้องทั่วไปถ่ายไฮสปีดชัตเตอร์ด้วยความเร็ว 1,500 ภาพต่อวินาที ด้วยเลนส์ที่มีความเร็วสูงเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับการถ่ายเจ้าสิ่งที่เคลื่อนไหวด้วยความเร็วกว่า 28,000 กิโลเมตรต่อชั่วโมง หมายความว่าสถานีดังกล่าวนั้นจะเดินทางรอบโลกในทุก 90 นาที

 

 

นอกจากนั้น NASA ก็ได้ทำการนำแต่ละภาพหลากหลายมุมเข้ามาประกอบกันจนเห็นเป็นสถานีอวกาศขนาดจิ๋วมากมายแล่นผ่านดวงอาทิตย์ ทว่าจากการทำอย่างนั้นจึงทำให้หลายคนคิดว่าภาพนี้คือภาพปลอมที่ถูกทำขึ้น

ได้มีความคิดเห็นว่าสิ่งนี้นั้นไม่ใช่เรื่องจริงบ้างก็บอกว่าเป็นการถ่ายทำหนังฮอลลีวู้ดและมองว่าเป็นเรื่องตลก แต่ก็ยังมีคนที่ประทับใจกับภาพดังกล่าวจากความเห็นที่ว่า “ปรากฎการณ์ธรรมชาติในระยะที่ไกลขนาดนี้ ด้วยการเข้าถึงผ่านเทคโนโลยีของมนุษย์ เป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมาก”

 

 

ในภาพสถานีอวกาศดังกล่าวดูไม่ใหญ่มากนักแต่ความจริงแล้วมันมีความยาวอยู่ที่ 109 เมตร และมีขนาดใหญ่กว่าสถานีอวกาศที่อเมริกาเป็นเจ้าของอยู่ถึง 5 เท่าเลยทีเดียว และสถานีอวกาศนานาชาตินี้ได้เกิดการลงทุนของ 16 ประเทศ รวมมูลค่ามากกว่า 3 ล้านล้านบาท ถ้าเอาไปขายได้ก็คงจะรวยไปอีกหลายชีวิตเลยล่ะ

หรือว่าใครคิดว่าภาพดังกล่าวนั้นยังไม่เจ๋งพอหรือว่าคอมเม้นท์แคปชั่นยังไม่โดนใจ งั้นเราลองมาดูภาพของ Donald Trump ประธานาธิบดีแห่งสหรัฐ มองไปยังสุริยุปราคาด้วยตาเปล่าทั้งๆ ที่นักวิทยาศาสตร์ได้ออกมากล่าวเตือนแล้วว่าไม่ควรมองสิ่งนี้โดยไม่มีการป้องกัน เยี่ยมไปเลยมั้ยละ

 

ที่มา: ladbible

Comments

Leave a Reply