เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ “เจ้าหมาขาเป๋” และอีก 130 ชีวิตจากโรงงานเนื้อหมาในเกาหลีใต้

วัฒนธรรมการบริโภคเนื้อสุนัขในประเทศแถบเอเชียนั้นมีมาอย่างช้านาน โดยเฉพาะในประเทศจีนและประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งถึงแม้จะมีการคัดค้านจากทั้งชาติตะวันตกและคนรุ่นใหม่ แต่บางส่วนก็ยังมีการลักลอบทำโรงงานเนื้อสุนัขส่งขายอยู่ อย่างเช่นที่เราจะได้เห็นในข่าวนี้…

 

 

Kelly O’Meara นักช่วยเหลือสัตว์ถึงกับใจสลายทันทีเมื่อได้ไปเยือนโรงฆ่าสัตว์ในเขตเมือง Yesan ประเทศเกาหลีใต้

เธอระบุว่าในฟาร์มแห่งนี้ มีเหล่าสุนัขที่ถูกเลี้ยงไว้ในสภาพที่น่าหดหู่มากๆ แล้วเมื่อถึงเวลามันจะถูกฆ่า เพื่อนำเนื้อของมันไปขายเพื่อเป็นอาหารสำหรับกลุ่มคนที่นิยมกินเนื้อสุนัขในเกาหลีใต้

 

 

O’Meara ผู้ซึ่งเป็นผู้อำนวยการอาวุโสของมูลนิธิเพื่อนสัตว์และมีส่วนร่วมในโครงการ Humane Society International (HSI) เข้าช่วยเหลือสุนัขเหล่านี้ทันที เพราะสภาพการเป็นอยู่ของสัตว์เหล่านี้น่าเวทนามาก มันถูกขังอยู่ในกรงโลหะขนาดใหญ่และสกปรก

 

 

ทางโครงการได้เข้าไปเจรจากับเจ้าของฟาร์มเนื้อสุนัขแห่งนี้ ซึ่งแน่นอนว่ามันคือธุรกิจของเขาและมันสร้างรายได้ให้กับเขา จึงไม่ง่ายเลยที่จะโน้มน้าวใจเจ้าของให้ยอมล้มเลิก

แต่ภายหลังการเจรจาต่อรอง และข้อเสนอเรื่องเงินทุนและความรู้ในการให้อาชีพใหม่ๆ กับเขา ในที่สุดเขาก็ยอมยุติกิจการฟาร์มเนื้อสุนัข แล้วเตรียมมองหาลู่ทางในการทำเกษตรกรรมบนที่ดินแห่งนี้่แทน

เหล่าเจ้าหมา 130 ตัวและลูกแมวอีก 2 ตัวถูกนำตัวออกจากฟาร์ม จากนั้นก็จะถูกส่งตัวไปยังสหรัฐอเมริกาเพื่อการรักษา แต่ O’Meara ก็สะดุดกับความน่าสงสารของสุนัขที่ชื่อ Minsu

 

 

เธอพบว่าเจ้า Minsu มีข้อบกพร่องคือคือมันมีขาหน้าที่คดงอ ซึ่งเป็นมาตั้งแต่กำเนิดและมันยิ่งทำให้เธอสงสารมากขึ้นไปอีก จึงตัดสินใจที่จะรักษามันเองเป็นกรณีพิเศษ

หลังจากที่พามันไปฉีดวัคซีนแล้วมันก็ถูกรักษาโดยคุณ Mastiffs ในรัฐเพนซิลเวเนีย โดยการใส่เฝือกเพื่อปรับรูปขาของมันให้กลับมาตรงเหมือนเดิม

 

 

ในตอนแรกเจ้าMinsu ต้องปรับตัวกับการมาอยู่ที่สหรัฐอเมริกา ด้วยเวลาที่ไม่เหมือนกันกับเกาหลีใต้ ประกอบกับชีวิตอันโหดร้ายที่มันได้เจอมา ทำให้มันนอนไม่ค่อยหลับและค่อนข้างขี้กลัว

แต่ในที่สุดมันก็ปรับตัวได้ และรอคอยครอบครัวใหม่ที่จะรับมันไปอุปการะมันในอนาคต…

ที่มา lifebuzz

Comments

Leave a Reply