เจ้าหมาป่วยผอมแห้งแรงน้อย ต้องพึ่งพา “เก้าอี้พิเศษ” เพื่อไม่ให้อดตาย จากหลอดอาหารขยายตัว

ความผิดปกติที่เกิดขึ้นแตกต่างกันไปในแต่ละอย่างนั้น จำเป็นที่จะต้องใช้เครื่องมือหรืออุปกรณ์ต่างๆ เข้าช่วยให้สามารถใช้ชีวิตต่อไปได้ แต่สิ่งที่มากกว่านั้นก็คือความทุ่มเทและความรักเหมือนอย่างที่สุนัขตัวนี้ได้รับ

ครอบครัวเก่าของเจ้าหมาที่มีชื่อว่า Patch ได้นำมันมาทิ้งไว้ให้กับสถานพยาบาลสัตว์ ในสภาพที่ผอมแห้งแรงน้อยเนื่องจากอาการป่วยของมัน ก่อนที่จะถูกนำไปยังสมาคมสงเคราะห์สัตว์อีกหนึ่งต่อ…

เมื่อได้สืบทราบไปถึงครอบครัวเก่าของมันก็ได้ทราบว่า สุนัขตัวนี้ต้องถูกเลี้ยงดูอยู่ในห้องเช่าไม่ได้เห็นโลกภายนอกใดๆ และน้องสาวของมัน Lulu ก็ต้องจากโลกนี้ไปด้วยความหิวโหย

 

 

จนเมื่อมันได้มายังสถานสงเคราะห์ เหล่าผู้ดูแลก็พยายามที่จะทำให้มันได้กลับมามีสุขภาพที่ดีอีกครั้ง ก่อนที่จะพบว่าไม่ได้มีเพียงความอดอยากเท่านั้นที่ทำให้มันผอมได้ขนาดนี้

เมื่อทำการตรวจดูก็รู้ว่ามันป่วยเป็นโรคหลอดอาหารขยายใหญ่กว่าปกติ ทำให้เป็นเรื่องยากที่จะนำอาหารเข้าไปสู่กระเพาะของมัน ความหิวโหยและปัญหาการกินที่ไม่เหมือนสุนัขตัวอื่นๆ จึงทำให้มันมีน้ำหนักตัวเพียงแค่ครึ่งเดียวจากที่ควรจะเป็น

 

.

 

เจ้าหน้าที่ได้ทำงานอย่างหนักเพื่อช่วยเหลือให้มันกลับมามีชีวิตปกติอีกครั้ง จนกระทั่งมีเครื่องมือที่สามารถช่วยแก้ปัญหานี้ได้นั่นก็คือเก้าอี้สูง ช่วยให้อาหารสามารถลงไปสู่กระเพาะได้ง่ายขึ้นจากการนั่งหลัง

ด้วยวิธีการกินที่ยากลำบากของมันที่พวกเขาเชื่อว่าจะต้องทำอย่างนี้ไปตลอด เจ้าหน้าที่ทุกคนต่างก็กังวลว่าจะมีครอบครัวไหนที่สามารถยอมรับกับสิ่งที่มันเป็นได้ จนกระทั่งหญิงสาวที่มีชื่อว่า Lulu Jenkins พร้อมที่จะรับอุปการะมอบชีวิตที่ดีให้กับมัน

 

 

หญิงสาวผู้ใจดีตัดสินใจรับเจ้าหมาตัวนี้ไปดูแลทันที โดยมันไม่ใช่ตัวแรกที่เข้ามาเป็นสมาชิกในบ้านของเธอ แต่เธอนั้นรับเลี้ยงสัตว์เอาไว้มากมายที่ไม่ได้มีเพียงแค่สุนัขหกตัวเท่านั้น แต่ยังมีม้า ลา และอัลปาก้าอีกด้วย

 

 

ก่อนที่มันจะได้ย้ายไปในบ้านหลังใหม่ก็ได้เกิดสิ่งที่น่าอัศจรรย์ขึ้น เพราะสุขภาพที่ดีขึ้นเอามากๆ ถึงขนาดที่ไม่จำเป็นต้องใช้เก้าอี้เข้ามาช่วยแล้ว จึงสามารถออกไปเจอกับชีวิตใหม่ที่จะสามารถเยียวยามันได้มากขึ้นไปอีกขั้น

“มันช่างเป็นสุนัขที่โชคดีอะไรเช่นนี้” นั่นคือคำกล่าวของรองผู้จัดการสถานดูแลสัตว์ หลังจากที่มันเปลี่ยนไปจากตอนแรกมากขนาดนี้ อีกทั้งได้รับความรักความอบอุ่นจากครอบครัวใหม่ของมันอย่างท่วมท้น

 

 

ทุกอย่างเกิดขึ้นได้จากแรงความพยายามบวกกับความรักและการเอาใจใส่ดูแลกันจากใจจริง สิ่งที่แสดงออกให้กันและกันจะช่วยเยียวยาทุกอย่างให้ดีขึ้นเอง

ที่มา: thedodo

Comments

Leave a Reply