ชาวนิวซีแลนด์เศร้า.. สารวัต Elliot ตำรวจหนูตะเภาตัวน้อย ได้จากโลกนี้ไปอย่างสงบแล้ว

เชื่อว่าภาพของเจ้า “Elliot” หรือ “สารวัต Elliot” คงจะพอผ่านตาเพื่อนๆ หลายคนมาบ้างแล้ว เพราะก่อนหน้านี้เราเคยนำเสนอเรื่องราวของ Elliot ตำรวจหนูตะเภาตัวปุ๊กลุ๊กน่ารัก ที่คอยดูแลความปลอดภัยให้ชาวเมืองนิวซีแลนด์

และนั่นก็ทำให้เราได้เห็นถึงความน่ารัก และความสามารถในการใช้เส้นเข้ามารับตำแหน่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ชนิดที่ว่าไม่ต้องไปสอบแข่งขันกับใคร สุดยอด!!

(คุณสามารถย้อนไปอ่านเรื่องราวของ Elliot ได้ที่ลิงก์นี่ catdumb)

 

ด้วยความที่เจ้า Elliot เป็นหนึ่งในหนูตะเภาที่มีเรื่องราวน่าสนใจ จึงทำให้มันได้กลายเป็นที่รู้จัก และที่ชื่นชอบของผู้คนทั่วทุกมุมโลก

 

แต่ล่าสุดในวันที่ 21 สิงหาคม 2560 ทางเพจ New Zealand Police ก็ได้ออกมาประกาศว่า สารวัต Elliot ได้จากโลกนี้ไปอย่างสงบเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยระบุข้อความเอาไว้ว่า

“มันเป็นเรื่องที่เศร้ามาก สารวัต Elliot หนูตะเภาอายุ 4 ขวบครึ่งที่น่ารักที่สุดได้จากโลกนี้ไปอย่างสงบเมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 สิงหาคม หลังจากที่มันป่วย   

ตลอดระยะเวลาการทำงานเจ้า Elliot ชื่นชอบงานที่มันทำเป็นอย่างมาก หน้าที่หลักของมันคือ การเป็นโฆษกให้แก่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่มาให้ความรู้เรื่องการขับขี่อย่างปลอดภัย หรือการรับมือกับโจรผู้ร้าย ผ่านทางหน้าสื่อต่างๆ

มันเป็นสัตว์ที่น่ารัก และมักจะชอบมานอนบนตักเหมือนเจ้าเหมียว แถมยังกล้าหาญพอที่จะเผชิญหน้ากับสัตว์ตัวใหญ่อย่างสุนัขอีกด้วย เราจะคิดถึงคุณนะ Elliot”

 

 

ภาพของสารวัต Elliot ที่ถูกวางลงในกล่องสี่เหลี่ยมใบเล็กๆ พร้อมใส่ชุดตำรวจอย่างเต็มยศ T^T

 

ภายหลังจากที่เรื่องราวจากการไปของสารวัต Elliot ได้ถูกนำไปเผยแพร่ลงบนโลกออนไลน์ ก็ทำให้บรรดาชาวเน็ตนิวซีแลนด์รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก ซึ่งพวกเขาก็ได้เข้ามาแสดงความอาลัยต่อสารวัต Elliot กันอย่างมากมาย

“หวังว่างานศพของเขาจะเต็มไปด้วยแครอท พักผ่อนเถอะนะคุณตำรวจ”

“R.I.P สารวัต Elliot คุณมีชีวิตที่ดีที่ทั้งในด้านการทำงาน และความรัก”

“ฉันเสียใจมากที่ได้ยินเรื่องนี้ เรื่องราวของเขาทำให้รู้สึกสดชื่นในทุกๆ วัน ขอบคุณมากนะที่ทำให้เรารู้จักคุณ สารวัต Elliot”

ที่มา : mashable

Comments

Leave a Reply