เด็ก 11 ได้รับการปลูกถ่าย “มือไบโอนิคอัจฉริยะ” ถึง 2 แบบ ใช้งานได้เหมือนคนทั่วไป!!

การขี่จักรยาน หรือการรับประทานอาหารด้วยมีดและส้อม อาจจะดูง่ายสำหรับเด็กวัย 11 ปี แต่มันกลับไม่ง่ายสำหรับ Alan Gifford หนุ่มน้อยจากเมืองสวอนซี ประเทศเวลส์ คนนี้ ที่ไม่มีแขนทั้งสองข้างเลย

เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2560 สำนักข่าวเดลีเมล์มีรายงานว่า ย้อนกลับไปเมื่อตอนที่ Alan อายุเพียง 3 ขวบ เขาเกิดภาวะแทรกซ้อนที่เกิดจากโรคหัวใจ จนทำให้หัวใจไม่แข็งแรงพอที่จะสูบฉีดเลือดที่เลี้ยงปลายนิ้วได้ ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้ Alan ต้องถูกตัดแขน และกลายเป็นเด็กพิการไร้แขนไปอย่างถาวร

แต่อย่างน้อย เขาก็ไม่ได้พบกับความโชคร้ายเสมอไป เพราะเมื่อปี 2015 ที่ผ่านมา Alan ได้รับการปลูกถ่ายมือไบโอนิค หรือมือเทียมกลทั้งสองข้างถึง 2 แบบ และนั่นก็ทำให้เขาสามารถใช้ชีวิตได้เหมือนเด็กปกติทั่วไปแล้ว

 

 

จากการรายงานระบุว่า หนุ่มน้อย Alan ได้รับการปลูกถ่ายมือไบโอนิค ภายหลังจากที่ครอบครัวได้แชร์เรื่องราวของเขาผ่านเว็บไซต์ GoFundMe ซึ่งก็มีผู้คนทั่วประเทศได้พากันเข้ามาระดมทุนเพื่อช่วยเหลือ Alan มากถึง 30,000 รายเลยทีเดียว

 

 

ทางด้าน Alan ก็ได้ออกมาเผยว่า “ผมมีความสุขจริงๆ ตอนนี้ผมสามารถขี่จักรยานของผม และใช้มีดและส้อมในการรับประทานอาหารได้ด้วยตัวเองแล้ว…เพื่อนๆ ของผมทุกคน เขาก็ชอบมือใหม่ของผมเช่นกัน”

ขณะที่ Hannah Jones ผู้เป็นแม่ได้ออกมากล่าวว่า “ตอนนี้เขาเรียกตัวเองว่า Bionic Boy เขารู้สึกดี และใช้เวลาทุกวันในการเรียนรู้การใช้มือใหม่ทั้งสองข้าง มันได้เปลี่ยนชีวิตของเขาไปเลยละ”

 

 

ทั้งนี้ เว็บไซต์ต่างประเทศระบุว่า Alan ถือเป็นเด็กอายุน้อยที่สุดในโลก ที่ได้รับการปลูกถ่ายมือไบโอนิคถึง 2 แบบเลยทีเดียว

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply