หญิงอินเดียสุดจะทน ตัดสินใจฟ้องหย่าสามี หลังไม่ยอม “สร้างห้องน้ำ” ภายในบ้าน

เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2560 เว็บไซต์ Metro มีรายงานว่า ศาลอินเดียอนุญาตให้หญิงชาวอินเดียรายหนึ่งหย่ากับสามีของเธอได้ ภายหลังจากที่เขาไม่ยอมสร้างห้องน้ำเอาไว้ภายในบ้าน ด้วยเหตุนี้ จึงให้เธอต้องเดินไปปลดทุกข์กลางทุ่งแทน

จากการรายงานระบุว่า ตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ทั้งคู่แต่งงานอยู่กินด้วยกันมา หญิงชาวอินเดียรายนี้ได้ถูกสามีบังคับให้ไปขับถ่ายนอกบ้านอยู่เสมอ เพราะที่บ้านไม่มีส้วมให้ใช้

ด้วยความที่เธอได้รับความทุกข์ทรมานทางด้านร่างกายมาเป็นเวลานาน จนในที่สุดหญิงรายดังกล่าวก็ทนไม่ไหวถึงขั้นตัดสินใจฟ้องหย่าสามีทันที

 

 

ภายหลังจากที่เธอได้ยื่นเรื่องขอหย่า ทางศาลของรัฐราชสถาน ประเทศอินเดียก็อนุญาตให้เธอหย่ากับสามีได้ โดยทางผู้พิพากษาได้ออกมาเผยว่า ตามกฎหมายของอินเดียแล้ว จะมีการอนุญาตให้หย่าร้างได้ในบางสถานการณ์เท่านั้น เช่น ในสถานการณ์ที่โหดร้าย หรือเกิดความรุนแรงภายในครอบครัว

แต่สำหรับกรณีของหญิงรายนี้ ทางผู้พิพากษาได้ออกมาเผยว่า การบังคับให้คนไปถ่ายอุจจาระนอกบ้าน  ถือเป็นการทารุณกรรมรูปแบบหนึ่ง

 

นอกจากนี้ ทางศาลยังได้เผยอีกว่า หญิงรายนี้มักจะถูกบังคับให้รอจนถึงช่วงเวลากลางคืน ถึงจะสามารถออกไปปลดทุกข์ที่ทุ่งหญ้าได้

“เราใช้เงินในการซื้อยาสูบ สุรา และโทรศัพท์มือถือได้ แต่กลับไม่ยอมนำเงินเหล่านั้นไปสร้างห้องน้ำเพื่อปกป้องศักดิ์ศรีของครอบครัว

ในหลายๆ หมู่บ้าน ผู้หญิงจะต้องรอจนให้ถึงเวลาค่ำ เพื่อที่จะไปทำธุระส่วนตัวของเธอได้ นี่ไม่ใช่แค่ความโหดร้ายทางร่างกายเท่านั้น แต่ยังเป็นการทำร้ายจิตใจผู้หญิงอีกด้วย” ทางศาลของรัฐราชสถานอินเดียกล่าว

 

 

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าในบางพื้นที่ของอินเดียจะถือเป็นเรื่องธรรมดา แต่สำหรับคนทั่วๆ ไปแล้ว การออกไปทำธุระส่วนตัวในทุ่งโล่งโดยเฉพาะผู้หญิงมักจะเสี่ยงต่อการเกิดอันตรายได้ง่าย

ด้วยเหตุนี้ ทางรัฐบาลอินเดียจึงได้ตั้งเป้าหมายที่จะให้ทุกครัวเรือนในอินเดีย สร้างห้องน้ำในบ้านภายในปี 2019

ที่มา : metro

Comments

Leave a Reply