7 สายพันธุ์เจ้าเหมียว ที่หน้าตาเหมื๊อนเหมือนเสือดาว เห็นแล้วจะกล้าเลี้ยงรึเปล่าล่ะ!?

นอกจากพวกเจ้าเหมียวตัวน้อยที่เราเลี้ยงกันไว้ในบ้านแล้ว บางครั้งถ้าหากมองข้ามฉากล่ากวางและการสวาปามม้าลายไป พวกสิงโตหรือเสือดาวก็มีความน่ารักเหมือนกันนะว่าไหม??

และเชื่อแน่ๆ ว่าหลายคนก็อยากที่จะลองเลี้ยงพวกมันดูบ้างใช่ไหมล่ะ แต่มันติดอยู่ที่ค่าอาหาร เวลาดูแล ราคาของพวกมัน แค่นั้นเอ๊ง!! อ่า… แต่อย่าเพิ่งท้อใจลองหาพวกเจ้าเหมียวเหล่านี้ไปเลี้ยงดูเล่นแก้ขัดก่อนก็ได้นะ ฮ่าๆ นอกจากจะน่ารักแล้วยังไม่ต้องกลัวพวกมันหิวอีกด้วยนะ!!

 

1. Chausi

แมวลูกผสมระหว่างแมวป่าในทวีปเอเชียและมีการพัฒนาสายพันธุ์มาเรื่อยๆ ลักษณะพิเศษของสายพันธุ์นี้ก็คือมันมีลักษณะคล้ายกับเสือพูม่าเลยทีเดียว โดยน้ำหนักเฉลี่ยของพวกมันอยู่ที่ประมาณ 8 กิโลกรัม แต่บางตัวก็อาจหนักถึง 13 กิโลกรัมเลยทีเดียว

 

2. Savannah

เจ้าแมวสายพันธุ์นี้พบได้มากในแถบทวีปแอฟริกา แต่อย่างไรก็ตามในบางพื้นการเลี้ยงพวกมันไว้ที่บ้านนั้นอาจจะเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย พวกมันพัฒนามาจากแมวป่าเช่นเดียวกับสายพันธุ์ Chausi และตามสัญชาติญาณแล้วการเลี้ยงพวกมันเอาไว้ที่บ้านนั้นก็คงจะไม่ใช่เรื่องง่ายๆ แน่นอน

 

3. Bengals

แมวสายพันธุ์นี้อาจจะเป็นที่ชื่นชอบสำหรับทาสแมวหลายๆ คน ด้วยลักษณะของสายขนและรูปร่างของพวกมันแล้ว อาจจะให้ความรู้สึกเหมือนกับว่าคุณกำลังเลี้ยงเสือดาวตัวเล็กๆ ไว้ที่บ้านเลยทีเดียว ซึ่งเชื้อสายของพวกมันนั้นเกิดจากลูกผสมระหว่างแมวบ้านและแมวดาว และมีการพัฒนามาเรื่อยๆ

 

4. Ocicat

เจ้าเหมียวสายพันธุ์นี้ถูกพัฒนาครั้งแรกเมื่อปี 1964 จากลูกผสมของแมว 3 สายพันธุ์ได้แก่  Abyssinian, Siamese และ American Shorthair ซึ่งจุดเด่นที่ได้ออกมานั่นก็คือความสวยงามของลวดลายที่ขนและนิสัยที่ขี้เล่นนั่นเอง

 

5. Toyger

แมวลูกผสมระหว่าง Bengal และแมวบ้าน และได้รับการคัดเลือกสายพันธุ์ตั้งแต่ช่วงปี 80’s จนกระทั่งออกมาเป็นเจ้า Toyger

 

6. Cheetoh

หลายๆ คนอาจจะสับสนระหว่างเจ้าลูกแมวสายพันธุ์นี้ กับลูกเสื้อชีตาร์ เพราะด้วยลักษณะที่คล้ายกันมากๆ ของพวกมันนั่นเอง ลูกแมวสายพันธุ์นี้เกิดจากการผสมระหว่าง Ocicat และ Bengal พวกมันเพิ่งถูกพัฒนาขึ้นมาเมื่อช่วงปี 2001 นี้เอง และถ้าหากใครอยากละเลี้ยงก็คงต้องเตรียมกำลังแขนดีๆ หน่อยละนะ เพราะน้ำหนักตัวพวกเขาอาจมากถึง 10 กิโลกรัมเลยทีเดียว

 

7. Serengeti

แมวสายพันธุ์นี้เกิดจากความต้องการพัฒนาให้มีความคล้ายกับสายพันธุ์ Serval แต่อย่างไรก็ตามพวกมันกลับไม่ได้มีสายเลือดของพันธุ์ดังกล่าวเลย แต่กลับมาจากลูกผสมระหว่าง Bengal และ Oriental Shorhair ต่างหาก และนิสัยพื้นฐานของพวกมันนั้นก็ชอบที่จะอ้อนเจ้าของมากซะด้วย

 

โอโห แต่ละสายพันธุ์ถ้าไม่บอกคงจะนึกว่าลูกเสือแน่ๆ เลยนะเนี่ย ฮ่าๆ

ที่มา wwwallaboutcats

Comments

Leave a Reply