ร้านซุปเปอร์มาเก็ตในอังกฤษ ขาย “ไส้กรอกและแฮม” ที่มีเชื้อไวรัสตับอักเสบ!!!

เพื่อนๆ คงเคยได้ยินข่าวคราวเกี่ยวกับการทานอาหารบางที่ที่มีสารปนเปื้อนและส่งผลกระทบต่อผู้คนกลุ่มหนึ่งกันมาบ้างแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวในไทยอย่างเช่นการทานหน่อไม้แล้วปวดหัวเข้าโรงพยาบาลกันเป็นแถบๆ หรือจะเป็นเรื่องราวในต่างประเทศอย่างที่เราจะนำเสนอกันในวันนี้

มีคนจำนวนหนึ่งป่วยเป็นไวรัสตับอักเสบโดยไม่รู้สาเหตุว่ามาจากอะไร จนในตอนนี้นักวิทยาศาสตร์ได้มาไขคำตอบของต้นเหตุ และออกมาเตือนผู้บริโภคทุกคนให้ระวังภัย จากการทานอาหาร

 

คำเตือนนี้เกิดหลังจากที่มีผู้ป่วยกว่า 60 คนที่ป่วยเป็นไวรัสตับอักเสบ เนื่องจากมีพฤติกรรมที่ชอบซื้อไส้กรอกและแฮมในร้านซุปเปอร์มาเก็ตแห่งหนึ่งในอังกฤษ

 

นักวิทยาศาสตร์เผยว่ามันคือไวรัสตับอีกเสบบี HEV G3-2 ที่มักพบในสุกรของทางยุโยป เยอรมนีและฮอลแลนด์ ซึ่งสุกรเหล่านี้เองที่ถูกนำมาทำเป็นไส้กรอกและแฮม โดยไวรัสเหล่านี้ยังส่งผลต่อตับและความเสียหายต่อทางเดินประสาทอีกด้วย

 

จากการรายงานข่าวของสาธารณสุขอังกฤษนั้นพบว่าผู้ติดเชื่อทั้งหมดนั้นได้ไปซื้อไส้กรอกและแฮมจากร้าน “ซุปเปอร์มาเก็ตX” โดยส่วนใหญ่ก็จะเกิดอาการเบื้องต้นของเชื้อไวรัส ในขณะที่บางรายก็อาจจะป่วยขั้นร้ายแรงที่เกิดจากไวรัสไปทำลายระบบภูมิคุ้มกันต่างๆ ในร่างกาย

 

จากการการประเมินพบว่าในอังกฤษนั้นมีผู้ที่ติดเชื่อไวรัสตับอักเสบกว่า 150,000 – 200,000 คนต่อปี และผลงานวิจัยเกี่ยวกับปัญหานี้ใน 2014 ได้เสร็จสิ้นเมื่อปีที่ผ่านมา โดยสรุปว่าเป็นเชื่อไวรัสที่มาจาการร้านซุปเปอร์มาเก็ตX นั่นเอง

 

ดังนั้้นเมื่อเพื่อนๆ ต้องทานอาหาร ก็ควรเลือกจากแหล่งที่ได้คุณภาพและน่าเชื่อถือนะ

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply