8 งานในฝันสุดแปลกบนพื้นพิภพ ที่คุณแทบไม่เชื่อเลยว่าอาชีพแบบนี้ก็มีด้วยหรือนี่!!

ปัจจุบันเมื่อโลกเปลี่ยนแปลงไป การทำงานและการได้มาซึ่งรายได้นั้นก็อาจจะมีหน้าตาแปลกไปจากเดิมมาก บ่อยครั้งที่เราอาจจะเคยได้ยินอาชีพแปลกๆ หรือบางคนก็อาจจะมีความใฝ่ฝันที่อยากจะลองทำอาชีพที่ว่านั้นเช่นกัน

และถ้าหากใครกำลังมองหาอะไรที่มันแตกต่างอยู่ล่ะก็คุณมาถูกที่แล้ว เพราะวันนี้เราได้นำ 8 อาชีพในฝันสุดแปลกที่แทบไม่น่าเชื่อเลยว่าแบบนี้ก็มีด้วยหรือนี่!!

 

1. นักวิทยาศาสตร์ด้านช็อกโกแลต

นี่อาจจะเป็นงานดี สำหรับสาวที่ชื่นชอบช็อกโกแลตและมีความสนใจทางด้านวิทยาศาสตร์ด้วย เมื่อปี 2014 มหาวิทยาลัย Cambridge ได้ประกาศรับสมัครตำแหน่งนี้ โดยลักษณะการทำงานนั้นก็คือเป็นนักวิจัยและค้นหาคำตอบว่าอะไรคือสิ่งที่จะทำให้ช็อกโกแลตสามารถคงรูปอยู่ได้แม้ในสภาวะอากาศที่ร้อน!!

 

2. นักประวัติศาสตร์เบียร์

งานดีๆ ที่จะให้คุณได้ดื่มเครื่องดื่มอันแสนหอมนี้พร้อมกับได้ท่องเที่ยวด้วย บริษัท Smithsonian Institute ได้ประกาศรับสมัครงานในตำแหน่งนี้เมื่อปี 2016 โดยคุณสมบัติของผู้สมัครนั้นอาจจะยากนิดหน่อย คือต้องเป็นรู้ที่มีความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของเบียร์หรืออยู่ในแวดวงวิชาการ แต่ค่าตอบแทนนั้นก็คุ้มสุดๆ เลยหละ เพราะเขามีเงินให้ถึงปีละ 2 ล้านบาทเชียวนะเออ

 

3. นักทดสอบเครื่องเล่นในสวนน้ำ

ถ้าหากคุณกำลังมองหางานสบายๆ ในหน้านร้อนอยู่ละก็ งานนี้อาจจะเหมาะกับคุณก็ได้นะ งานสบายๆ นี้ตกเป็นของนักศึกษาผู้หนึ่งเมื่อปี 2013 เขาได้รับรางวัลเป็นตั๋วเดินทางไปทดสอบเครื่องเล่นของสวนน้ำในประเทศ ตุรกีและอียิปต์ แถมยังได้อีกกว่าล้านบาทอีกด้วย

 

4. นักต่อเลโก้มืออาชีพ

ถ้าการต่อตัวต่อเลโก้คือความฝันในวัยเด็กของคุณ งานนี้อาจจะเป็นสิ่งที่คุณกำลังตามหาอยู่ก็ได้ เพราะตอนนี้ทั่วโลกนั้นมีนักต่อเลโก้มืออาชีพเพียงแค่ 40 คนเท่านั้นเอง

 

5. ผู้ทดสอบวิดีโอเกม

ตอนนี้กระแสการเล่นเกมกำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ และการแข่งขันในเรื่องของการพัฒนาเกมนั้นก็สูงด้วยเช่นกัน โดยในปี 2016 มีรายงานว่ามูลค่าของอุตสาหกรรมเกมนั้นสูงถึง 91,000 ล้านเหรียญสหรัฐเลยทีเดียว นั่นจึงทำให้ผู้ทดสอบวิดีโอเกมมีความสำคัญยังไงล่ะ

 

6. ครูสอนเซิร์ฟบอร์ดสำหรับสุนัข

สุนัขเป็นสัตว์ที่เรียนรู้คำสั่งต่างๆ ได้มากมาย และแน่นอนว่าเจ้านายของพวกมันก็อยากจะเห็นเหล่าเจ้าตูบทำอะไรมากกว่าแค่ขอมือ กับหมอบแน่ๆ ดังนั้นโรงเรียนสอนเล่นกระดานโต้คลื่นหลายๆ แห่งจึงเปิดคอร์สพิเศษสำหรับเจ้าตูบโดยเฉพาะ

 

7. นักดูทีวีมืออาชีพ

งานนี้จะทำให้คุณไม่รู้สึกผิดในการนั่งดูทีวีทั้งวันเลยซักนิด โดยงานหลักๆ ของคุณก็คือการนั่งสำรวจว่ามีรายการหรือสื่อใดบ้างที่น่าสนใจ

 

8. พี่เลี้ยงแพนด้า

สถาบันวิจัยและศึกษาแพนด้า จากมลฑลเสฉวน ได้ประกาศหาพี่เลี้ยงสำหรับเหล่าแพนด้าตัวน้อย พวกเขาต้องการคนที่จะพร้อมดูแลเจ้าหมูน้อย และร่วมแบ่งปันความสุขไปพร้อมๆ กับมัน

 

ถึงแม้ว่าจะดูไม่ค่อยเหมือนงานเท่าไหร่ แต่เชื่อเถอะนะมันมีงานแบบนี้จริงๆ

ที่มา businessinsider

Comments

Leave a Reply