ใครจะเชื่อว่าหญิงมือเป็น “อัมพาต” จะหายขาด เพียงเพราะรับเลี้ยงกระต่าย 2 ตัว!!

หญิงสาวคนหนึ่งบังเอิญไปเจอประกาศหาคนรับเลี้ยงกระต่ายสองตัวจาก RSPCA แน่นอนว่าวินาทีแรกเธอรู้สึกอยากเลี้ยงพวกมันทันที แต่ว่าเธอก็กังวลว่าเธอจะทำมันได้ไม่ดี เพราะมือของเธอเป็นอัมพาตนั่นเอง

Marley-Belle Quaid เจ้าของเรื่องราวได้เล่าสาเหตุการเป็นอัมพาตของเธอว่า เธอเข้ารับการผ่าตัดบริเวณข้อมือเพื่อช่วยชีวิตตัวเองแต่ก็แลกมากับการที่มือกลายเป็นอัมพาต ซึ่งเธอได้ลองหลากหลายวิธีแล้วทั้งการบำบัดและรักษาแบบต่างๆ มันก็ไม่มีวิธีไหนที่ทำให้มือของเธอกลับมาเป็นปกติได้เลย

 

เจ้ากระต่ายสองตัวที่เธอไปเจอบนโพสต์ของ RSPCA

 

จนกระทั่งเธอตัดสินใจรับเลี้ยงกระต่ายกำพร้าสองตัว แม้เธอจะหวั่นว่าจะดูแลมันได้ไม่ดีก็ตาม แต่เธอก็บอกว่าเธอชอบพวกมันทั้งสองตัวตั้งแต่แรกเห็นแล้ว ฉะนั้นเธอจึงคิดว่าเธอต้องทำมันให้ได้!!

เจ้ากระต่ายสองตัวนั้นมีชื่อว่า Woodstock และ Wilfred ซึ่งพวกมันต้องการดูแลขนและสุขภาพที่หนักหนาพอสมควร และด้าน Marley ที่เป็นอัมพาตก็ต้องประสบปัญหาในการฝืนดูแลพวกมันเช่นกัน ทว่านั้นก็ไม่ทำให้เธอยอมแพ้ที่จะดูแลเด็กๆ ของเธอแต่อย่างใด

 

พวกมันเป็นกระต่ายตัวใหญ่ยักษ์ขนฟู ต้องได้รับการดูแลอยู่เสมอ ซึ่งมันยากมากสำหรับ Marley

 

แต่เชื่อไหมว่าหลังจากเวลาผ่านไป 6 เดือนนับตั้งแต่เธอฝืนเลี้ยงเจ้ากระต่ายทั้งสอง มือของเธอก็เริ่มกลับมาดีขึ้นอีกครั้ง จากมือที่ทำอะไรไม่ได้ ตอนนี้เธอสามารถที่จะจับกรรไกรและหวีเพื่อดูแลขนให้กับพวกมันได้แล้ว

 

ตัวใหญ่ยักษ์น่ากอดสุดๆ

 

เมื่อเธอไปเล่าเรื่องนี้ให้กับแพทย์ที่ดูแลเธอฟัง ทีมแพทย์ก็ไม่อยากจะเชื่อ แต่มันก็เกิดขึ้นแล้วจริงๆ มือของเธอหายได้เพราะการเลี้ยงกระต่ายสองตัว

ยังไงก็ตามชีวิตของ Marley ก็กลับมาดีอีกครั้ง เธอถึงกับสร้างห้องให้ลูกรักทั้งสองแยกต่างหากเลยล่ะ งานนี้ต้องขอบคุณเจ้า Woodstock และ Wilfred มากๆ เลยนะเนี่ย ยู้วหู้ววว

 

กอดเต็มไม้เต็มมือสุดๆ เลยเจ้าบิ๊กเบิ่มทั้งสอง

 

งานนี้ไม่รักไม่ได้แล้ว เอ้า หอมซะคนละฟอด

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply