หมอบอกหญิงสาวอาจอยู่ไม่ถึงอายุ 40 ปี เธอเลยฟิตจนลดน้ำหนักได้ถึง 100 กก.

ความตั้งใจที่จะทำอะไรสักอย่างคงเป็นเรื่องที่ยากเอามากๆ หากว่ามันต้องเปลี่ยนวิถีชีวิตคุณในอนาคตไปทั้งหมด แต่แรงผลักดันที่เกิดขึ้นจากสิ่งรอบๆ ตัว บางครั้งจะทำให้รู้ได้เลยว่าการเปลี่ยนแปลงนั้นก็ไม่ได้เลวร้ายไปซะหมด

Elena Goodall หญิงสาววัย 29 ปีที่อาศัยอยู่ในรัฐควีนแลนด์ ประเทศออสเตรเลีย ผู้มีน้ำหนักมากถึง 184 กิโลกรัม เกิดจากการกินที่ไม่ห่วงเรื่องสุขภาพและอาหารหลักที่กินเข้าไปนั้นเป็นอาหารฟาสต์ฟู้ดจาก McDonald’s และ KFC แทบทั้งสิ้น

 

ความแตกต่างก่อนและหลังที่เธอจะตัดสินใจเปลี่ยนแปลงตัวเอง

 

ด้วยน้ำหนักที่มากเกินไปของเธอ หมอได้วินิจฉัยว่าเธอป่วยเป็นเบาหวาน และการขาดอากาศหายใจขณะนอนหลับ ยิ่งไปกว่านั้นหมอยังบอกอีกว่าเธอจะไม่สามารถมีชีวิตอยู่ได้เกินอายุ 40 หากว่าเธอยังคงมีวิธีการกินที่ขยายรอบเอวอย่างนี้อยู่

เธอเสพติดการกินฟาสต์ฟู้ดอย่างหนักมาก ในสามมื้อต่อวันแทบจะเป็นอาหารประเภทนี้ทั้งหมด อีกทั้งเธอก็จะสั่งเพิ่มมันฝรั่งทอดอยู่เสมอ มันเป็นเรื่องที่สาหัสเอามากๆ เมื่อมันได้มารบกวนการนอนของเธออีกด้วย

 

 

จากสิ่งเหล่านั้นบวกกับน้ำหนักตัวที่เยอะมากของเธอ จึงตัดสินใจเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อให้สามารถมีชีวิตอยู่ต่อไปได้มากกว่าที่หมอบอก ทางเลือกเดียวของเธอคือการผ่าตัดลดขนาดของกระเพาะเพื่อควบคุมความหิวของเธอให้ลดลง

วิธีการดังกล่าวนั้นมีความเสี่ยงที่จะเกิดโรคแทรกซ้อนขึ้นมาได้ พ่อแม่ของเธอก็เป็นกังวลกลัวว่าเธอจะเป็นอะไรร้ายแรง แต่ทุกอย่างก็เป็นไปได้ด้วยดีและเธอก็รับรู้ได้ถึงการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างฮวบฮาบ

 

 

นั่นทำให้เธอมีน้ำหนักเหลือเพียงแค่ 69 กิโลกรัม หรือก็คือลดไปได้มากถึง 115 กิโลกรัมเลยทีเดียวการเปลี่ยนแปลงของตัวเลขที่เยอะมากขนาดนั้น เธอจึงทำการเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์ภายนอกของเธอเพิ่มเติมอีกด้วย ทั้งเปลี่ยนสีผมหรือแม้แต่การถ่ายใบขับขี่ใหม่

“ฉันต้องการเปลี่ยนแปลงทุกอย่าง จากคนเก่าให้กลายเป็นคนใหม่” เธอกล่าว บอกกับทุกคนว่าทุกอย่างสามารถเกิดขึ้นได้ ทุกคนมีข้อแก้ตัวให้กับตัวเองแต่เธอก้าวข้ามจุดนั้นไป ดังนั้นทุกคนสามารถทำทุกอย่างที่ตั้งใจเอาไว้ได้ และคุณจะได้ผลลัพธ์นั้นหากคุณต้องการมันเพียงพอ

 

 

ไม่เพียงแค่นั้น เพราะคนที่ไม่เคยออกกำลังกายมาก่อนเลยอย่างเธอ ก็เพิ่งลงแข่งไตรกีฬาในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ต้องว่ายน้ำ 2 กิโลเมตร ปั่นจักรยานอีก 90 กิโลเมตร และวิ่งอีกกว่า 30 กิโลเมตร เป็นการแข่งขันที่หนักหน่วงมากแต่เธอก็ผ่านมาได้และตั้งใจที่จะลงแข่งขันไตรกีฬาคนเหล็กในเดือนธันวาคมนี้

ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่นจริงๆ จากการตัดสินใจอันแน่วแน่ของเธอทำให้เธอสามารถมีชีวิตอยู่ต่อไปได้อย่างมีความสุขมากยิ่งขึ้น

 

เธอได้ไปออกรายการทีวีก่อนและหลังการเปลี่ยนแปลง

 

ที่มา: dailymail

Comments

Leave a Reply