11 ตำนานเขย่าขวัญจาก Wikipedia ที่จะทำให้คุณรู้สึกอยากลุกไปล็อคประตูห้องซะเดี๋ยวนี้เลย!!

Wikipedia เป็นอีกหนึ่งในแหล่งให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องต่างๆ ทั่วทุกมุมโลก ไม่ว่าจะเป็น เรื่องชีวประวัติของบุคคลผู้มีชื่อเสียง สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ รวมไปถึงข้อมูลเกี่ยวกับสัตว์มากมาย

แต่ทว่าน้อยคนนักที่จะรู้ว่าในสารานุกรมเสรีออนไลน์นั้น มีการเผยแพร่เรื่องราวลี้ลับอันน่าเหลือเชื่อให้ได้อ่านกันด้วย และนี่คือ 11 เรื่องราวเขย่าขวัญใน Wikipedia ที่จะทำให้คุณรู้สึกอยากลุกขึ้นไปล็อคประตูห้องซะเดี๋ยวนี้เลย!!

 

1.ปีศาจโดเวอร์ (Dover Demon)

 

สำหรับเจ้าปีศาจโดเวอร์ เป็นสิ่งมีชีวิตขนาดใหญ่ และมีแววตาสีเขียวเรืองแสงเป็นประกาย โดยการปรากฏตัวของสัตว์ลึกลับอย่างปีศาจโดเวอร์ เรียกได้ว่าสร้างความหลอนให้กับผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก

 

 

เพราะเมื่อย้อนกลับไปในปี 1977  William Bartlett เด็กหนุ่มอายุ 17 ปี ได้พบเห็นปีศาจตัวนี้กำลังปีนอยู่บนกำแพงหิน ขณะขับรถผ่านเมืองโดเวอร์ รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา

และต่อมาในช่วงเย็นวันเดียวกัน ก็มีเด็กวัยรุ่นคนอื่นๆ เห็นเจ้าปีศาจตัวนี้บนถนนสายเดียวกันด้วย ในขณะที่คนที่ 3 ได้พบเห็นมันในคืนต่อมา

 

2.สัตว์ประหลาดแฟลทวูดส์ (Flatwoods Monster)

 

อสูรกายแฟลทวูดส์ ได้ปรากฏกายครั้งแรกในปี 1952 ที่เมืองแฟลทวูดส์ ในบรอกตันเคาน์ตี รัฐเวสต์เวอร์จิเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

ผู้ที่พบเห็นบอกว่ามันมีรูปร่างสูงประมาณ 7-10 ฟุต มีผิวสีเขียวเข้ม มีใบหน้าเป็นรูปหัวใจ  และดูเหมือนใส่ชุดกระโปรงคลุมช่วงล่างลำตัว

นอกจากนี้ ผู้ที่พบเห็นยังบอกอีกว่า มันไม่มีแขน ในขณะที่หลายๆ คนบอกว่ามันมีกรงเล็บยาวคล้ายนิ้วยื่นออกมาด้านหน้าของลำตัว

 

 

สำหรับเจ้าอสูรกายแฟลทวูดส์ ถูกพบโดยครอบครัวหนึ่ง ซึ่งภายหลังพวกเขาออกมาเผยว่า ได้เห็นบางสิ่งบางอย่างที่สว่างไสวอยู่บนท้องฟ้าคล้ายกับจานบิน จากนั้นมันก็เคลื่อนที่ไปยังเนินเขา และนั่นจึงทำให้พวกเขาได้รีบไปค้นหามันในป่า และได้กลิ่นแปลกๆ คล้ายกลิ่นไหม้

หลังจากที่ได้กลิ่นประหลาดดังกล่าว ก็ทำให้จมูกของพวกเขาเริ่มมีอาการระคายเคือง และคอก็มีอาการบวม หนึ่งในนั้นถึงขั้นอาเจียนออกมา และมีอาการชัก

 

3.มานานังกัล (The Manananggal)

 

มานานังกัล เป็นปีศาจที่ถูกค้นพบในประเทศฟิลิปปินส์ มันเป็นผู้หญิงที่มีรูปร่างหน้าตาน่าเกลียดน่ากลัว มีปีกขนาดใหญ่ที่เหมือนค้างคาว ที่ใช้สำหรับบินโฉบลงไปดูดเลือดเหยื่อ

ความน่ากลัวของมันยังไม่หมดเพียงเท่านั้น เพราะเจ้าปีศาจมานานังกัล ยังชอบใช้ลิ้นยาวๆ ที่เหมือนลิ้นงูตวัดลากทารกในครรภ์ออกมากิน แถมยังชอบกินหัวใจของเด็ก และดูดเลือดคนที่กำลังนอนหลับอีกด้วย

 

 

4.ปีศาจโป๊บ ลิค (Pope Lick Monster)

 

ปีศาจโป๊บ ลิค ถูกพบในเมืองลุยส์วิลล์ รัฐเคนทักกี ประเทศสหรัฐอเมริกา มันถูกกล่าวถึงว่ามีลักษณะคล้ายมนุษย์ผสมแพะ แถมยังมีพละกำลังมากอีกด้วย

 

 

สำหรับเจ้าปีศาจตัวนี้ อาศัยอยู่ใต้สะพานทางรถไฟนอร์ฟอล์ก ในเมืองหลุยส์วิลล์ ตามตำนานหนึ่งได้บอกว่ามันจะมีวิธีทำให้ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อด้วยการสะกดจิต หรือใช้เสียงเพื่อล่อให้คนเหล่านั้นไปพบกับความตาย

ในขณะที่อีกเรื่องหนึ่งได้ระบุเอาไว้ว่า ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อจะถูกโจมตีด้วยขวาน หรือแม้กระทั่งการกระโดดลงจากสะพานเพื่อโจมตีรถยนต์ที่ผ่านข้างล่าง

 

5.มนุษย์กิ้งก่าแห่งบึงสเกปออร์ (The Lizard Man of Scape Ore Swamp)

 

มนุษย์กิ้งก่าแห่งบึงสเกปออร์  เป็นสิ่งมีชีวิตลึกลับขนาดใหญ่ ที่มีรูปร่างเหมือนกึ่งมนุษย์กึ่งสัตว์เลื้อยคลาน ที่ถูกพบเห็นที่เมืองบิชอปวิลล์ ในลีเคาน์ตี รัฐเซาท์แคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกา

จากเรื่องเล่าของผู้ที่พบเห็นเจ้าสัตว์ประหลาดดังกล่าวเผยว่า สิ่งมีชีวิตชนิดนี้ว่า สูง 7 ฟุต มีผิวหนังเป็นเกล็ดสีเขียว ดวงตาสีแดงก่ำ มีเล็บเท้าสีดำยาว เท้าและมือมี 3 นิ้ว

 

 

นอกจากนี้ มันยังมีปลายนิ้วมือเป็นแผ่นวงกลมเหมือนสิ่งมีชีวิตที่ชอบเกาะตามกำแพง ชอบทำความเสียหายแก่รถของผู้โชคร้าย เพราะมันมีความแข็งแรงมาก

ในขณะที่ Christopher Davis กำลังเปลี่ยนยางรถของเขาในช่วงตีสองของวันหนึ่ง เขาก็เห็นเจ้าสัตว์ประหลาดตัวนี้มาจับที่ประตูรถของเขา แถมยังกระโดดขึ้นไปบนหลังคารถ และเมื่อเขากลับถึงบ้านก็เห็นว่ากระจกรถของเจ้าได้รับความเสียหาย แถมยังมีรอยขีดข่วนบนหลังคารถของเขาอีกด้วย

 

6.ปีศาจเจอร์ซีย์ (Jersey Devil)

 

ปีศาจเจอร์ซีย์เป็นสัตวประหลาดที่ถูกพบในเมือง Pine Barrens รัฐนิวเจอร์ซีย์ โดยจากตำนานที่เล่าขานต่อๆ กันมาระบุเอาไว้ว่า มันมีส่วนหัวคล้ายม้าหรือแพะ มีปีกขนาดใหญ่คล้ายกับค้างคาว มีหาง 2 แฉก และมีแขนเล็กลีบ

นอกจากนี้ ยังมีเล่าเรื่องขานเกี่ยวกับเจ้าปีศาจตัวดังกล่าวอีกว่า ในอดีตผู้หญิงคนหนึ่งชื่อมาเธอร์ลีดส์ ได้กำเนิดบุตรคนที่ 13 (เลขอัปมงคล)

ดังนั้น เธอจึงได้สาปแช่งให้ลูกของเธอกลายเป็นปีศาจ จึงทำให้ลูกของเธอกลายเป็นสัตว์ประหลาดที่มีหน้าตาน่าเกลียดน่ากลัว และนับตั้งแต่นั้นมา ก็มักจะมีการพบปีศาจตัวนี้อยู่บ่อยๆ นั่นเอง

 

7.ชูปาคาบรา (Chupacabra)

 

สำหรับชูปาคาบรา เป็นสิ่งมีชีวิตลึกลับที่มีความสูงประมาณ 3-4 ฟุต แถมยังมีหนามงอกขึ้นมาตามลำตัว ตั้งแต่หัวไปจนถึงหาง

ตามตำนานเล่าว่า ชูปาคาบรา ถูกพบครั้งแรกในเปอร์โตรีโก ในปี 1995 ซึ่งก็มีคนออกมาเผยว่า พวกเขาได้พบแพะตายถึง 8 ตัว ด้วยการดูดเลือด และแม้ว่าเจ้าสัตว์ประหลาดตัวนี้จะถูกพบเป็นเวลานานแล้ว แต่ในปัจจุบันก็ยังมีคนพบเห็นมันอย่างต่อเนื่อง

 

8.หนอนมรณะมองโกเลีย (The Mongolian Death Worm)

 

หนอนมรณะมองโกเลีย เป็นสิ่งมีชีวิตที่อาศัยอยู่ในทะเลทรายโกบี และในแถบเอเชีย มันเป็นหนอนที่มีขนาดใหญ่ และมีความยาวมากถึง 5 ฟุตเลยทีเดียว

สำหรับเจ้าหนอนตัวนี้ อาศัยอยู่ใต้ดินลึกในทะเลทรายโกบี มันเป็นสัตว์ดุร้ายที่กินสัตว์อื่นเป็นอาหาร โดยการพ่นพิษกำมะถันใส่เหยื่อ หรือมนุษย์ที่ไปเข้าใกล้มัน

นอกจากนี้ ยังมีความเชื่ออีกว่าหนอนตัวดังกล่าวยังสามารถปล่อยกระแสไฟฟ้า เพื่อสังหารเหยื่อได้อีกด้วย อีกทั้ง การสัมผัสส่วนใดส่วนหนึ่งของหนอนอาจทำให้เหยื่อต้องพบกับความเจ็บ หรือร้ายแรงกว่านั้นคือถึงขั้นเสียชีวิต

อย่างไรก็ตาม มีนักสำรวจได้เดินทางเพื่อไปพิสูจน์ตัวตนของหนอนตัวดังกล่าว แต่กลับไม่มีใครสามารถหามันเจอเลย

 

9.ลิงตัวเหม็น (The Skunk Ape)

 

ลิงตัวเหม็น ถูกค้นพบในเอเวอร์เกลดส์ รัฐฟลอริดา มันเป็นลิงขนาดใหญ่ที่มีลักษณะคล้ายกับกอริลลา ที่มีผมสีน้ำตาลยาว และใบหน้าเหมือนลิงอุรังอุตัง นอกจากรูปลักษณ์ภายนอกจะดูน่ากลัวแล้ว ว่ากันว่าเจ้า The Skunk Ape ยังมีกลิ่นตัวที่แรงมากอีกด้วย

ในช่วงปี 1960 และในทศวรรษที่ 70 มีการรายงานว่า พบสัตว์ขนดกและมีขนคล้ายสัตว์ตัวเล็กๆ ที่วิ่งอยู่ใน ไมอามี่เดด เคาน์ตี ในรัฐฟลอริดา

และต่อมาในปี 2000 ก็มีคนพบเห็นมันอีกครั้ง โดยหญิงที่ไม่ระบุนามรายหนึ่งได้บันทึกภาพเจ้าสัตว์ตัวนี้เอาไว้ได้ โดยระบุว่า มีสัตว์ดุร้ายหน้าตาประหลาดเข้ามาขโมยแอปเปิ้ลในบ้านของเธอ

 

 

10.The Dobhar-chú

 

จากการรายงานครั้งล่าสุดที่พบ Dobhar-chú ระบุว่า เมื่อปี 2003 ชาวประมงคนหนึ่งได้อ้างว่า เห็นสัตว์ตัวดำขนาดใหญ่กำลังส่งเสียงกรีดร้องอย่างน่าสยดสยอง

นอกจากนี้ ในศตวรรษที่ 17 เจ้า Dobhar-chú ก็เคยก่อคดีฆ่าคนมาแล้ว เพราะเมื่อชายคนหนึ่งได้สิ่งเข้าไปช่วยเหลือภรรยาของเขาขณะที่เธอกำลังซักเสื้อผ้าในทะเลสาบ Glendale ภายหลังจากที่ได้ยินเสียงกรีดร้องเสียงดัง และพบว่าเธอเสียชีวิตแล้ว

 

11.มอธแมน (The Mothman)

 

มอธแมน เป็นสิ่งมีชีวิตลึกลับขนาดใหญ่ที่มีดวงตาสีแดงก่ำ มีปีก และมีกรงเล็บ มันถูกพบเห็นที่เมือง Point Pleasant ในรัฐเวสต์เวอร์จิเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

โดยในปี 1966 คู่รักในเมือง Point Pleasant ได้อ้างว่า พวกเขาเห็นชายร่างใหญ่กำลังบินด้วยปีกที่ยาวถึง 10 ฟุตและมีตาเรืองแสง

 

 

ภายหลังในปี 1967 เกิดเหตุสะพาน Silver Bridge ถล่มลงมาทำให้มีผู้บาดเจ็บและสูญหายหลายราย และทำให้ชาวบ้านเชื่อว่าการปรากฎตัวของตัวมอธแมนนั้น มีส่วนเอี่ยวที่ทำให้เกิดโศกนาฏกรรมในครั้งนี้ด้วย

จนกระทั่งเวลาได้ผ่านไปมอธแมนก็กลายมาเป็นสัตว์ในตำนานของชาว Point Pleasant ไปแล้ว ซึ่งพวกเขาก็ได้ทำรูปปั้น และพิพิธภัณฑ์ของมอธแมนเอาไว้ด้วย

 

อ่านเสร็จแล้วก็ขอให้โชคดีราตรีสวัสดิ์ อย่าลืมล็อคกลอนห้องให้ดีๆ ล่ะ ถ้ามีใครแวะไปหาเดี๋ยวจะยุ่งน้าาาา…

ที่มา : buzzfeed

Comments

Leave a Reply