หญิงสาวช่วยเหลือแมวจรจัด จากที่มีเนื้อตัวมอมแมม กลับมาใสวิ้งๆ น่ารักน่ากอดที่สุด!!

เป็นธรรมดาที่แมวจรจัดจะดูสกปรกมอมแมม เพราะมันต้องคลุกคลีอยู่กับแหล่งสกปรกตลอดเวลา แต่นั่นไม่ได้ความหมายความว่าพวกมันจะน่ารักน้อยกว่าแมวที่มีเจ้าของ

ขณะที่ Nancy อาสาสมัครจากองค์กรช่วยเหลือสัตว์ Magnificat Cat Rescue and Rehoming ในย่านบร็องซ์ นครนิวยอร์ก เดินอยู่บนถนนก็มีเจ้าเหมียวเนื้อตัวมอมแมมตัวหนึ่งเดินเข้ามาหาด้วยท่าทางโซเซและหิวโหย เพื่อขอความช่วยเหลือจากเธอ

 

 

หญิงสาวจึงไปซื้ออาหารกระป๋องให้มันกิน แล้วพามันออกจากถนนนั้น หวังให้คนอื่นมาเห็นและช่วยเหลือมัน ก่อนจะไปทำงานของตัวเองต่อไป

ช่วงบ่ายของวันนั้น Nancy ว่างจากการทำงาน เธอจึงเดินกลับมาหาเจ้าเหมียว ปรากฏว่ามันยังนอนอยู่ที่เดิม ราวกับกำลังรอหญิงสาวมารับ

 

 

ต่อมาหญิงสาวจึงได้ติดต่อไปยังหน่วยงานที่เธอเป็นอาสาสมัครอยู่ให้มารับเจ้าเหมียวตัวนี้ เพื่อพาไปหาสัตวแพทย์ให้รักษาต่อไป

Nancy บอกว่า “มันอ่อนแรงมาก แม้ทระทั่งตอนที่เราเอามันใส่กรง มันกลับไม่มีเสียงร้องสักแอะ” และเธอได้ตั้งชื่อให้เจ้าเหมียวตัวนี้ว่า Attila

 

 

ร่างกายของ Attila ผอมแห้งมาก แต่ตั้งแต่ได้รับการช่วยเหลือมันไม่เคยอยู่นิ่งเลย มันมีความกระตือรือร้นและอยากรู้อยากเห็นตลอดเวลา

จากการตรวจร่างกาย ดูเหมือนว่ามันจะเคยมีเจ้าของมาก่อน แต่เจ้าหน้าที่กลับไม่พบไมโครชิปในตัวมัน… ทาง Magnificat Cat Rescue and Rehoming จึงทำหน้าที่ดูแลมันต่อไป

 

 

หลังจากที่มันอยู่ในโรงพยาบาลสัตว์หนึ่งคืน Attila ก็ดูแข็งแรงขึ้น หมอได้เอาขนสังกะตังทั่วร่างกายของมันออกจนหมด พร้อมทั้งอาบน้ำให้มันจนสะอาดเอี่ยม

Attila รักษาตัวต่อไปอีก 2 วัน ในที่สุดมันก็กลับมาแข็งแรงเต็มที่ เจ้าหน้าที่จึงพามันไปที่บ้านอุปถัมภ์ ซึ่งเป็นบ้านที่มีอาหาร มีความรัก และมีทุกอย่างที่มันต้องการ

 

 

เมื่อมาถึงบ้านใหม่แล้ว เจ้าเหมียวดูตื่นเต้นมาก แถมยังกินเก่ง และเป็นมิตรกับสัตว์ทุกตัว รวมทั้งเจ้าที่ที่นั่นด้วย มันเข้าไปทักทายแมวตัวอื่นด้วยการเลียจมูกอย่างเป็นมิตร ในขณะที่แมวตัวอื่นๆ ก็แบ่งเอาหารให้มัน ทำให้พวกมันสนิทกันได้ในเวลาอันรวดเร็ว

 

 

หลังจากนั้น Attila ก็เดินสำรวจที่พักใหม่ของมันอย่างช้าๆ ทุกซอกทุกมุม ดูมันมีความสุขมากที่ได้เข้ามาอยู่ที่นี่พร้อมเพื่อนๆ และเจ้าหน้าที่ที่ใจดี

มันเดินสำรวจประมาณหนึ่งชั่วโมง ก็รู้สึกเหนื่อยจนผลอยหลับไปบนหน้าอกของผู้ดูแล ซึ่งเป็นภาพที่น่ารักและสร้างความประทับให้กับผู้ดูแลทุกคน

 

 

จากแมวที่เนื้อตัวมอมแมม ตอนนี้กลายเป็นแมวที่ร่างกายสดใสวิ้ง น่ากอดฝุดๆ

 

และกลายเป็นที่รักของทุกคน (ว่าแต่… ยิ้มหน่อยก็ได้นะพี่แมว)


ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply