รถหลายคันห้อยท้ายบนขอบสูง 15 เมตร หลังอาคารจอดรถพังลงมา จนต้องปิดไม่มีกำหนด…

ทุกวันนี้มีคนใช้รถส่วนตัวกันเป็นจำนวนมากจนที่จอดรถไม่เพียงพอ หลายๆ ที่จึงได้สร้างตึกไว้สำหรับจอดรถโดยเฉพาะ ซึ่งต้องมีความแข็งแรงและความปลอดภัยที่สูงมาก

แต่เมื่อไม่นานนี้อาคารที่จอดรถของ National Car Parks (ผู้ให้บริการพื้นที่จอดรถส่วนตัวของประเทศอังกฤษ) ในเมืองนอตทิงแฮม เกิดพังลงมาส่วนหนึ่งในช่วงกลางคืน

ส่งผลทำให้รถหลายคันที่จอดอยู่ภายในอาคารไหลมาติดอยู่บริเวณขอบ โดยส่วนท้ายของรถยื่นออกมาอยู่กลางอากาศบนความสูงกว่า 15 เมตร

 

 

เช้าวันต่อมา ทางวิศกรได้เข้าไปประเมินสถานการณ์ และนำรถเหล่านั้นออกจากสถานการณ์สุดหวาดเสียว และประกาศปิดที่จอดรถดังกล่าวอย่างไม่มีกำหนด

ตำรวจนอตทิงแฮมกล่าวไว้ว่า “ในขณะที่วิศวกรโครงสร้างกำลังประเมินสถานการณ์ เราจำเป็นต้องปิดถนนที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียงด้วย เพื่อความปลอดภัยของทุกคน”

Maureen Black วัย 74 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์บอกว่า “ผมไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อน ถ้ามีคนอยู่ในรถที่จอดอยู่บนนั้น พวกเขาอาจจะได้รับอันตายถึงชีิวิต”

 

 

ต่อมาทาง NCP ได้ออกมายืนยันว่าไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและไม่มียานพาหนะที่ได้รับความเสียหาย ในขณะที่โฆษกของผู้ให้บริการที่จอดรถได้ออกมาพูดถึงเหตุการณ์นี้ว่า..

“เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงกลางคืนกับอาคารที่จอดรถในเมืองนอตทิงแฮมของเรา ซึ่งส่วนด้านหน้าของอาคารได้พังลงมาจนปิดกั้นทางเข้าออกของอาคารที่จอดรถ”

“ขณะนี้ทางศูนย์ดับเพลิงและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำงานร่วมกับ NCP ในการปรับปรุงอาคาร โดยจะปิดไปจนกว่ามันจะสามารถเปิดบริการได้อีกครั้ง”

 

 

พวกเขายังบอกอีกว่า “เราต้องขออภัยลูกค้าทุกคนในความไม่สะดวกนี้ เราจะทำการปรับปรุงเพื่อความปลอดภัยของทุกคน และจะเปิดบริการอีกครั้งเมื่อทุกอย่างพร้อมแล้ว”

 

 

เจ้าหน้าที่ NCP กำลังกู้รถให้ออกมาจากขอบอาคาร เพื่อนำไปไว้ยังที่ปลอดภัย

 

เจ้าหน้าที่ต้องปิดทางเข้าออกและถนนในบริเวณใกล้เคียง

 

ตอนนี้คนที่เข้าไปในอาคารที่จอดรถได้มีเพียงวิศวกรโครงสร้าง หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และเจ้าของรถที่ต้องการนำรถตัวเองออกจากอาคาร

 

 

ตอนนี้ที่จอดรถ NCP ถูกประกาศให้เป็นพื้นที่อันตราย

 

โชคดีที่ไม่มีผู้บาดเจ็บ แต่ลูกค้าจะไว้ใจที่นี่ได้อีกหรอ??

ที่มา thesun

Comments

Leave a Reply