มหัศจรรย์!! คุณแม่ผิวสีให้กำเนิดลูกน้อยผิวขาวถึง 2 คน กับโอกาสที่เกิดขึ้นได้เพียง 1 ในล้าน…

สำหรับยีนผิวดำ คือ ยีนเด่น และการที่ผู้เป็นพ่อหรือแม่มีผิวดำ แน่นอนว่าลูกที่เกิดมาก็จะต้องมีผิวดำด้วย ในขณะที่ถ้าหากลูกคลอดออกมามีผิวสีขาวนั้นมักจะเกิดขึ้นได้ยากมาก…

แต่สำหรับ Catherine Howarth คุณแม่ชาวไนจีเรีย วัย 35 ปี ที่มีสามีเป็นคนผิวขาว กลับให้กำเนิดลูกชายและลูกสาวที่มีผิวสีขาวเหมือนกับคุณพ่อเปี๊ยบ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งกรณีที่เกิดขึ้นได้ยากมากๆ เลยล่ะ

 

และนี่คือ Catherine Howarth และ Richard สามีของเธอ ทั้งคู่มีความสุขกับสิ่งมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้นกับลูกน้อยเป็นอย่างมาก

 

ทางด้านผู้เชี่ยวชาญในด้านพันธุกรรมได้อกมาเผยกับ Catherine ว่า สิ่งที่เกิดขึ้นกับเธอนั้นมีโอกาสเกิดได้เพียงแค่ 1 ในล้านเท่านั้น

ซึ่งทาง Catherine ก็ได้ออกมากล่าวว่า ในตอนที่พวกเขาเกิดเธอรู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก เพราะไม่คิดเลยว่าลูกน้อยของเธอจะเกิดมามีผิวขาวและมีนัยน์ตาสีฟ้าถึง 2 คน

 

 

“เมื่อ Jonah เกิด ผู้เชี่ยวชาญในด้านพันธุกรรมได้บอกกับฉันว่า มันมีโอกาสเกิดเพียงแค่ 1 ในล้าน ซึ่งมันเป็นเรื่องที่มหัศจรรย์มาก กับคุณแม่ที่เป็นชาวแอฟริกันผู้ให้กำเนิดลูกออกมามีผิวขาว” Catherine กล่าว

 

 

ในขณะที่ Richard สามีวัย 37 ปี ก็คิดว่า ลูกคนที่สองของเขาอาจจะเกิดมามีผิวสีเหมือนแม่แน่นอน แต่พอคลอดแล้วกลับมีสีผิวเหมือนกับคุณพ่อซะอย่างนั้น!?

 

 

นอกจากนี้ Catherine และสามีของเธอ ยังคิดว่าตอนที่เธอคลอด Jonah แพทย์อาจจะให้เด็กกับเธอผิดคน แต่นั่นกลับทำให้เธอยิ่งตกใจมากขึ้น เพราะภายหลังจากที่คลอด Sophia ลูกสาวคนที่สอง เธอก็พบว่า Sophia มีผิวขาวเหมือนพ่อเลย

 

 

“ฉันรู้สึกตกใจมากเมื่อเห็นพวกเขามีดวงตาสีฟ้า และผิวสีขาว ซึ่งทางแพทย์ก็รู้สึกอึ้งเช่นกัน ที่สำคัญผู้คนมักจะสับสนเวลาที่เห็นฉันเดินมาพร้อมกับลูกๆ พวกเขามักจะคิดว่าฉันเป็นพี่เลี้ยงเด็ก

และดูเหมือนพวกเขาจะสงสัยมากว่า ฉันให้กำเนิดลูกน้อยทั้งสองให้มีผิวขาวได้ยังไง? ในขณะที่คนที่รู้จักฉันจะรู้ทันทีว่านอกจากผิวและดวงตาแล้ว เด็กๆ ก็มีลักษณะคล้ายกับฉันด้วย” Catherine กล่าว

 

 

ทางคุณพ่อ Richard ยังได้ออกมาเผยอีกว่า “มันไม่สำคัญเลยที่ลูกของเขาจะเกิดมามีผิวดำหรือผิวขาว แต่เรารู้สึกโชคดีเป็นอย่างมากที่มีลูกชายและลูกสาวที่งดงาม พวกเขามีสุขภาพที่ดี และมีความสุข”

 

 

ทั้งนี้ ทางด้าน Colleen Lynch ผู้เชี่ยวชาญทางด้านพันธุกรรมได้ออกมากล่าวว่า สิ่งที่เกิดขึ้นนั้นเป็นผลที่มาจากยีนผิวขาวที่ซ่อนอยู่ในตระกูลของ Catherine มานานแล้ว แต่เพิ่งจะมาแสดงออกกับหนูน้อยทั้ง 2 คนเท่านั้นเอง

 

ที่มา : lifebuzzdailymail

Comments

Leave a Reply