พิทบลูฮีโร่ 2 ตัว เข้าต่อสู้กับงูพิษร้าย เพื่อปกป้องเจ้านาย จนตัวเองได้รับบาดเจ็บสาหัส…

สุนัขเพื่อนที่แสนดีของมนุษย์ นอกจากความซื่อสัตย์แล้ว อีกเรื่องหนึ่งที่น่ายกย่องก็คือความรักเจ้านายของพวกมันนั่นเอง และเหตุการณ์ต่อไปนี้ก็แสดงให้เห็นว่าพวกน้องหมานั้นรักเจ้าของมันมากแค่ไหน

วันหนึ่งระหว่างที่เด็กน้อยสองคนกำลังเล่นสนุกกันอยู่ในสนามหญ้าหลังบ้าน จู่ๆ ก็มีงูคอปเปอร์เฮดตัวหนึ่งจ้องจะเข้ามาทำร้าย แต่เป็นโชคดีของเจ้าหนูที่อยู่ใกล้กับ Paco และ Slayer เจ้าตูบทั้งสองจึงเข้าจัดการกับเจ้างูได้ทันเวลา!!

 

 

เจ้าพิทบลูทั้งสองเข้าต่อสู้กับงูคอปเปอร์เฮดอย่างกล้าหาญ แต่น่าเศร้าที่เจ้าตูบทั้งสองตัวก็ถูกงูพิษทำร้ายด้วยเช่นกัน เจ้า Paco นั้นถูกกัดเข้าที่ขา ส่วนเจ้า Slayer นั้นถูกกัดที่บริเวณหน้า เจ้าตูบทั้งสองจึงต้องถูกส่งตัวเข้ารับการรักษากับสัตวแพทย์อย่างเร่งด่วน

ทั้งสองเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสัตว์ BluePearl Veterinary Partners Hospital พวกมันได้รับเซรุ่มต้านพิษโดยทันที เจ้า Paco นั้นมีอาการไม่น่าเป็นห่วงเพราะมันถูกกันที่ขา แต่ส่วนเจ้า Slayer นั้นกลับมีอาการที่ดูไม่ค่อยดีเท่าไหร่

 

 

เจ้า Slayer นั้นต้องอยู่รักษาตัวที่โรงพยาบาลอีกหลายวัน ซึ่งนั่นทำให้ค่าใช้จ่ายในการรักษาตัวของมันสูงขึ้นจนครอบครัวผู้ดูแลไม่อาจจ่ายไหว

แต่อย่างไรก็ตามองค์กร Frankie’s Friends ก็ได้เข้าช่วยเหลือพวกเขา หลังจากที่ได้ทราบถึงวีรกรรมอันกล้าหาญของเจ้าตูบทั้งสอง

“หลังจากที่ได้รับเซรุ่มเข็มแรกเจ้า Slayer ก็ยังไม่มีอาการที่ดีขึ้น ดังนั้นพวกเขาจึงจำเป็นต้องฉีดเซรุ่มให้อีก แต่ปัญหามันอยู่ที่ค่ารักษา พวกเรา Frankie’s Friends จึงได้เข้าช่วยเหลือในส่วนตรงนี้ ซึ่งรวมถึงค่ายาและค่ารักษาตัวในห้อง ICU อีก 3 วันด้วย” คุณ Danielle Martin ผู้บริหารของมูลนิธิกล่าว

 

 

หลังจากได้รับเซรุ่มเข็มที่สอง เจ้าตูบก็กลับมาแข็งแรงได้อีกครั้ง

 

และตอนนี้มันก็พร้อมกลับไปที่บ้านกับเจ้านายมันแล้ว

 

“เจ้าตูบกลับมาแข็งแรงได้อีกครั้ง มันน่ารักมาก ตอนนี้มันเริ่มทานอาหารได้เป็นปรกติแล้ว และเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อวานนี้เอง” คุณ Martin กล่าว

เจ้าตูบทั้งสองได้แสดงให้ทุกๆ คนเห็นแล้วว่าพวกสุนัขนั้นมีความรักและซื่อสัตย์ต่อเจ้าของมากแค่ไหน ถ้าหากว่าวันนั้นพวกมันไม่อยู่ใกล้ๆ กับเด็กๆ ไม่แน่อาจจะมีเหตุการณ์ที่น่าเศร้าเกิดขึ้นก็เป็นได้…

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply