เจ้าหน้าที่สวนนก เนรมิต ‘รองเท้าบูท’ ให้ฟลามิงโกน้อย จะได้ออกมาเดินเล่นรับแดดบ้าง…

นี่คือ “Squish” ลูกนกฟลามิงโก ที่อาศัยอยู่ในสวนนก Jurong Bird Park ประเทศสิงคโปร์ ที่ในตอนนี้มันสามารถเรียกรอยยิ้มให้กับผู้ที่ได้พบเห็นเป็นอย่างมาก ภายหลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ได้ให้มันสวมรองเท้าบูทสีน้ำเงินมาเดินเล่นภายในสวน

 

 

สำหรับเจ้า Squish มันเป็นลูกนกฟลามิงโก ที่ถูกแม่ทิ้งไปตั้งแต่ที่มันยังเป็นเบบี๋อยู่ในไข่ แต่อย่างน้อยมันก็ยังโชคดีที่มีคนมาพบเห็นเข้า และนำมันไปฟักที่ศูนย์เพาะพันธุ์ในสวนนก Jurong

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่มันได้ออกมาลืมตาดูโลก ทางเจ้าหน้าที่ดูแลก็ได้เนรมิตรองเท้าบูทคู่เล็กๆ ให้มันใส่ เพื่อป้องกันจากผิวคอนกรีต ที่อาจจะส่งผลกระทบให้เท้าของมันติดเชื่อ เนื่องจากเท้าของเจ้า Squish มีขนาดเล็ก และบอบบางมาก

 

 

ทางด้าน Gerard Wan เจ้าหน้าที่ผู้ดูแลภายในสวนนกแห่งนี้ก็ได้ออกมาเผยว่า ในตอนนี้มันยังไม่สามารถเดินบนคอนกรีตด้วยเท้าเปล่าได้

แต่อย่างไรก็ตาม การเดินเป็นประจำทุกวันคือสิ่งที่จำเป็นสำหรับเจ้า Squish ทั้งนี้ เพื่อเป็นการช่วยให้มันได้ออกกำลังกาย และเปิดรับแสงแดดเข้าร่างกายด้วย

 

“เมื่อเท้าของมันเริ่มโอเค เราจะส่งมันกลับเข้าฝูง และหวังว่ามันจะสามารถอยู่ร่วมกับฝูงได้” Gerard กล่าว

 

และนี่ก็เป็นภาพของเจ้า Squish ขณะสวมรองเท้าคู่จิ๋วเดินเล่นอยู่ภายในสวนสัตว์ เรียกได้ว่ามันเป็นภาพของนกฟลามิงโกที่น่ารักที่สุดที่เราเคยเห็นมาเลยล่ะ… ว่ามั้ยเอ่ย?

 

 

ว่าแล้วก็มารับชมคลิปวีดีโอของมันกันเลย

ที่มา : distractify

Comments

Leave a Reply