ช่างภาพสาวจับภาพ “นกฮัมมิ่งเบิร์ด” ภายในสวนหลังบ้าน เผยให้ความถึงงดงามทุกระเบียบนิ้ว

การถ่ายภาพของสัตว์ โดยเฉพาะ “นก” มันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลย เพราะมันเป็นสิ่งมีชีวิตที่เคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว ดังนั้น การจับภาพความเคลื่อนไหวของพวกมัน ช่างภาพจะต้องมีความชำนาญเป็นพิเศษ ถึงจะสามารถจับภาพความงดงามของนกเหล่านี้ได้

และเราก็ต้องขอขอบคุณ Tracy Johnson ช่างภาพสาวฝีมือดี ที่สามารถจับภาพรายละเอียดสวยๆ ของเจ้านกฮัมมิ่งเบิร์ดเอาไว้ได้

 

 

สำหรับ Tracy เธอเป็นช่างภาพที่ชื่นชอบการถ่ายภาพในสนามหลังบ้านที่แคลิฟอร์เนีย ซึ่งเป็นสถานที่ที่เจ้านกฮัมมิ่งเบิร์ดชอบแวะเวียนมาบ่อยๆ และนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เธอสนใจที่จะบันทึกภาพของเจ้านกเอาไว้

 

 

ในครั้งแรกที่ Tracy ได้ลองถ่ายเจ้านก ภาพที่ได้มันอาจจะดูเบลอๆ ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องแปลก แต่หลังจากนั้นไม่นานเธอก็สามารถจับภาพของมันได้โดยที่ไม่เบลอมารูปหนึ่ง

“เมื่อฉันลองซูมเข้าไป มันทำให้ฉันรู้สึกประหลาดใจเป็นอย่างมาก ฉันไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าพวกมันจะมีสีสันที่งดงามถึงเพียงนี้ ขนของมันมีหลายสีมาก ฉันรู้สึกอึ้งไปเลย พวกมันเหมือนเป็นผลงานศิลปะขนาดจิ๋วไม่มีผิด” Tracy กล่าว

และนับตั้งแต่นั้นมา Tracy ก็เริ่มบันทึกภาพของเจ้านกฮัมมิ่งเบิร์ดบ่อยขึ้นเรื่อยๆ จนทำให้ได้ผลงานเจ๋งๆ แบบนี้…

 

.

 

“นกแต่ละตัวมีความต่างกัน ซึ่งคุณจะสามารถบอกความแตกต่างของพวกมันได้ถ้าหากคุณตั้งใจมองมัน มีนกฮัมมิ่งเบิร์ด 20 ตัวที่มาที่สวนของฉันเป็นประจำ ฉันรู้จักพวกมันเป็นอย่างดีเลยละ แต่ละตัวก็มีนิสัยที่แตกต่างกันออกไปด้วย” Tracy กล่าว 

 

.

 

สิ่งที่ดีที่สุดในผลงานของ Tracy ได้แสดงให้เห็นว่าสัตว์ทุกตัวมีอิสระที่จะไปไหนมาไหนก็ได้ และการที่ต้องมาอยู่ในที่ที่เหมาะสมเพื่อถ่ายรูปของเจ้านกเหล่านี้  เธอจะต้องใช้ความอดทนอย่างมากเช่นกัน

 

 

นอกจากนี้ Tracy  ยังเผยอีกว่า “เราจะต้องทำให้มันรู้สึกสบายใจ โดยปกติแล้วฉันจะนั่งอยู่ใกล้ๆ ดอกไม้ที่มันชอบ แล้วรอประมาณ 30 นาทีให้พวกมันมา จากนั้นฉันก็จะถ่ายรูปของพวกมัน แล้วมันก็จะจากไปในอีก 30 นาที โดยที่มันไม่เคยรู้เลยว่าฉันแอบถ่ายรูปมันอยู่”

 

 

สีสันสดใสงดงามมาก

 

อัศจรรย์ใจ

 

และนี่เป็นเพียงแค่ภาพส่วนหนึ่งเท่านั้น สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่อยากจะรับชมภาพสวยๆ ของเจ้านกแฮมมิ่งเบิร์ด ก็สามารถเข้าไปดูได้ในอินสตาแกรม hummingbirdsxoxo ของเธอเลยจ้า

ที่มา : thedodo

Comments

Leave a Reply