ศิลปินออกแบบสร้างห้องนั่งเล่น “ใต้สะพานลอย” สุดโมเดิร์นให้เหมาะกับสังคมยุคนี้

หลายคนก็คงอยากจะมีบ้านมีคอนโดเป็นของตัวเอง ให้เราได้พักอาศัยกันอย่างสะดวกสบายในแบบของใครของมัน เหมือนกับหนุ่มสเปนคนนี้ที่เขาก็มีไอเดียในการสร้างที่พักอาศัยในแบบของตัวเขาเองเช่นเดียวกัน

เมื่อดีไซเนอร์ Fernando Abellanas ได้ทำการสร้างห้องนั่งเล่นเอาไว้ที่ใต้สะพานลอย แบบที่เรียกว่ามีความน่าอยู่สะดวกสบายไปอีกแบบ มาพร้อมกับรางเลื่อนให้เคลื่อนที่ไปยังอีกฝั่งของสะพาน รวมทั้งโต๊ะเก้าอี้นั่งทำงานได้แบบครบเซ็ต

 

.

 

เขายังบอกอีกว่าการที่ได้มีฐานทัพลับแบบนี้นั้นเป็นความใฝ่ฝันตั้งแต่วัยเด็กในการมีห้องบนต้นไม้ แต่เปลี่ยนเป็นการปรับใช้ให้เข้ากับสภาพแวดล้อมในปัจจุบันแทน จึงเกิดเป็นไอเดียนี้ขึ้น

การที่ได้ซ่อนอยู่ในสถานที่ต่างๆ ในตอนยังเป็นเด็กเช่น ซ่อนอยู่ใต้โต๊ะหรือในตู้เสื้อผ้า ก็เป็นการสร้างความสุขและความสงบได้อีกแบบ เหมือนตอนนี้ที่เขาสามารถซ่อนตัวเองมองดูสิ่งรอบตัว รถผ่านไปมาได้โดยที่ไม่มีใครเห็น

 

.

 

อย่างไรก็ตามสถานที่ของเจ้าห้องเล็กๆ นี้ถูกปิดเป็นความลับ เพราะยังคงเป็นเพียงโปรเจกต์ชั่วคราว รอจนกว่าจะมีคนเจอแล้วมาขโมยของไปหรือไม่ก็เจ้าหน้าที่รัฐมาเอามันออกจากที่นั่น

 

.

 

ยามค่ำคืนนั่งอ่านหนังสือชิลล์ๆ

.

 

ปิดเอาไว้ไม่ให้ใครเห็น

 

คลิปวิดีโอการสร้างและการใช้งานห้องนั่งเล่น

 

ก็เป็นไอเดียใหม่ที่สามารถนำมาปรับใช้ให้เข้ากับสิ่งแวดล้อมในยุคนี้ที่เราต้องประหยัดพื้นที่กันซักหน่อย และเพิ่มเวลาแห่งความสุขของเราได้ในยามว่าง

 

ที่มา: thespaces

Comments

Leave a Reply