หนุ่มดาวน์ซินโดรมได้รับเงินชดเชย 430,000 บาท หลังถูกสภาท้องถิ่นสั่งห้ามมีเซ็กส์กับภรรยา

ไม่ว่าจะเกิดมาในสถานภาพไหนก็ตาม เราทุกคนล้วนมีสิทธิและเสรีภาพเท่าเทียมกัน แต่สำหรับคนที่ไปจำกัดเสรีภาพของคนอื่น ถือว่าเป็นการไปล่วงเกินเขา

และนี่คือเรื่องราวของชายคนหนึ่งที่ถูกสภาท้องถิ่นสั่งห้ามไม่ให้มีเซ็กส์กับภรรยาของเขา เพียงเพราะเขาเกิดมาเป็นดาวน์ซินโดรม

หนุ่มดาวน์ซินโดรมกับภรรยาได้แต่งงานกันมา 5 ปี ทั้งคู่มีเซ็กส์กันเหมือนคู่รักทั่วไป แต่แล้ววันหนึ่งเมื่อสภาท้องถิ่นทราบเรื่องนี้ พวกเขาก็ส่งจดหมายให้ทั้งคู่ในปี 2015

 

 

ในจดหมายของสภาท้องถิ่นระบุว่า ห้ามทั้งคู่มีเพศสัมพันธ์กัน เนื่องจากคนที่เป็นดาวน์ซินโดรมจำเป็นต้องได้รับการศึกษาเรื่องเพศก่อน แม้พวกเขาไม่เข้าใจว่าทำไมถึงเป็นเช่นนี้แต่ก็ไม่กล้าขัดคำสั่ง

แต่คอร์สเรียนที่ว่ามีความล่าช้าไปเป็นปีๆ ซึ่งตลอดเวลานี้คู่สามีภรรยาต้องจำใจนอนแยกกันทุกคืน สร้างความปวดใจให้พวกเขาเป็นอย่างมาก

ต่อมาทางนักจิตวิทยาได้ออกมาบอกว่า พวกเขาสามารถมีเซ็กส์กันได้ตามปกติ แม้ฝ่ายชายจะเป็นดาวน์ซินโดรม นั่นไม่ได้หมายความว่าจะมีเซ็กส์ไม่ได้

นอกจากนี้พวกเขายังบอกอีกว่า นี่เป็นคดีที่ค่อนข้างแปลกๆ มันเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนของผู้ที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้

 

 

เรื่องนี้ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก และมีการเรียกร้องให้เปิดเผยข้อเท็จจริง อย่างไรก็ตามสื่อไม่ได้เปิดเผยชื่อสภาและคู่สามีภรรยาที่ถูกละเมิดสิทธิ เพื่อความปลอดภัยของคู่รักเอง

ขณะที่นี้คดีอยู่ระหว่างการสอบสวน โดยทางหนุ่มดาวน์ซินโดรมจะได้รับเงินชดเชยสำหรับความเสียหายที่ผ่านมาทั้งสิ้น 430,000 บาท

สำหรับข้อสรุปของเรื่องนี้จะได้รับการเผยแพร่อีกครั้งหลังจากที่ทุกอย่างจบลงแล้ว…

 

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply