เจ้าตูบเสียแมวเพื่อนรักไป ไม่ยอมเปิดใจใหม่ จนกระทั่งลูกแมว 4 ตัวเข้ามาเปลี่ยนใจมัน…

บางครั้งการเสียเพื่อนรักที่รู้ใจไป มันก็สร้างบาดแผลที่จะทำให้เรายอมรับและเปิดใจให้กับเพื่อนหรือคนรักใหม่ เช่นเดียวกับเจ้า Flora เจ้าตูบที่ได้เจอเพื่อนแมวเหมียวหลังจากครอบครัวรับมันมาเลี้ยง และกลายเป็นเพื่อนรักกัน

เจ้าแมวตัวดังกล่าวมีชื่อว่า Dexter เป็นแมวเหมียววัย 20 ปี ที่ได้รับการเลี้ยงดูมาจากศูนย์ช่วยเหลือสัตว์แห่งอื่น ซึ่งเมื่อทั้งคู่ได้เจอกัน วินาทีแรกพวกมันก็เข้ากันได้ดีสุดๆ ทั้งคลอเคลียและใช้เวลาร่วมกัน จนกระทั่งไม่นานมานี้เจ้าเหมียวก็ได้ตายจากไป…

 

เจ้า Flora กับ Dexter

 

แม้เวลาผ่านไป 2 ปี ทุกคนในครอบครัวก็ยังทำใจลำบาก โดยเฉพาะเจ้า Flora ที่ไม่เปิดใจให้กับใครใหม่เลย ซึ่งปกติมันจะเป็นสุนัขที่ไม่หอน แต่จากเหตุการณ์ดังกล่าวมันก็เริ่มหอน นั่นทำให้ทุกคนในครอบครัวรู้สึกใจสลายมากๆ

ด้วยเหตุนี้ทางครอบครัวของเจ้า Flora จึงอยากจะช่วยเหลือมันโดยการรับเลี้ยงแมวมาอีกสองตัว ทว่าเจ้าเหมียวทั้งสองมันกลับไม่คลุกคลีกับเจ้าตูบดังที่ Dexter เคยทำ ซึ่งทำให้เจ้าตูบรู้สึกว่าบางอย่างมันขาดหายไป

 

ไม่นานนัก ก็มีเจ้าเหมียวสี่แสบมาอยู่ต่อ

ด้านครอบครัวก็ยังไม่ยอมแพ้ พวกเขาไปรับเลี้ยงลูกแมวมาอีกถึง 4 ตัวด้วยกัน ซึ่งประกอบด้วย Iggy, Bowie, Roxy และ Glamour โดยตอนแรก Jill Williams ผู้เป็นเจ้าของได้บอกว่าเธอรับเลี้ยงลูกแมวเพิ่ม เพราะอยากสอนให้ลูกรู้ถึงการรับเลี้ยงและช่วยเหลือสัตว์

 

เจ้าตูบถึงกับอึ้ง เจ้าเหมียวมาใหม่น่ารักสุดๆ

 

ทว่าคนที่เข้าถึงลูกเหมียวได้ไวกว่าใครกลับเป็นเจ้า Flora ซะอย่างนั้น โดย Jill บอกว่าเจ้าเหมียว Iggy เป็นตัวแรกที่กล้าเข้าไปคลุกคลีและสนิทกับเจ้าตูบ จากนั้นตัวอื่นๆ ก็ตามมาเรื่อยๆ ซึ่งทั้งหมดก็เข้ากันได้ดีสุดๆ

 

เข้ากันได้ดีกับเจ้าเหมียวทุกตัวเลยนะเนี่ย

 

ดูหน้า Flora สิฟินสุดๆ

 

สี่เหมียวจอมซน กับเจ้าตูบตัวโตขี้เหงา

 

เวลาผ่านไป ทุกตัวก็กลายเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน เรียกว่าตัวไม่ห่างกันเลยล่ะ แต่สุดท้ายยังไงเจ้าลูกเหมียวทั้งสี่ก็ต้องจากไป เพราะ Jill เป็นเจ้าของศูนย์รับเลี้ยงสัตว์ ฉะนั้นก็ต้องส่งต่อแมวเหมียวพวกนี้ไปยังบ้านหลังใหม่นั่นเอง

 

จ๊ะเอ๋

 

แน่นอนว่าเมื่อเวลานั้นมาถึง เจ้า Flora จะต้องเสียใจอย่างแน่นอน แต่นี้ก็จะบอกเป็นนัยๆ ว่ามันสามารถมีเพื่อนใหม่ได้ แม้ว่าเพื่อนเก่าจะจากไปนั่นเอง ยังไงก็สู้ๆ เข้านะเจ้าตูบขนฟู…

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply