ญี่ปุ่น ผุด “หุ่นยนต์หมาป่า” แทนที่หุ่นไล่กา ตอบโจทย์เกษตรกรได้ดีที่สุด ดูหลอนไปอีกแบบ

ในอดีต “หุ่นไล่กา” ถือว่ามีความจำเป็นสำหรับเกษตรกรชาวไร่ชาวนาเป็นอย่างมาก เพราะพวกเขาเชื่อว่ามันสามารถที่จะไล่นก หรือสัตว์ชนิดอื่นๆ ที่จะเข้ามาทำลายพืชผลทางการเกษตรได้

แต่เอาจริงๆ แล้ว หุ่นไล่กาธรรมดาๆ อาจจะยังไม่สามารถตอบโจทย์การไล่ศัตรูพืชได้อย่างแท้จริง ด้วยเหตุนี้ ญี่ปุ่นจึงได้ปิ๊งไอเดียสุดบรรเจิด โดยผุดหุ่นยนต์หมาป่าขึ้นมา เพื่อนำมาไล่นกรวมถึงสัตว์ป่าชนิดอื่นๆ แทนหุ่นไล่กานั่นเอง

 

และนี่คือ “Super Robot Wolf” หุ่นยนต์หมาป่าสุดไฮเทค ที่จะมาสร้างความหวาดกลัวให้กับบรรดาสัตว์น้อยใหญ่

 

สำหรับ Super Robot Wolf เป็นหุ่นยนต์หมาป่าสุดเจ๋งของเกษตรกรในเมืองคิซะระซุ ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นโดยบริษัท Ohta Seiki โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อช่วยไล่ศัตรูพืชทางการเกษตรของเกษตรกรชาวญี่ปุ่น

โดยเจ้าหุ่นยนต์หมาป่านี้ ถูกออกแบบขึ้นมาให้มีลักษณะคล้ายกับหมาป่าของจริง แถมยังมีหน้าตาที่แสนน่ากลัว และมีดวงตาสีแดงขนาดใหญ่อีกด้วย

นอกจากนี้ มันยังมาพร้อมกับเซ็นเซอร์ตรวจจับรังสีอินฟาเรด ที่สามารถช่วยตรวจจับสัตว์ขณะที่เข้าใกล้พืชแถมยังสามารถส่ายหัวไปมาได้ราวกับว่ามันมีชีวิต

 

 

และที่สำคัญเจ้าหมาไฮเทคนี้ ยังสามารถส่งเสียงได้ถึง 40 เสียง เช่น เสียงหมาป่า เสียงของมนุษย์ รวมถึงกระสุนปืน อีกทั้ง มันยังมาพร้อมกับตัวจับเวลา เพื่อให้คุณสามารถตั้งโปรแกรมในการเปิดใช้งานได้ตามที่กำหนด

ทางด้านบริษัทผู้ผลิต ก็ได้ทดสอบการใช้งานของ Super Robot Wolf  เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ซึ่งความสามารถของมันได้ทำให้เห็นว่า สัตว์ป่า เช่น กวาง ที่มักจะเข้ามาทำลายต้นไม้ รวมถึงพืชอื่นๆ เพื่อหาอาการ ลดลงมากถึง 90% เลยทีเดียว

ขณะที่ทางเกษตรกรในเมืองคิซะระซุ ได้ออกมาบอกว่า ตั้งแต่ที่มีเจ้าหมาป่าไฮเทคนี้ ไม่มีสัตว์ป่าหรือนกเข้ามาใกล้พืชของพวกเขาเลย

 

 

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่ผลการทดลองสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี ทางบริษัท Ohta Seiki จึงได้ประกาศแผนการที่จะวางจำหน่าย Super Robot Wolf ในเดือนกันยายนนี้

โดยจะมาในราคาประมาณ 200,000 เยน (หรือราวๆ 59,000 บาท) เท่านั้น นับว่าเป็นหุ่นไล่กาที่มีราคาถูกที่ใครก็สามารถจับจองเป็นเจ้าของได้แบบง่ายๆ เลยนะเนี่ย

ที่มา : odditycentral

Comments

Leave a Reply