หญิงสาวหายตัวไป หลงอยู่ภายในป่านานเกือบเดือน รอดมาได้ด้วยผลเบอร์รี่และน้ำโคลน!?

ถ้าวันหนึ่งคุณเกิดหลงป่าเพียงลำพังโดยไม่มีเครื่องมือหรือเสบียงใดๆ เลย คุณจะเอาตัวรอดอย่างไร? สำหรับหญิงสาวคนนี้รอดมาได้เกือบเดือนด้วยเบอร์รี่และน้ำโคลนเท่านั้น

Lisa Theris นักศึกษาสาขารังสีวิทยาวัย 25 ปี จากเมืองลุยส์วิลล์ รัฐเคนทักกี หายตัวไปเมื่อวันที่ 23 กรกฏาคม 2017 โดยคาดว่าเธอน่าจะหายไปในป่าของรัฐแอละแบมา หลังวิ่งหนีจากชายสองคนที่เธออยู่ด้วย

เมื่อเวลาผ่านไปนานเข้าๆ ทุกคนถึงกับเลิกหวังว่าเธอยังมีชีวิตอยู่ แต่แล้ว Lisa ก็ถูกพบอยู่ข้างถนนใน Bullock County โดย Judy Garne ที่เข้าใจผิดคิดว่าเธอเป็นกวางซะได้นี่!?

 

 

Garner บอกกับตำรวจว่าขณะที่ขับรถไปตามถนน Highway 82 ใน Bullock County เธอก็เห็นบางอย่างเคลื่อนไหวอยู่แถวพุ่มไม้ เธอคิดว่าคงจะเป็นกวาง แต่ด้วยความอยากรู้อยากเห็นเธอก็เลยขับรถเข้าไปใกล้สิ่งนั้น

เมื่อไปถึงปรากฏว่าเป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่อยู่สภาพเปลือยกาย ร่างกายของเต็มไปด้วยรอยขีดข่วนและรอยแมลงกัดต่อย ผมของเธอกระเซอะกระเซิง ซอกเล็บเต็มไปด้วยดินโคลน และดูเหมือนเธอจะอยู่ในป่าเป็นเวลานานพอสมควร

เมื่อเจอคนครั้งแรกในรอบเกือบ 1 เดือน Lisa จึงบอกกับ Garner ว่าเธอรอดมาได้ด้วยผลเบอร์รี่ เห็ด และน้ำโคลน เธอดูหวาดกลัวมาก ถึงกับขอร้องไม่ให้ทิ้งเธอไว้ที่นี่…

 

 

ทางด้าน Garner ยังอยู่ในอาการตกใจ ทั้งตัวสั่น ร้องไห้ กลัว และไม่รู้ต้องทำอย่างไร… จนถึงช่วงที่บอกให้ Lisa อยู่นิ่งๆ และไปหยิบน้ำดื่มในรถกลับมาให้เธอ ก่อนที่จะโทรแจ้ง 911 ว่าเธอพบผู้หญิงคนหนึ่งอยู่บนถนน พร้อมบอกรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ให้เจ้าหน้าที่ฟัง

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง ก็พบว่าเธอคือ Lisa Theris หญิงสาวที่ถูกแจ้งหายเมื่อ 3 สัปดาห์ก่อน… รายละเอียดเบื้องต้นเกี่ยวกับการที่เธอหลงมาถึงรัฐแอละแบมานั้น ยังไม่ได้มีการระบุที่ชัดเจน แต่เชื่อว่าเธอหนีมาจากผู้ชายสองคนที่เธออยู่ด้วยในวันที่ 23 กรกฏาคม ดังที่ได้กล่าวไปในข้างต้นแล้ว

 

 

ชายสองคนนั้นคือ Manley Davis และ Randall Oswald ทั้งคู่ถูกจับกุมหลังจากที่ Lisa หายตัวไปสองสัปดาห์ ในข้อหาลักทรัพย์และโจรกรรม

ในระหว่างการสอบสวน ชายสองคนบอกกับตำรวจว่า Lisa ขึ้นรถกับพวกเขาเพื่อไปยังค่ายล่าสัตว์ แต่พอรู้ว่าพวกเขามีแผนที่จะขโมยของมีค่าบางอย่าง เธอก็ไม่อยากเข้าร่วมด้วย ดังนั้นเมื่อถึงจุดจุดหนึ่งเธอก็กระโดนลงจากรถและวิ่งหนีไป ตั้งแต่นั้นมาทั้งสองคนก็ไม่เจอเธออีกเลย

แต่นั่นเป็นเพียงเรื่องราวจากชายสองคนเท่านั้น ดังนั้นตำรวจจึงต้องทำการสอบถามจาก Lisa เกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วย แต่ต้องรอจนเธอกลับมาสภาพจิตใจที่ปกติก่อน

 

 

ต่อมาตำรวจให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ตอนที่ Lisa หนีไปจากชายสองคนนั้น เป็นช่วงเวลากลางคืน เธอวิ่งเข้าไปในป่า ที่สำคัญเธอไม่คุ้นเคยกับพื้นที่นั้น จนทำให้หลงป่าในที่สุด

ตลอดเวลาที่อยู่ในป่า หญิงสาวเดินวนไปวนมา กลับมาที่เดิมหลายครั้งก่อนจะเจอถนนในที่สุด ตอนนี้ยังไม่ได้คำตอบแน่ชัดว่าเธอรอดมาจากป่าเพียงลำพังได้อย่างไร แต่ทุกคนคิดว่ามันเป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อมาก

ตั้งแต่ที่ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล Lisa ก็อยู่ในการดูแลของครอบครัวอย่างใกล้ชิด ทางคุณหมอบอกว่าเธอไม่ได้รับบาดเจ็บที่ร้ายแรงใดๆ ซึ่งไม่นานก็กลับบ้านได้

 

 

Will ผู้เป็นพี่ชายของ Lisa ก็ได้โพสต์ภาพของเธอลงเฟสบุ๊ก เห็นได้ชัดว่าสภาพของเธอไม่ค่อยดีนัก ร่างกายของเธอเต็มไปด้วยรอยขีดข่วนและรอยแมลงกัดต่อย แต่อย่างไรก็ตามทางครอบครัวบอกว่าสภาพของเธอค่อยๆ ดีขึ้นแล้ว และคาดว่าน่าจะฟื้นตัวได้เต็มที่ในเร็วๆ นี้

 

ที่มา nbcnewswtvywsfa, odditycentral

Comments

Leave a Reply