เติมเต็มฝันให้ชายผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย ได้แต่งงานกับแฟนสาว ก่อนจะล่วงลับจากไป…

ครั้งหนึ่งในชีวิตเราก็คงอยากแต่งงานกับคนที่ตัวเองรัก แม้แต่คนที่มีเวลาอยู่บนโลกนี้ได้อีกเพียงไม่นาน เขาหรือเธอก็คงอยากเติมเต็มความฝันก่อนจะจากไป

เหมือนกับชายที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งระยะสุดท้ายคนนี้ ที่มีความฝันอยากแต่งงานกับหญิงสาวผู้เป็นที่รัก ก่อนที่เขาจะจากไป…

 

 

Ash Hunter และคู่รักของเขา Renae ได้หมั้นกันนานถึง 3 ปี จนทั้งคู่ก็ตกลงที่จะแต่งงานกัน สุดท้ายก็ต้องยืดออกไปอีก เพราะภรรยาตั้งครรภ์เสียก่อน

ต่อมา Ash ถูกวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลืองและอาการก็ทรุดลงเรื่อยๆ ครอบครัวจึงได้ขอความช่วยเหลือผ่าน GoFundMe เพื่อให้เขาได้มีโอกาสแต่งงานก่อนที่จะจากไป

 

 

ในระหว่างนี้ Ash ได้เข้ารับการรักษา แต่ผลการรักษาส่งผลให้ปอดของเขาเต็มไปด้วยน้ำเหลือง เขาจึงตัดสินใจหยุดรับการรักษา จนทำให้มะเร็งเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว

 

 

จนกระทั่งวันที่ 5 สิงหาคม ปี 2017 แพทย์ได้บอกกับครอบครัวว่า Ash เหลือเวลาไม่มากแล้ว ดังนั้นพวกเขาจึงได้จัดงานแต่งในอีก 4 ชั่วโมงต่อมา โดยได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยงานบ้านพักรับรองและโบสถ์ในท้องถิ่น

 

 

งานแต่งเล็กๆ ถูกจัดขึ้นท่ามกลางครอบครัว เพื่อนสนิท และลูกๆ ทั้ง 6 คนของพวกเขา… Ash นั่งอยู่บนรถเข็นพร้อมด้วยเครื่องช่วยหายใจรอเจ้าสาวอยู่ที่แท่นประกอบพิธี

 

 

บรรยากาศงานแต่งเต็มไปด้วยความรักความอบอุ่น ทุกคนสัมผัสถึงความรักที่ทั้งคู่มีให้กัน แม้ฝ่ายชายจะอยู่ในสภาพที่ไม่ค่อยแข็งแรงนั้น แต่ทุกคนก็พยายามยิ้มเพื่อให้มันเป็นวันที่น่าจดจำที่สุดในชีวิตของ Ash

 

 

งานแต่งงานผ่านพ้นไปอย่างราบรื่น และสิ่งที่ทุกคนไม่อยากให้เกิดก็มาถึง หลังจากแต่งงานได้เพียง 3 วัน Ash ก็เสียชีวิตลงอย่างสงบ

 

 

Renae บอกว่า “ความปรารถนาสุดท้ายของเขาคือการแต่งงาน และเราก็มีความสุขมากที่ทำให้ฝันของเขาเป็นจริงในช่วงเวลาสุดท้ายของชีวิต”

 

 

แม้ต่อจากนี้ครอบครัวต้องอยู่โดยไม่มี Ash อีกแล้ว แต่พวกเขาก็รู้สึกอุ่นใจที่ได้เติมเต็มความฝันให้เขาก่อนจากไป และเชื่อว่าเขาเองคงมีความสุขกับช่วงเวลาดังกล่าวเช่นกัน

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply