สองสาวต่างศาสนาแต่งงานกัน เป็น ‘คู่เลสเบี้ยน’ ถูกต้องตามกฎหมาย คู่แรกของอังกฤษ

หากพูดถึงเรื่องความรักของ หญิง – หญิง (เลสเบี้ยน) อาจจะดูเป็นเรื่องธรรมดาทั่วไป ทว่ามันไม่ธรรมดาเลยสำหรับ Kalavati Mistry เชื้อสายฮินดู และ Miriam Jefferson เชื้อสายยิว

ด้วยพื้นฐานทางวัฒนธรรมของทั้งสองฝั่งที่แตกต่างกันอย่างสุดขั้ว ทำให้เรื่องราวความรักตลอด 20 ปี ของเธอทั้งสองคนกลายเป็นคู่เลสเบี้ยนต่างศาสนาที่แต่งงานกันถูกต้องตามกฎหมาย เป็นคู่แรกของอังกฤษ

 

Kalavati Mistry และ Miriam Jefferson

 

“การแต่งงานครั้งนี้สำคัญกับเรามาก เราทั้งคู่ต่างเติบโตมาในสังคมที่ให้คุณค่ากับขนบธรรมเนียมประเพณี สำหรับฉัน… ฉันอยากจะใช้ช่วงชีวิตที่เหลืออยู่กับคนที่เรารู้สึกรัก” Miriam Jefferson ให้สัมภาษณ์

ทว่าเรื่องราวความรักของทั้งคู่นั้นไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ แม้ว่าทั้งคู่จะรักกันมานานกว่า 20 ปี แต่พวกเขาก็ต้องต่อสู้กับขนบธรรมเนียมแบบดั้งเดิม ที่ไม่ยอมรับให้ผู้หญิงแต่งงาน

 

 

ทั้งคู่ตัดสินใจที่จะบอกความจริงแก่ครอบครัวเมื่อไม่กี่ปีก่อน ซึ่งโชคดีที่ครอบครัวของทั้งสองฝ่ายยอมรับได้ และยินดีที่จะให้ทั้งคู่ได้ทำตามความตั้งใจ

“ครั้งแรกที่เราตัดสินใจเอาเรื่องนี้ไปบอกครอบครัว ดิฉันรู้สึกเกรงกลัวมาก เพราะเดิมทีในวัฒนธรรมฮินดูจะค่อนข้างเคร่งครัดกับเพศหญิงมากเป็นพิเศษ แต่ทุกอย่างก็ผ่านไปได้ด้วยดีค่ะ” Kalavati Mistry

 

ทั้งคู่จัดงานแต่งงาน 2 ครั้ง ทั้งในแบบวัฒนธรรมฮินดู และวัฒนธรรมยิว

 

หลังจากแต่งงานกันในอังกฤษ ทั้งคู่ก็ได้ตัดสินใจเดินทางไปตั้งรกรากครอบครัวอยู่ที่รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

ความรักเป็นสิ่งที่ไร้พรมแดนจริงๆ แม้จะต่างชาติพันธุ์ศาสนาเราก็รักกันได้

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply