โลมาน้อยผู้น่าสงสาร ต้องจบชีวิตลงเพียงเพราะถูกมนุษย์จับมา “ถ่ายเซลฟี่”

อีกหนึ่งโศกนาฏกรรมสุดเศร้าที่เกิดขึ้นกับสัตว์โลกตัวน้อย เพียงเพราะความต้องการถ่ายเซลฟี่ของมนุษย์…

เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม เว็บไซต์ Mirror ได้รายงานเรื่องราวของลูกโลมาตัวน้อย ที่ถูกนักท่องเที่ยวจับขึ้นมาบนอ่าว Mojacar ประเทศสเปน

 

เหตุผลในการจับเพียงครั้งนี้ก็เพื่อต้องการถ่ายเซลฟี่เท่านั้น

 

ภาพจากเหตุการณ์เผยให้เห็น ภาพของนักท่องเที่ยวทั้งเด็กและผู้ใหญ่ที่กำลังยืนถ่ายเซลฟี่กับโลมาอย่างสนุกสนาน ทว่านี่กลับเป็นภาพที่สะท้อนถึงความโหดร้ายของมนุษย์ได้ดีที่สุด

เจ้าหน้าที่จาก Equinac องค์กรพิทักษ์สัตว์น้ำเล่าว่า โดยปกติจะมีลูกโลมาบางตัวที่หลงมาเกยตื้น และสิ่งที่มนุษย์ควรทำคือการปล่อยมันคืนสู่ธรรมชาติ แต่พวกเขากลับเลือกที่จะจับมันขึ้นมาแทน

 

 

หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ขึ้น เจ้าหน้าที่จาก Equinac ก็ได้รีบเข้าไปช่วยเหลือโลมาทันที ทว่าน่าเสียดายที่ลูกโลมาน้อยต้องเสียชีวิตลงก่อนหน้านั้นแล้ว

“มนุษย์เป็นสัตว์ที่น่ากลัวมากที่สุด จากเหตุการณ์นี้พวกเขาไม่รู้เลยว่า สัตว์เหล่านี้พวกมันจะรู้สึกกลัวมากขนาดไหน พวกมันก็มีจิตใจที่อยากจะอยู่กับครอบครัว และมีความรักต่อชีวิตตัวเอง เฉกเช่นเดียวกับพวกเรานั่นแหละ” เจ้าหน้าที่เล่า

 

 

การตายของโลมาในครั้งนี้ได้สร้างความกังวลใจให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นอย่างมาก เพราะนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีสัตว์ใกล้สูญพันธุ์ต้องเสียชีวิตจากการถ่ายเซลฟี่

ทว่าทางนักท่องเที่ยวที่อยู่ในเหตุการณ์ ก็ได้ชี้แจงกับเจ้าหน้าที่ว่า โลมาตัวดังกล่าวได้เสียชีวิตก่อนหน้าที่พวกเขาจะอุ้มมาถ่ายเซลฟี่ด้วยแล้ว

 

 

วันหลังถ้าเจอโลมาน้อยอย่าอุ้มมาถ่ายภาพเลยนะ ปล่อยลงน้ำจะดีกว่า

ที่มา: Mirror

Comments

Leave a Reply