เจ้าของช็อค!! เมื่อกลับมาพบว่าสุนัขถูกทำร้ายโดยผู้บุกรุก จนตายหนึ่ง บาดเจ็บอีกหนึ่ง

สุนัขขึ้นชื่อว่าเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของมนุษย์ แต่ความจริงแล้วมันไม่ใช่แค่เพื่อน แต่พวกมันพร้อมจะปกป้องชีวิตและทรัพย์สินของเราเสมอ แม้ต้องแลกมาด้วยชีวิตก็ตาม

Ben Winstanley และ Paula Harrison ปล่อยสุนัข Dexter และ Tim ไว้ที่สวนหลังบ้านใน Widnes ที่เมือง Cheshire ก่อนจะออกไปทำงานเหมือนทุกวันที่ผ่านมา

 

 

แต่วันนี้ไม่เหมือนทุกครั้ง เมื่อพวกเขากลับมาแล้วพบว่าสุนัขนอนจมกองเลือดอย่างน่ากลัว หลังพยายามต่อสู้กับโจรบุกขึ้นบ้าน

เจ้าของจึงได้พาสุนัขที่บาดเจ็บไปยังโรงพยาบาลทันที แต่น่าเศร้าที่เจ้า Dexter เสียชีวิตในเวลาต่อมา เนื่องจากมันถูกแทงเข้าที่คอและถูกแขวนคอ ส่วน Tim ถูกตีและถูกรัดคอด้วยเช่นกัน

 

 

Winstanley บอกว่า “ตอนที่กลับถึงบ้านผมกับ Harrison ตกใจมากกับสิ่งที่เห็น และเราก็ไม่รู้ตัวผู้ที่บุกเขามาในบ้านด้วย เพราะเราไม่เคยมีศัตรูที่ไหน”

“คนปกติเค้าไม่ทำกันแบบนี้หรอก ไม่เข้าใจเลยว่าทำไมต้องทำขนาดนี้ ผมเสียใจมากที่ไม่ได้อยู่กับพวกมันตอนที่เกิดเรื่อง จนทำให้หมาต้องมาอยู่ในสภาพเช่นนี้” Winstanley พูดด้วยความโมโห

 

 

ทางด้าน Harrison บอกว่าเธออยากเตือนเจ้าของที่ชอบปล่อยให้สุนัขอยู่ในสวนว่ามันไม่ได้ปลอดภัยเสมอไป ดังนั้นควรระมัดระวังกันให้มากขึ้น

จากร่องรอยที่เห็นนั้น พวกเขาคาดว่าโจรน่าจะมีการต่อสู้กับสู้กับสุนัข หรืออาจจะเป็นเพราะพลาดท่าจนทำบ้านพัง หรือเพราะพยายามจะขโมย Dexter

 

 

Harrison บอกว่า “ฉันคิดไม่ออกเลยว่าคนที่ทำแบบนั้นได้ต้องเป็นคนแบบไหนกัน เพราะการกระทำนั้นมันชั่วร้ายเกินมนุษย์มนา”

 

 

สำหรับ Tim นั้น ตอนแรกเจ้าของไม่มันสังเกต และคิดว่ามันไม่เป็นอะไร จนกระทั่งกลับมาก็ผิดสังเกต เพราะมันดูซึมๆ ไม่เล่นเหมือนทุกครั้ง

เมื่อตรวจดูร่างกายก็พบว่ามันถูกตี และเหมือนจะโดนแขวนคอด้วยเช่นกัน เจ้าของจึงได้พามันไปหาหมอทันที ซึ่งตอนนี้อาการของมันค่อยๆ ดีขึ้นแล้ว

 

 

แม้จะไม่สามารถทำให้หมาที่เสียไปแล้วฟื้นขึ้นมาได้ แต่เจ้าของต้องการให้ตำรวจจับผู้ร้ายให้ได้ เพราะอยากให้โจรถูกทำโทษ เนื่องจากการทำกับหมาแบบนี้มันโหดร้ายเกินไป

 

 

สำหรับครอบครัว Winstanley นั้น เป็นที่รู้จักกันดีในหมู่เพ่ื่อนบ้านว่าพวกเขาเป็นคนรักสัตว์ ซึ่งนอกจาก Dexter และ Tim แล้ว ทั้งคู่ยังมีหมาอีก 2 ตัว และแมว 1 ตัว

 

 

ขอให้จับคนร้ายมาลงโทษให้ได้ทีเถอะ จะได้ไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้กับสุนัขตัวอื่นอีก

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply